30/05/2018, 15:18

Học cách làm sườn nướng mật ong thơm ngon ngất ngây lòng người

Bữa cơm cuối tuần của gia đình bạn sẽ trở nên ấm áp đầy tiếng cười cùng những món ăn mới lạ ngon miệng được chế biến cần một chút kỳ công và một chút khéo léo để tạo hương vị lạ miệng một chút phải không nào. Đặc biệt là món ăn sẽ được đảm bảo tuyệt đối về vấn đề về sinh. ...

Bữa cơm cuối tuần của gia đình bạn sẽ trở nên ấm áp đầy tiếng cười cùng những món ăn mới lạ ngon miệng được chế biến cần một chút kỳ công và một chút khéo léo để tạo hương vị lạ miệng một chút phải không nào. Đặc biệt là món ăn  sẽ được đảm bảo tuyệt đối về vấn đề về sinh.

Chính vì vậy, việc tìm hiểu cách thức chế biến ra những món ăn mang hương vị lạ lạ ngon ngon, hấp dẫn người thưởng thức vẫn luôn là sự quan tâm của các chị em phụ nữ và học cách làm sườn nướng mật ong cùng monngon.tv sau đây cũng là một trong các sự lựa chọn rất lý tưởng cho bữa cơm vào ngày nghỉ của cả nhà đấy nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ cho cách làm sườn nướng mật ong:

  • Sườn heo non 500g.
  • Mật ong 3 muỗng canh
  • Chanh tươi 1 trái
  • Ớt sừng chín 4 trái
  • Tỏi 1 củ
  • Dưa leo 2 trái.
  • Rau thơm, rau ăn sống  300g
  • Tiêu xanh 1 nhánh
  • Gia vị nêm nếm: hạt nêm, nước mắm ngon, muối, tiêu xay, ớt bột, dầu ăn

Dụng cụ: lò nướng điện hoặc bếp nướng than củi, vỉ nướng

Chi tiết cách làm sườn nướng mật ong thơm ngon:

Sơ chế nguyên liệu

Sườn non: rửa sạch với nước có pha ít muối rồi chần qua nước sôi hoặc bạn có thể xác trực tiếp muối lên sườn để khoản 3 phút rồi rửa lại, để ráo, cắt thành từng miếng độ dài khoảng 5cm, bề ngang là 2 cộng sườn nhé.

Chanh tươi vắt lấy nước cốt, tỏi bóc vỏ, rửa sạch, băm nhuyễn.

Ớt sừng 1 trái tỉa hoa dùng để trang trí, 3 trái băm nhuyễn, nếu bạn không thích ăn quá cay có thể cho ít ớt lại nhé.

Dưa leo: Rửa sạch, cắt lát tròn xếp quanh viền đĩa vừa dùng để trang trí cho món ăn thêm đẹp mắt vừa dùng để ăn kèm món sườn nướng mật ong luôn nhé. Rau thơm, rau mùi rửa sạch, để ráo

Tiêu xanh rửa sạch, giã nhỏ.

Cho sườn vào tô lớn, sau đó bạn cho thêm các loại gia vị dùng để ướp sườn gồm: tỏi và ớt băm nhuyễn, tiêu xanh giã nhuyễn, 3 muỗng mật ong, 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng nước mắm ngon, 1 muỗng tiêu bột, 1 muỗng  nước cốt chanh, 2 muỗng dầu ăn, trộn đều và ướp trong 30 đến 45 phút để sườn ngấm đều gia vị. Nếu có thể bạn cho sườn vào ngăn mát tủ lạnh để khoảng 2 đến 3 tiếng thì món sườn nướng mật ong sẽ đậm đà hơn rất nhiều đấy.

Thực hiện cách làm sườn nướng mật ong

Cách 1: Nếu có lò nướng điện, bạn chỉ cần cho sườn đã ngấm gia vị vào lò nướng và mở nhiệt độ khoản 200 độ C, nướng sườn trong 30 phút để sườn đủ thời gian chín đều, dậy mùi thơm hấp dẫn và có màu vàng đẹp mắt.

Cách 2: Nếu không có lò nướng điện bạn sử dụng bếp nướng than củi để nướng nhé và thật sự với món sườn nướng mật ong nướng than củi sẽ thơm ngon hơn rất nhiều, xếp sườn lên vỉ, đốt than cho cháy hẳn rồi dịu lại vừa để nướng, thịt thoảng quạt nhẹ cho than đảm bảo nhiệt độ thích hợp, không nên dùng than cháy quá lớn để nướng bởi nó sẽ khiến sườn nhanh cháy mà phần thịt bên trong lại chưa chín đấy, trở sườn đều tay đến khi sườn chín vàng, dậy mùi thơm và có màu vàng ươm đẹp mắt là đảm bảo yêu cầu nhé.

Bày món sườn nướng mật ong ra đĩa đã xếp sẵn dưa leo, trang trí cùng ớt tỉa hoa lên trên vài lá rau thơm, rau mùi xung quanh là cả gia đình bạn đã có thể thưởng thức món ăn vừa thơm ngon, vừa lạ miệng mà lại vô cùng hấp dẫn này rồi nhé.

Với món sườn nướng mật ong bạn nên dùng ngay khi nóng mới đúng độ ngon nhé, không quên ăn kèm cùng các loại rau thơm hoặc có thể dùng thêm nước mắm chua ngọt để phù hợp khẩu vị thưởng thức của nhiều người hơn nhé.

Chúc bạn thành công cùng cách làm sườn nướng mật ong để cả gia đình cùng thưởng thức thật ngon miệng nhé.

0