30/05/2018, 16:36

Cách làm sushi chiên xù ngon đúng chuẩn như hàng quán

Sushi là 1 món ăn khá đặc biệt của người Nhật, bắt nguồn từ 1 phương pháp muối cá của Trung Hoa cổ. Cá được bọc bởi cơm và muối rồi để lên men trong thời gian từ 2 tháng cho đến 1 năm. Sau thời gian lên men đó, người ta bỏ cơm đi và chỉ ăn miếng cá muối không. Bây giờ người Nhật đã sử dụng cả cơm ...

Sushi là 1 món ăn khá đặc biệt của người Nhật, bắt nguồn từ 1 phương pháp muối cá của Trung Hoa cổ. Cá được bọc bởi cơm và muối rồi để lên men trong thời gian từ 2 tháng cho đến 1 năm. Sau thời gian lên men đó, người ta bỏ cơm đi và chỉ ăn miếng cá muối không. Bây giờ người Nhật đã sử dụng cả cơm cùng với cá muối. Hiện nay không còn công đoạn cá muối đó mà người ta thưởng thức trực tiếp với cá sống và hải sản tươi sống cùng với cơm đã trộn dấm.

Cách làm món sushi Nhật bản có lẽ đã khá quen thuộc với các bạn rồi đúng không? Hôm nay, chúng tôi sẽ giúp cho bạn sáng tạo thêm một chút cho món ăn này bằng cách làm sushi chiên xù độc đáo. Cách làm sushi chiên xù của chúng tôi thì sẽ độc đáo hơn một chút, vẫn giữ được nét đặc trưng của món sushi Nhật Bản truyền thống, nhưng kết hợp thêm phương pháp đó là chiên giòn ngon cực ngon đã làm ai ai ngay từ lần đầu tiên thưởng thức cũng bị mê hoặc bởi đặc tính mới lạ của món ăn này. Cùng vào bếp thực hiện ngay món sushi chiên xù hấp dẫn này ngay thôi các bạn!

Nguyên liệu cần có cho cách làm sushi chiên xù bao gồm:

  • Ớt chuông xanh và đỏ
  • 1 quả trứng
  • Cơm
  • Bột chiên xù
  • rong biển
  • 30gr bột mì
  • Gia vị

Cách làm sushi chiên xù thực hiện như sau:

Bước 1: Đầu tiên các bạn rửa sạch ớt chuông, cắt thành từng miếng dài độ rộng khoảng 1cm, dài bằng chiều dài của quả ớt. Sau đó bạn ngâm phần ớt đã được cắt miếng vào trong một bát nước lạnh để cho ớt bớt hăng.

Bước 2: Tiếp theo là bạn cho bột mì vào một cái bát lớn, sau đó bạn cho tiếp trứng vào rồi trộn cho thật đều, cho tiếp một ít hạt nêm nưa với muối, đường, hạt tiêu.

Bước 3: Sau đó các bạn trải rong biển ra, cho ít cơm trắng đã để nguội dàn đều lên trên mặt rong biển, xếp từ từ ớt chuông đã ngâm cho bớt hăng vào chính giữa, cuộn cho thật chặc lại. Lưu ý, vì sushi tí nữa sẽ được đem chiên lên nên bạn không cần phải trộn với giấm đâu nhé, bạn có thể sử dụng dụng cụ cuộn sushi để cơm chặc hơn.

Bước 4: Tiếp đến các bạn cho cuộn sushi vừa cuốn thật chặt xong nhúng vào bột mì và trứng đã được đánh tan rồi cho sushi lăn tiếp qua lớp bột chiên giòn. (Bước này bạn có thể cắt sushi ra từng khoanh nhỏ cho dễ chiên hơn nhé).

Bước 5: Bắt lên bếp một cái chảo đủ lớn, bật lửa, đợi cho chảo nóng bạn cho thêm dầu ăn vào, khi dầu đã được đun nóng già bạn cho từng cuộn sushi hoặc từng khoang sushi đã được lăn đều qua bột mì với trứng, bột chiên giòn vào chiên lần lượt cho đến hết.

Bước 6: Khi sushi đã được chiên thật vàng giòn, bạn vớt ra để lên trên giấy thấm dầu. Xếp ra đĩa và trang trí thêm tí hoa ớt và ngò rí cho thật đẹp mắt nha.

Chúc các bạn thành công với cách làm sushi chiên xù này nhé.

0