30/05/2018, 15:19

Cách làm pizza bò nướng tại nhà ngon như tại cửa hàng

Chào các bạn, với món bánh pizza thì chúng ta có thể tìm thấy khắp bất cứ những siêu thị nào, những chiếc bành tròn và lớn cùng những lớp nhân đa dạng đủ kiểu loại nhìn thật bắt mắt và ngon tuyệt đúng không nào? Và hôm nay, xin giới thiệu đến các bạn cách làm pizza bò siêu ngon như ngoài hàng tiệm ...

Chào các bạn, với món bánh pizza thì chúng ta có thể tìm thấy khắp bất cứ những siêu thị nào, những chiếc bành tròn và lớn cùng những lớp nhân đa dạng đủ kiểu loại nhìn thật bắt mắt và ngon tuyệt đúng không nào? Và hôm nay, xin giới thiệu đến các bạn cách làm pizza bò siêu ngon như ngoài hàng tiệm đấy.

Pizza bò là 1 loại bánh pizza có thành phần quan trọng đó chính là thịt bò băm (hoặc được xay nhuyễn). Đây là loại bánh Pizza được rất nhiều người yêu thích. Hôm nay , để giúp các bạn làm được món bành pizza bò siêu ngon này, các bạn hãy tham khảo bài viết về cách làm pizza bò dưới đây của chúng tôi nhé.

Để thực hiện cách làm pizza bò này, bạn cần chuẩn bị nguyên liệu như sau:

  • Đế bánh pizza (được làm từ bột rồi qua các công đoạn nhào bột, ấn dẹt bột rồi cho vào nướng sơ qua hoặc bạn có thể mua sẳn đế bánh nhé)
  • Phomai mozzarella (thái nhỏ)
  • Sốt cà chua tươi  (sốt cà chua bạn có thể băm nhỏ cà chua cùng với những gia vị như đường, dầu oliu, muối, hạt tiêu,….)
  • 1 lạng thịt lợn xay
  • 2 lạng thịt bò

Nguyên liệu đã xong, về khối lượng nguyên liệu tùy theo khẩu phần ăn của bạn nhé. Và cách làm pizza bò như sau:

Đầu tiên là làm nhân bánh pizza bò:

Đây là loại bánh pizza phổ biến và được nhiều người ưa thích nhất. Bạn cần chuẩn bị 2 lạng thịt bò băm nhuyễn, và 1 lạng thịt lợn củng được xay nhuyễn, sử dụng cho khoảng 5 cái đế bánh pizza kích cở 20cm.

Đầu tiên, bạn cắt nhỏ 1 trái cà chua, 1 chút hành tây vào chảo để phi thơm. Đậy nắp vung để cà chua được mềm, sau đó bạn cho hỗn hợp thịt bò, thịt heo vào chảo rồi xào chín, nêm nếm gia vị, hạt tiêu, bạn cho thêm 1 ít lá thơm oregano, tiếp tục bạn cho thêm khoảng 1 nửa củ hành tây to, hạt bắp ngọt vừa xào cho chín tới.

Tiếp đến là khâu nướng bánh:

Bật lò nướng ở mức nhiệt độ 200 độ C chờ cho lò nóng đều trước. Cho phần đế bánh vào nướng sơ qua để cho bánh giòn đều trước. Nướng thêm từ 1 đến 2 phút nếu bạn muốn ăn bánh xốp. 3 đến 4ph nếu muốn ăn đế bánh giòn.

Bỏ đế bánh đã nướng ra ngoài, bạn quết thêm 2 thìa sốt cà chua đều lên mặt bánh. Rắc thêm 1 lớp phomai bào nhỏ lên lớp cà chua, rồi tiếp tục phủ phần nhân thịt bánh đã xào chín lên, và cuối cùng bạn rắc thêm 1 lớp phomai bào nhỏ lên trên cùng.

Cho bánh vào lò nướng, nướng ở mức nhiệt độ 170 độ C cho đến khi phomai chảy đều lên mặt bánh và đế  cho đế bánh giòn đều là được.

Cho bánh ra dĩa hoặc thớt, rồi dùng dao cắt cẩn thành thành 6 đến 8 phần túy theo số người ăn nhé.

Nếu bạn không có lò để nướng bánh, bạn có thể nướng bánh bằng viba hoặc chảo chống dính có nắp kính đều được nhé.

Với vài bước thực hiện cơ bản bạn đã hoàn thành cách làm pizza bò rồi đấy, đơn giản phải không nào?

Giờ thì thường thức thành phẩm thôi. Chúc bạn thành công.

0