30/05/2018, 16:41

Hướng dẫn cách muối kim chi ngon đậm đà

Kim chi là một món ăn được rất nhiều người yêu thích, nguyên liệu cũng rất dễ kiếm mà cách làm lại không hề phức tạp bạn nhé. Cùng bắt tay vào tìm hiểu cách muối kim chi ngon thôi nào. Nguyên liệu sử dụng cho cách muối kim chi ngon: - 1-2 cây cải thảo ...

Kim chi là một món ăn được rất nhiều người yêu thích, nguyên liệu cũng rất dễ kiếm mà cách làm lại không hề phức tạp bạn nhé.

Cùng bắt tay vào tìm hiểu cách muối kim chi ngon thôi nào.

Nguyên liệu sử dụng cho cách muối kim chi ngon:

- 1-2 cây cải thảo to

- 2 chén củ cải, 1 chén tỏi

- 1 củ hành tây, 5 cây hành xanh già, 100g hẹ, 2 quả ớt cay

- Muối tinh

- Bột gạo nếp, ớt bột, táo, củ hành tây xay nhuyễn

- Đường, nước mắm, tỏi băm, gừng băm, vừng

Hướng dẫn cách muối kim chi ngon:

- Đầu tiên bạn bổ cây cải thảo làm tư theo chiều dọc ra 4 phần bằng nhau để bắt đầu cách muối kim chi ngon, cắt làm tư thế này sẽ dễ cho vào lọ bảo quản và khi dùng cũng thuận tiện hơn, sau đó đem rửa cho sạch.

- Lấy 1 cái chậu sạch cho 10 chén nước và ½ chén muối tinh vào rồi hòa tan. 2/3 chén muối tinh nữa bạn xát vào từng lớp lá cải thảo từ trong ra ngoài, phần trong lõi dày thì bạn xát nhiều muối hơn. Đây là bước rất quan trọng trong cách muối kim chi ngon. Lượng muối vừa đủ và thời gian để thấm sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sản phẩm cuối cùng.

- Tiếp theo bạn ngâm cải thảo vào chậu nước muối ấm, ấn cho nước ngập hết cải để có cách muối kim chi ngon. Bạn có thể dùng vật nặng để đè lên, lấy một nồi đầy nước rồi để lên trên, cải sẽ chìm hoàn toàn trong nước muối. Ngâm cải từ 4 – 5 giờ, đến khi lá cải thảo thấm muối và trở nên hơi mềm là được.

- Sau khi ngâm bạn vớt cải thảo ra, rửa lại bằng nước lã, bạn có thể vắt nhẹ. Lấy 1 âu nhỏ, cho 3 muỗng bột gạo nếp và 3 muỗng nước khuấy đều. Cho hỗn hợp bột vào nồi, thêm 2 chén nước rồi đun sôi. Vừa đun vừa khuấy đều tay để bột không bị vón.

- Hành tây cắt lát ngang, củ cải trắng gọt vỏ, cắt chỉ thành sợi, hành xanh cắt khúc dài như củ cải, hẹ cũng cắt khúc tương tự, thái lát ớt cay. Xay nhuyễn nửa quả táo và ¼ củ hành tây.

- Kế đến bạn thực hiện cách muối kim chi ngon, bạn lấy một cái âu, cho phần bột vừa khuấy vào, thêm ớt bột và củ cải cắt chỉ rồi trộn đều lên.

- Sau đó cho phần nguyên liệu gồm hành tây cắt lát, ớt, hẹ, hành, hỗn hợp táo và hành, đường, nước mắm, tỏi băm, gừng băm và vừng rang rồi trộn thật đều tay. Đeo găng tay nilon rồi xát hỗn hợp sốt ướp lên cải thảo cho tất cả bề mặt được bao phủ.

- Cho kim chi vào lọ đậy kín, để ở nhiệt độ phòng 1 ngày rồi cho vào tủ lạnh, bạn có thể ăn kim chi ngay sau khi làm xong.

Vậy là bạn đã hoàn thành xong cách muối kim chi ngon cho món kim chi tuyệt vời hấp dẫn rồi đấy. Đơn giản và nhanh chóng phải không nào. Chúc các bạn thành công.

0