30/05/2018, 15:18

Công thức làm món gà sốt chanh ngon ngất ngây

​Thịt gà là một món ăn bổ dưỡng, đặc biệt được yêu thích, hầu như không kén người ăn. Những món ăn chế biến từ gà thì luôn vô cùng phong phú và hấp dẫn. Gà sốt chanh thì chắc hẳn ai cũng nghe rồi, nhưng để chế biến được món ăn ngon đúng vị thì không phải bất kỳ ai cũng ...

​Thịt gà là một món ăn bổ dưỡng, đặc biệt được yêu thích, hầu như không kén người ăn. Những món ăn chế biến từ gà thì luôn vô cùng phong phú và hấp dẫn.

Gà sốt chanh thì chắc hẳn ai cũng nghe rồi, nhưng để chế biến được món ăn ngon đúng vị thì không phải bất kỳ ai cũng biết cách. Vậy monngon.tv sẽ bật mí bạn công thức hướng dẫn ngay món gà sốt chanh ngon khó cưỡng nhé. Nào bắt đầu thôi.

Nguyên liệu làm gà sốt chanh

– 500g thịt ức gà

– 50g bột ngô, 50g bột mỳ đa dụng

– Gia vị: xì dầu, muối, đường, dầu ăn, rượu

– Chanh, vừng

Hướng dẫn cách làm món thịt gà sốt chanh:

- Sơ chế nguyên liệu: Thịt gà bạn mua về rửa sạch, thái thành miếng vừa ăn.

- Chanh bạn vắt lấy nước, để nước cốt để riêng. Vừng bạn rang vàng.

- Thịt gà sau khi sơ chế xong bạn để trong một cái bát cho vào xì dầu, rượu và một ít bột bắp rồi trộn đều gia vị cùng thịt gà để gà được thấm gia vị, món gà sốt chanh sẽ ngon hơn. Bạn để hỗn hợp ướp trong khoảng 30 phút.

- Cùng lúc đó bạn trộn đều bột ngô và bột mỳ vào một chiếc bát và để sang một bên.

- Làm nước sốt chanh để ướp gà: Bắc một cái chảo lên bếp, cho lần lượt nước cốt chanh và các loại gia vị gồm đường, muối và cuối cùng là thêm một chút nước vào chảo. Khuấy đều hỗn hợp cho đến khi nước sốt tan hết và thấy bắt đầu sánh lại là được rồi.

– Bạn đem gà đã ướp xong gia vị cho lăn đều qua bột, rồi cho phần gà lăn bột vào chảo dầu sôi, rán ngập dầu trong khoảng từ 3 đến 4 phút cho tới khi vỏ gà vàng ươm thì bạn vớt ra để giấy thấm dầu cho ráo dầu rồi cho vào một cái bát lớn.

– Chan nước sốt chanh nóng lên trên bát gà vừa chiên, trộn đều cho thịt gà ngấm nước sốt chanh. Sau đó bạn rắc vừng ràn lên trên.
- Dọn món ăn ra bàn, vậy là món gà sốt chanh đã hoàn thành rồi đó các bạn. Nhớ ăn khi còn nóng giòn, cùng với cơm nóng kết hợp cùng một số loại rau củ xào nữa thì vô cùng tuyệt vời.

Thịt gà giòn tan thơm lừng với thịt gà giòn giòn cùng nước sốt chanh chua chua đậm đà hương vị quả thực khó có thể cưỡng lại bất cứ ai. Trong khi đó cách chế biến món gà sốt chanh lại không cần quá công phu, dễ dàng và tiện lợi mà gia đình bạn có một bữa cơm ngon ngất ngây. Còn chần chờ gì nữa mà không nhanh chân vào bếp trổ tài thôi các bạn. Chúc bạn sẽ thành công và ngon miệng với món ăn hấp dẫn này nhé.

0