30/05/2018, 15:29

Hướng dẫn cách làm khoai tây kẹp thịt chiên giòn tại nhà

Cuối tuần rảnh rỗi là thời gian giúp bạn có thể vào bếp thực hiện những món ăn ngon, hấp dẫn cho gia đình. Nhưng bạn vẫn đang băn khoăn không biết chế biến món ăn gì ngon cho cả nhà? Vậy bạn hãy thử với món khoai tây kẹp thịt chiên giòn dưới đây xem sao. Hãy làm theo ...

Cuối tuần rảnh rỗi là thời gian giúp bạn có thể vào bếp thực hiện những món ăn ngon, hấp dẫn cho gia đình. Nhưng bạn vẫn đang băn khoăn không biết chế biến món ăn gì ngon cho cả nhà?

Vậy bạn hãy thử với món khoai tây kẹp thịt chiên giòn dưới đây xem sao. Hãy làm theo các bước hướng dẫn cách làm khoai tây kẹp thịt chiên giòn, thơm ngon, lạ miệng này ngay thôi nào.

1. Nguyên liệu làm khoai tây kẹp thịt chiên giòn hấp dẫn như sau:

- Khoai tây củ to: 300g.

- Thịt heo: 100g (Bạn có thể thay bằng thịt gà hoặc thịt bò).

- Vừng: 20g.

- Bột chiên giòn: 30g.

- Rau mùi.

- Muối, dầu ăn.

2. Sơ chế nguyên liệu làm khoai tây kẹp thịt chiên giòn

- Thịt heo rửa sạch, thái nhỏ rồi đem xay nhuyễn.

- Khoai tây gọt bỏ vỏ, rửa sạch rồi thái lát chừng 1cm.

- Rau mùi nhặt bỏ rễ, rồi rửa sạch, băm nhỏ.

3. Cách làm khoai tây kẹp thịt chiên giòn tại nhà như sau:

Bước 1: Cho thịt heo xay nhuyễn vào bát + một chút muối + rau mùi băm nhỏ, rồi dùng đũa trộn đều tất cả các nguyên liệu lại với nhau và ướp khoảng 5 phút cho thịt ngấm gia vị.

Bước 2: Tiếp đo cho bột chiên giòn vào bát và 1 thìa canh nước sôi để nguội rồi dùng đũa khuấy đều cho hỗn hợp bột sền sền là được.

Bước 3: Khoai tây thái lát bạn dùng dao tách đôi rồi để lại một đường “sống lưng” chứ không tách rời hoàn toàn. (Bạn làm như việc tách bánh mì là được).

Bước 4: Sau khi tách đôi các lát khoai tây, bạn tiến hành nhồi thịt heo xay vào bên trong và xếp ra đĩa. Cứ làm như vậy đến khi hết nguyên liệu thực hiện cách làm khoai tây kẹp thịt thơm ngon, hấp dẫn thì thôi. Lưu ý: Khi cho thịt vào bên trong khoai tây, bạn nên cho một lớp thịt mỏng. Như vậy cách làm khoai tây kẹp thịt đẹp mắt hơn và chín đều, ngon hơn.

Bước 5: Cho vừng ra đĩa nhỏ rồi để nguyên.

Bước 6: Bạn lấy từng khoai tây đã kẹp thịt nhúng qua bát bột chiên giòn cho hỗn hợp phủ đều lên khoai tây, rồi lại lăn qua lớp vừng nữa rồi xếp ra đĩa.

Bước 7: Cuối cùng bạn cho dầu ăn vào chảo đun nóng già và nên nhớ lượng dầu ăn phải ngập khoai tây, như vậy món ăn sẽ giòn ngon hơn. Sau đó thả từng miếng khoai tây kẹp thịt vào chiên chín, vàng đều hai mặt là được. Vớt bánh ra giấy thấm dầu rồi xếp vào đĩa là có thể thưởng thức được rồi.

Vậy là chỉ với những nguyên liệu đơn giản hằng ngày cũng với các bước hướng dẫn cách làm khoai tây kẹp thịt chiên giòn, hấp dẫn trên đây là bạn đã có thể thực hiện chế biến được món ăn giòn ngon, nóng hổi cho gia đình rồi phải không nào.

0