30/05/2018, 15:19

Bí kíp giảm cân mới - salad ngô ngọt cà chua

Hãy khiến cho bữa cơm nóng bức ngày hè tươi mát hơn với cách làm salad ngô ngọt cà chua bắt mắt và vô cùng thanh mát này nhé.Với các nguyên liệu từ rau củ tự nhiên, rất đơn giản bổ sung thêm chất xơ và nhiều khoáng chất cùng vitamin cho bữa ăn, hơn nữa lại còn rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt tốt cho ...

Hãy khiến cho bữa cơm nóng bức ngày hè tươi mát hơn với cách làm salad ngô ngọt cà chua bắt mắt và vô cùng thanh mát này nhé.Với các nguyên liệu từ rau củ tự nhiên, rất đơn giản bổ sung thêm chất xơ và nhiều khoáng chất cùng vitamin cho bữa ăn, hơn nữa lại còn rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt tốt cho da dẻ chị em phụ nữ.

Đơn giản như tên gọi, món salad gồm vài nguyên liệu chính rất đơn giản. Thao tác cực kì nhanh chóng và vô cùng dễ dàng. Gợi ý tuyệt vời cho món khai vị hoặc dành tặng cho các bạn gái nào đang ăn kiêng. Hãy cùng chúng tôi vào bếp và thực hiện ngay món salad ngô ngọt cà chua này nhé.

Nguyên liệu cho món ăn này cần có:

  • 2 bắp ngô tách lấy hạt.

  • Đậu Hà Lan đóng hộp.
  • 1 muỗng canh nước chanh.
  • 1 muỗng canh dầu ô liu.
  • 1 chén cà chua anh đào cắt đôi. (có thể thay bằng nho hoặc cherry)

  • Muối.
  • Hạt tiêu.

Hướng dẫn cách chế biến salad ngô ngọt cà chua sau đây:

Bước 1: Sơ chế các nguyên vật liệu:

- Quả ngô lột vỏ, nhặt bỏ râu, luộc chín với một chút muối, để nguội, sau đó dùng dao rọc thẳng theo chiều dọc của bắp ngô để lấy phần hạt, bỏ phân lõi ngô.

- Đậu Hà Lan mua loại đóng hộp để ăn luôn, chúng ta cho đậu vào một cái rổ, rửa sơ đậu sau đó chần qua với nước sôi để loại bỏ các chất bảo quản có trong đậu.

Bước 2: Pha nước sốt cùng nhau trộn salad ngô ngọt cà chua nào.

- Cho dầu oliu, nước chanh, muối, hạt tiêu vào một cái lọ thuỷ tinh. Sau đó đóng nắp lọ rồi lắc đều hỗn hợp trong lọ, cất vào tủ lạnh.

- Trộn tất cả các thành phần gồm ngô ngọt, cà chua, đậu hà lan lại với nhau trong một tô lớn, vừa trộn, tay vừa liên tục thêm phần nước sốt đã lắc ở trên cho đến khi gia vị ngấm đều các nguyên liệu. Thêm muối và hạt tiêu, để khoảng 15-20 phút trước khi ăn là được.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành cách chế biến món salad ngô ngọt cà chua rồi đấy. Ngoài tác dụng làm đẹp da do có chất ôxy, chống ung thư, cà chua còn có khả năng chống tăng cân vô cùng hiệu quả. Ngô là lựa chọn tốt nhất cho những người muốn giảm cân nặng vì có hàm lượng chất xơ cao. Khi kết hợp 2 thực phẩm này lại với nhau, chắc các bạn không còn phải lo lắng về cân nặng nữa rồi.

Món ăn này sở dĩ không dùng đường vì đã có vị ngọt của ngô, tươi mát của cà chua. Chúc các bạn sẽ luôn thành công khi thực hiện salad ngô ngọt cà chua để ăn và chiêu đãi cả gia đình mình nhé.

0