30/05/2018, 15:18

Đổi bữa cho cả nhà ngon với mỳ Ý sốt kem

Nếu bạn muốn thay đổi khẩu vị món ăn hằng ngày của gia đình không còn xoay quanh những món thịt cá gây ngán thì một lựa chọn tuyệt vời đó là món mỳ Ý sốt kem. Một món ăn sẽ đưa gia đình bạn ngạc nhiên không chỉ vì độ thơm ngon, bổ dưỡng mà còn từ hương vị béo nguậy ngọt ...

Nếu bạn muốn thay đổi khẩu vị món ăn hằng ngày của gia đình không còn xoay quanh những món thịt cá gây ngán thì một lựa chọn tuyệt vời đó là món mỳ Ý sốt kem.

Một món ăn sẽ đưa gia đình bạn ngạc nhiên không chỉ vì độ thơm ngon, bổ dưỡng mà còn từ hương vị béo nguậy ngọt ngào và vô cùng lạ miệng. Hãy cùng học ngay công thức món mỳ ý sốt kem hấp dẫn này với chúng tôi nhé, đảm bảo bạn sẽ trổ tài khiến cả nhà ngạc nhiên.

Nguyên liệu làm mỳ ý sốt kem

- Mỳ spagetti

- Kem tươi

- Thịt dăm bông hun khói

- Phô mai parmesan

- 1 quả trứng gà

- Hành tây, rau mùi.

Hướng dẫn cách làm món mỳ Ý sốt kem:

- Sơ chế nguyên liệu: hành tây bạn rửa sạch rồi đem thái nhỏ cùng với dăm bông và để riêng.

- Đun một nồi nước sôi, bỏ thêm chút muối nữa nhé để luộc mỳ Ý. Nước sôi thì bạn cho mỳ Ý vào nồi, ngập nước. Luộc mỳ cho đến khi chín, bạn có thể thứ mỳ chín bằng cách bấm móng tay vào sợi mỳ và thấy mỳ mềm nhưng không nát là được. Thời gian luộc khoảng tầm 8 phút, rồi bạn đổ mỳ ra một cái rổ và xả qua với nước sạch.

- Bắc một cái chảo lên bếp, cho một ít dầu ăn, hoặc bạn có thể dùng bơ nhạt cho vào chảo, cùng với đó bạn cho hành tây đã thái sẵn vào xào cho thơm. Nêm thêm ít muối tiêu.Tiếp đó cho thêm dăm bông vào xào, đảo đều tay cho thịt hơi săn lại là được, món mỳ Ý sốt kem sẽ ngon hơn.

- Bạn cho 100ml kem tươi vào chảo và đun với lửa nhỏ cho đến khi bạn thấy kem tươi sôi lên và hơi sánh lại là được rồi đó.

- Bạn có thể rán thêm một quả trứng lòng đào để riêng cho món ăn thêm ngon miệng, không nhất thiết phải bắt buộc.

- Bây giờ thì bạn cho mỳ đã luộc ra một cái đĩa, xếp mỳ theo hình bông hoa hoặc hình tùy thích của bạn để cho món mỳ Ý sốt kem tươi bắt mắt hơn.

- Rưới phần nước sốt kem hành tây lúc nãy và dăm bông còn nóng lên đĩa mỳ. Rắc cho thêm một ít phô mai parmesan lên trên để tăng độ nguậy và thơm cho món mỳ ý. Cuối cùng là đặt quả trứng lòng đào vào giữa đĩa mỳ. Rắc thêm một ít rau mùi là món ăn ngon lành của chúng ta đã xong rồi đó.

Cách làm mỳ Ý sốt kem này thật đơn giản quá đúng không? Chỉ với những bước thực hiện đơn giản và không quá phức tạp là bạn đã có một món ăn ngon lành hấp dẫn mà vô cùng ngon miệng cho cả nhà rồi. Chúc các bạn sẽ thành công và thật ngon miệng với món ăn hấp dẫn này nhé.

0