30/05/2018, 15:19

Hướng dẫn cách làm món thịt cừu nhồi đậu trắng thơm ngon, bổ dưỡng

Hãy cùng vào bếp với mình để chế biến món thịt cừu nhồi đậu trắng cho bữa ăn của gia đình bạn thêm phong phú nào ! Có thể sau khi thưởng thức món thịt cừu nhồi đậu trắng bạn sẽ cho thêm món này vào thực đơn của gia đình mình thì sao. Món thịt cừu nhồi đậu trắng thơm ...

Hãy cùng vào bếp với mình để chế biến món thịt cừu nhồi đậu trắng cho bữa ăn của gia đình bạn thêm phong phú nào ! Có thể sau khi thưởng thức món thịt cừu nhồi đậu trắng bạn sẽ cho thêm món này vào thực đơn của gia đình mình thì sao.

Món thịt cừu nhồi đậu trắng thơm ngon, ngào ngạt mùi vị của sườn cừu đút lò chắc chắn sẽ làm siêu lòng ngay cả những vị khách khó tính nhất.

1. Nguyên liệu cần thiết để làm món thịt cừu nhồi đậu trắng:

- 1 kí rưỡi thịt vai cừu.

- 50 gr hạt dẻ nướng.

- 250 gr rau xô thơm.

- 5 nhánh tỏi, 4 thìa lớn dầu ô liu và 2 nhánh hương thảo.

- Một lon đậu trắng.

- Tiêu bột, muối, một chén nước nhúng rau cải xoong,  salad cải mầm và bí đỏ nghiền cùng một lớp màng bọc thực phẩm.

2. Cách thực hiện món thịt cừu nhồi đậu trắng:

Bước 1: Đầu tiên ta cắt thịt cừu đã chuẩn bị thành từng miếng hình chữ nhật rồi đem ướp cùng với muối và tiêu. Còn đậu trắng ta đem ngâm nước, cắt nhỏ hương thảo và  băm nhuyễn tỏi.

- Rau xô nhặt kĩ lá, bỏ lá úa, sâu rồi đem luộc trong nước sôi và cho thêm chút muối.

Bước 2: Phi thơm tỏi và hương thảo cho đến khi chin vàng thì cho thêm đậu trắng vào khuấy thật đều tay trong khoảng từ 10 đến 12 phút cho đậu trong nồi nở đều, tiếp sau đó cho hạt dẻ nướng vào nồi trộn chung với đậu bên trên rồi nêm thêm một ít muối và tiêu cho vừa ăn.

Bước 3: Xếp thịt cừu đã cắt lên trên màng bọc thực phẩm, cho một lớp lá xô thơm lên bên trên rồi múc hỗn hợp đậu và hạt dẻ đã chuẩn bị lên trên cùng. Sau đó ta dùng tay ấn thật mạnh cho đậu và hạt dẻ nén xuống thịt tạo thành một miếng nhỏ gọn rồi ta cuộn tròn và dùng dây cột chặt thịt lại.

Bước 4: Kế đó ta bắt đầu làm nóng lò ở nhiệt độ khoảng 220 độ C rồi đặt thịt cừu vào khay nướng và nướng trong vòng 25 phút để thịt chín đều trông sẽ hấp dẫn hơn.

Bước 5: Sau khi nướng xong ta lấy thịt ra khỏi khay nướng và tháo dây buộc rồi cắt thịt cừu thành từng miếng vừa ăn. Cuối cùng ta xếp món thịt cừu nhồi đậu trắng này lên dĩa và thưởng thức kèm chung với nước chấm cải xoong , khoai tây nghiền và salad cải mầm đã chuẩn bị thì sẽ ngon hơn rất nhiều.

Vậy là món thịt cừu nhồi đậu trắng của chúng ta đã hoành thành rồi. Chúc các bạn thực hiện thành công món thịt cừu nhồi đậu trắng này và thưởng thức vui vẻ bên cạnh những người than trong gia đình mình nhé!

0