30/05/2018, 15:19

Đổi bữa cho cả nhà với cách làm món spaghetti carbonara

Nếu bạn không phải là một người khéo léo trong nấu nướng nhưng vẫn muốn vào bếp chuẩn bị một món ăn đơn giản cho gia đình mà mình yêu quý thì spaghetti carbonara đơn giản có lẽ là sự lựa chọn khá tốt đấy. Hôm nay hãy cùng chúng tôi khám phá cách làm món spaghetti ...

Nếu bạn không phải là một người khéo léo trong nấu nướng nhưng vẫn muốn vào bếp chuẩn bị một món ăn đơn giản cho gia đình mà mình yêu quý thì spaghetti carbonara đơn giản có lẽ là sự lựa chọn khá tốt đấy.

Hôm nay hãy cùng chúng tôi khám phá cách làm món spaghetti carbonara theo công thức dưới đây nhé.

Để làm spaghetti carbonara bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • 80 -120gr mì spaghetti.

  • 20gr whipping cream.
  • 20gr phô mai Parmesan bào.

  • 1 quả trứng.
  • Hành tây, rau mùi.
  • 30-40gr thịt xông khói.
  • Dăm bông hun khói.
  • Tỏi và dầu oliu.

Cùng làm món spaghetti carbonara theo công thức dưới đây nào:

Bước 1:

Đun nồi nước sôi có thả xíu muối, thả mì spaghetti và một muỗng dầu oliu vào nồi. Luộc đến khi sợi mì khi gắp lên rũ đều xuống 2 bên tạo thành 2 đường thẳng song song. Luộc cho đến khi bấm móng tay vào sợi mì thấy mềm nhưng không nát là được.

Bước 2:

- Cho trứng, whipping cream, phô mai, chút muối và tiêu vào tô lớn, trộn đều lên. Vì trong thịt xông khói và phô mai cũng đã có muối nên bạn nêm thêm một chút muối thôi nhé.

- Cắt thịt xông khói, dăm bông hun khói lấy ra khỏi túi đựng thành miếng nhỏ vừa ăn.

- Hành tây bóc vỏ cứng, rửa sạch, để ráo thái nhỏ vừa ăn theo ý thích.

Bước 3:

- Cho chảo lên bếp, cho xíu dầu oliu (hoặc bơ nhạt) vào chảo, cho hành tây cùng tỏi đập dập vào xào thơm nêm ít muối tiêu. Tiếp đó cho dăm bông vào và thịt xông khói đảo cho thịt hơi săn và chảy bớt mỡ. Lấy chén nhỏ gạn bớt mỡm chảy ra để làm món spaghetti carbonara bớt ngán nhé.

- Gắp mì cho vào chảo, trộn đều để áo lớp dầu của thịt xông khói lên sợi mì.

- Tắt bếp, nhanh tay cho toàn bộ mì và thịt vào tô kem trứng, trộn đều tay. (Nếu thấy khô thì cho thêm một ít nước luộc mì vào.) Nên trộn mì vào sốt khi mì còn nóng, sợi mì sẽ bám sốt tốt hơn đó. Lấy mì ra dĩa, trình bày với chút tiêu cho ngon hơn.

- Khi nhắc đến mì Ý thì 2 loại sốt khá phổ biến khi dùng kèm đó là sốt kem phô mai (Carbonara) và sốt bò bằm (Bolognese). Sốt bò bằm thì nguyên liệu của nó là sốt cà chua, còn sốt kem phô mai thì là trứng và kem tươi. Vì vậy nếu bạn là tín đồ của hương vị béo, ngậy thì hãy thử qua công thức này xem sao nha.

Sợi mì khi hoàn thành sẽ có độ bóng bẩy của kem sữa, săn chắc bám đều sốt. Phần sốt phải có vị đặc trưng của thịt xông khói và phô mai parmesan. Thỉnh thoảng chị em có thể làm món spaghetti carbonara để thay đổi khẩu vị làm bữa ăn phong phú hơn nhé. Chúc bạn ngon miệng!

0