30/05/2018, 15:18

Công thức làm món cá hồi măng tây nướng thơm ngon khó cưỡng

Cá hồi và măng tây đều là những nguyên liệu đến từ thiên nhiên dễ kiếm. Món cá hồi măng tây nướng là một món vô cùng bổ dưỡng vì ăn cá hồi không chỉ bổ sung axít béo thiết yếu mang lại sức khỏe cho tim, da, tóc mà còn tốt cho não bộ và còn giảm nguy cơ đột quỵ nữa đấy. ...

Cá hồi và măng tây đều là những nguyên liệu đến từ thiên nhiên dễ kiếm. Món cá hồi măng tây nướng là một món vô cùng bổ dưỡng vì ăn cá hồi không chỉ bổ sung axít béo thiết yếu mang lại sức khỏe cho tim, da, tóc mà còn tốt cho não bộ và còn giảm nguy cơ đột quỵ nữa đấy.

Không chỉ vậy đâu nha, cá hồi còn giúp các bạn nam có một cơ bắp săn chắc, một cơ thể khỏe khoắn, đôi mắt tinh anh cùng với măng tây giúp các bạn nữ có một làn da khỏe đẹp, mịm màng và chống ung thư nữa. Cùng tham khảo cách làm món cá hồi măng tây nướng nhé!

Nguyên liệu để làm món cá hồi măng tây nướng thơm ngon bổ dưỡng:

- Phi lê cá hồi: 2 miếng.

- Măng tây: 200 gr.

- Ớt chuông đỏ: 1 quả.

- Hành tây đỏ: 1 củ.

- Bí ngòi vàng: 1 quả.

- Mật ong; 30 ml.

- Nước tương: 15 ml.

- Gừng băm nhỏ: 15 g.

- Một ít muối và hạt tiêu vừa ăn.

Lưu ý: Có thể thay thế bằng các loại rau củ khác mà bạn thích nếu muốn.

Cách chế biến món cá hồi măng tây nướng:

- Bước 1: Đầu tiên chúng ta hãy bắt đầu làm nóng lò ở nhiệt độ 220°C.

- Bước 2: Tiếp đến cho nước tương, mật ong, gừng băm nhuyễn cùng với muối và hạt tiêu đã chuẩn bị vào tô rồi trộn thật đều tay để gia vị ngấm thật đều.

- Bước 3: Sau đó cho bí ngòi, ớt chuông, hành tây và măng tây đã cắt nhỏ rồi xếp lên khay nướng, tiếp đó ta rưới lên khay một chút dầu ăn, muối và hạt tiêu đã chuẩn bị sẵn.

- Bước 4: Ngay sau đó chúng ta xếp 2 miếng cá hồi lên khay nướng rồi đổ nước sốt mật ong với gừng lên trên và để một lát cho nước sốt ngấm đều miếng cá.

-Bước 5: Sau khi đã xếp cá hồi lên khay, ta đem đi nướng trong khoảng 15 phút để đến khi cá hồi chín tới và rau củ cũng đã chín mềm.

- Bước 6: Cuối cùng ta lấy cá hồi ra khỏi khay nướng rồi trình bày ra đĩa thật đẹp mắt để tăng sự hấp dẫn của món ăn.

Vậy là món cá hồi măng tây nướng đã hoàn thành rồi. Măng tây còn là một thần dược của tình yêu giúp những cặp vợ chồng mới cưới có một đêm lãng mạn và ấm áp đó. Mình tin là với món cá hồi măng tây nướng này sẽ giúp các bạn không chỉ nâng cao trình độ nấu ăn của mình lên mà gia đình mình còn có một bữa ăn vô cùng bổ dưỡng nữa đấy. Chúc các bạn sẽ làm thành công món này và thưởng thức món ăn một cách thật vui vẻ và hạnh phúc bên cạnh những người mà bạn yêu thương nhé!

0