30/05/2018, 16:36

Mách đến bạn cách làm sushi đơn giản siêu ngon

Sushi được biết đến như là một món ăn truyền thống nổi tiếng của đất nước Nhật Bản - xứ sở hoa anh đào. Công thức cách làm sushi đơn giản nhất tại nhà là 1 sự kết hợp tuyệt vời giữa cơm trắng và hải sản (cá ngừ). Tùy theo từng cách chế biến, có nhiều loại sushi khác nhau như: nắm, gói, cuộn, lên ...

Sushi được biết đến như là một món ăn truyền thống nổi tiếng của đất nước Nhật Bản - xứ sở hoa anh đào. Công thức cách làm sushi đơn giản nhất tại nhà là 1 sự kết hợp tuyệt vời giữa cơm trắng và hải sản (cá ngừ). Tùy theo từng cách chế biến, có nhiều loại sushi khác nhau như: nắm, gói, cuộn, lên men hay rán. Sushi nắm và cuộn là hai loại sushi phổ biến nhất và cách làm cũng rất đơn giản.

Hãy cùng các bạn hãy cùng chúng tôi vào bếp với cách làm sushi đơn giản nhất nhưng ngon chuẩn vị này để thay đổi khẩu vị cả nhà nhé!

Nguyên liệu dùng cho cách làm sushi đơn giản bao gồm:

  • Gạo Nhật
  • 1 tuýp mù tạt của Nhật (wasabi)
  • 1 hũ gừng dấm đỏ của Nhật
  • Cà rốt, xà lách, dưa leo
  • Hải sản các loại: cá hồi và một hộp cá ngừ ngâm dầu, tôm.
  • Rong biển
  • Dấm gạo Nhật (awasesu)
  • Sốt Mayonnaise Lisa
  • Mành tre
  • Vừng rang
  • Gia vị

Cách làm sushi đơn giản nhất thực hiện như sau:

Bước 1: Nấu cơm trắng

Gạo Nhật bạn đem vo sạch rồi nấu chín bằng nồi cơm điện như gạo thường. Nếu bạn dùng gạo Việt Nam thì bạn nên cho thêm một ít gạo nếp nấu cùng để cho cơm được dẻo hơn hoặc trước khi nấu thì bạn nên ngâm gạo 30 phút. Vì là một loại nguyên liệu chính nên phải làm cho cơm ngon và dẻo là bước ngoặc rất quan trọng.

Sau khi cơm đã chín tới (cơm chín nhưng không bị ướt, nát), xới cơm ra 1 khay rộng. Ngay khi cơm vẫn còn nóng, rưới một thìa nhỏ nước dấm gạo Nhật đều khắp khay cơm, một tay bạn trộn đều nhẹ nhàng để cơm sẽ không bị nát, tay kia bạn cầm quạt nan quạt cho bay bớt hơi nóng. Việc này sẽ giúp cho cơm nhanh ráo và săn, dẻo mà sẽ không bị ướt.

Công thức làm kiểu sushi nắm:

Bạn chỉ cần lấy 1 muỗng múc một cở nắm cơm cho vào tay, nắm thật chặt cho cơm được thêm dẻo. Sau đó bạn quết một lớp mù tạt (wasibi) lên trên miếng cá hồi hoặc tôm (tùy theo khẩu vị) rồi đặt lên trên nắm cơm và để ra 1 đĩa. Cứ lần lượt làm như vậy đến hết cơm.

Bí quyết làm kiểu sushi cuộn:

Cá ngừ bạn ngâm dầu khi mua về nên gạn bỏ hết đi phần dầu, đổ vào cái tô, dầm cho nhỏ, nêm cùng một ít hạt tiêu và hai muỗng sốt mayonnaise rồi trộn đều. Tôm thì đem luộc, lôt bỏ vỏ và thái hạt lựu. Sau đó, bạn cho vào tôm cùng một chút tiêu và một muỗng sốt Mayonnaise Lisa rồi  trộn đều. Vậy là chúng ta đã có phần nhân cá ngừ với nhân tôm rồi.

Cà rốt bạn thái que và luộc sơ qua. Dưa chuột bạn bỏ ruột, thái dọc. Xà lách bạn rửa sạch, để ráo.

Cuốn sushi đơn giản: đầu tiên, bạn trải miếng mành tre lên, tiếp theo bạn trải miếng rong biển. Múc cơm lên khoảng 3/4 lá rong biển. Tiếp theo, bạn cho môt lá xà lách, dưa leo, cà rốt và phần nhân tôm lên trên. Lấy tay bạn cuốn mành tre lại, sau đó bạn lăn qua lại nhẹ nhàng cho cuộn cơm chặt. Đối với phần nhân cà ngừ bạn cũng làm giống như trên. Cuối cùng, bạn lấy một con dao sắc cắt sushi ra thành từng miếng nhỏ và xếp lên trên đĩa cho đẹp mắt là đã hoàn thành rồi đấy.

Chúc bạn thành công với cách làm sushi đơn giản nhất nhé.

0