30/05/2018, 15:18

Món tôm càng cuộn bún đen lạ miệng, ngon cơm

Bạn biết không? Cách làm bún đen giống như các loại bún trắng khác trên thị trường, tuy nhiên người ta thường sử dụng gạo trắng để chế biến các loại bún trắng, và sử dụng gạo lức để chế biến bún đen nên sẽ rất thơm ngon. Hơn nữa gạo lức cũng là loại gạo thực phẩm nhiều dinh dưỡng so với gạo trắng ...

Bạn biết không? Cách làm bún đen giống như các loại bún trắng khác trên thị trường, tuy nhiên người ta thường sử dụng gạo trắng để chế biến các loại bún trắng, và  sử dụng gạo lức để chế biến bún đen nên sẽ rất thơm ngon. Hơn nữa gạo lức cũng là loại gạo thực phẩm nhiều dinh dưỡng so với gạo trắng nên cung cấp nhiều vi chất cho cơ thể hơn.

Bên cạnh đó, tôm càng cuộn bún đen cũng dung nạp cho cơ thể nhiều protein và canxi có trong tôm, giúp xương chắc khỏe hơn. Bạn hãy tưởng tượng xem, biết bao điều thú vị sẽ gõ cửa khi bên bàn tiệc nhà bạn khi có sự xuất hiện của tôm càng cuộn bún đen. Món ăn này cuồn hút hơn bao giờ hết nếu được dùng kèm với sò điệp và sốt kem cà ri.

Để chế biến tôm càng cuộn bún đen, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau: 

  • 200 g tôm càng tươi, để tăng hương vị nên chọn tôm còn sống.

  • 100 g bún đen.
  • 4 con sò điệp.

  • 1 trái bí đỏ nhỏ vừa.
  • 4 muỗng cà phê sốt kem cari.
  • 50 g rau xà lách xoong.
  • Các gia vị quen thuộc khác: muối, tiêu, dầu ăn, thì là.
  • Hành tây, ớt đỏ, cà chua, gừng, tỏi, rau ngò, lá cà ri tươi, nước cốt dừa,  kem nấu, bơ.

Các bước thực hiện món tôm càng cuộn bún đen:

Bước 1: Chọn mua loại tôm càng tươi ngon, rửa sạch rồi để nguyên con ướp với chút xíu, tiêu, muối ăn sau đó đem bỏ vào lò trong vòng 4 phút.

Bước 2: Bí đỏ đem hấp chín rồi nghiền cho nhuyễn ra. Sau khi tôm đã chín, thịt  tôm săn lại thì cuộn bún đen với thịt tôm, bày ra dĩa và trải đều bí nghiền lên trên mặt thịt bún đã cuộn ở trên.

Bước 3: Sò điệp rửa sạch, để ráo nước rồi đem áp chảo và đặt vào 4 góc trên dĩa.

Cách làm sốt kem cà ri ngon đậm đà cho món tôm càng cuộn bún đen thêm hấp dẫn:

Bước 1: Hành tây, ớt đỏ, cà chua thái hạt lựu hoặc sợi dài tùy thích. Rau ngò thơm  băm nhỏ. Gừng, tỏi giã cho thật nhuyễn.

Bước 2: Làm tan chảy bơ trên chảo nóng sau đó cho tỏi, gừng vào phi thơm, xong cho hành tây vào xào tới khi chuyển sang màu vàng.

- Khi hành tây đã có màu vàng đều,  tiếp tục cho ớt đỏ, cà chua  vào hầm cho mềm.

Bước 3: Cuối cùng cho cả bột cà ri, lá cà ri tươi và rau ngò vào chảo, nấu thêm khoảng 10 phút cho gia vị thấm đều.

Bước 4: Cho hỗn hợp trên vào máy xay sinh tố rồi xay ra cho thật nhuyễn.

Bước 5: Bắc xoong lên bếp, đổ hỗn hơp ở trên vào, làm nóng hỗn hợp đã xay sau đó cho thêm nước cốt dừa, kem và nêm cho vừa miệng ăn.

- Và giờ là thời gian các bạn thưởng thức thành quả của mình. Trước khi ăn bạn nên làm nóng sốt kem cà ri, sau đó rưới đều lên dĩa tôm rồi thưởng thức. 

Sư kết hợp hài hòa này còn tăng cảm giác ngon miệng, có tác dụng rất tích cực, gây cảm giác them ăn cho người gầy hoặc trẻ biếng ăn đấy ạ. Chúc bạn ngon miệng với món tôm càng cuộn bún đen!

0