30/05/2018, 15:29

Cách làm tempura trứng giòn tan vẫn còn nguyên lòng đào

​Tempura có rất nhiều vị ngon, là món ăn mà hẳn là bạn sẽ không thể nào bỏ qua được. Hôm nay monngon.tv chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn cách làm món tempura vị trứng vừa giòn giòn vừa mặn mặn ăn thích mê luôn. Một món ăn vừa mới lạ, vừa ngon vừa bổ dưởng, nào đừng do ...

​Tempura có rất nhiều vị ngon, là món ăn mà hẳn là bạn sẽ không thể nào bỏ qua được. Hôm nay monngon.tv chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn cách làm món tempura vị trứng vừa giòn giòn vừa mặn mặn ăn thích mê luôn.

Một món ăn vừa mới lạ, vừa ngon vừa bổ dưởng, nào đừng do dự mà hãy học ngay công thức làm món tempura trứng theo hướng dẫn dưới đây của chúng tôi ngay nhé.

Nguyên liệu làm tempura trứng

- 4 quả trứng được để trong ngăn đá tủ lạnh cho đông cứng

- 45g bột chiên Tempura (bạn có thể thay bằng bột chiên xù)

- 60g nước

- Bột mì, dầu ăn

Hướng dẫn thực hiện cách làm món tempura:

- Đầu tiên bạn chuẩn bị một cái bát to rồi pha bột chiên tempura với nước vào trong bát, dùng thìa khuấy đều cho hỗn hợp hòa tan vào với nhau.

- Bạn đập một quả trứng đã ướp trong tử lạnh ra và bọc bên ngoài trứng bằng một lớp bột mì và một lớp hỗn hợp Tempura vừa pha ở trên.

- Chuẩn bị một cái chảo đặt trên bếp rồi đổ dầu ăn vào, sau đó, đem trứng chiên cho ngập dầu. Bạn đừng quá lo lắng cho món tempura vì tuy trứng vẫn còn sống nhưng vì đã để đông lạnh trong ngăn đá tủ lạnh nên trứng rất vững chắc và không dễ bị bể, bọ vỡ đâu nhé.

- Sau khi chiên khoảng 5 phút, thì bạn hãy dùng đũa trở đều trứng và lúc này rán thêm 2 phút nữa. Chú ý là để món tempura ngon hơn, bạn chỉ nên rán 2 đến 3 quả/lần, vớt ra và mới cho lần lượt quả trứng tiếp theo vào để tránh làm thay đổi nhiệt độ dầu ăn đột ngột, trứng sẽ dễ bị vỡ đấy.

- Món tempura vị trứng này đã hoàn thành rồi đó, lớp vỏ ngoài giòn tan và lòng trứng hồng đào bên trong, chỉ nhìn thôi là cũng ngất ngây rồi đó. Mau chuẩn bị tinh thần và thưởng thức đi thôi nào.

Nếu món tempura vị trứng của bạn có một lớp vỏ ngoài giòn tan trong khi đó bên trong vẫn còn mềm mịn, vẫn còn lòng trứng hồng đào thì tức là bạn đã thành công cho một món ăn ngon đúng chuẩn vị rồi đấy. Ăn kèm cơm hay mì cũng ngon tuyệt vời luôn nhé.

Một món ăn không thể bỏ qua cho các tín đồ của món tempura, một món ăn thơm, ngon, bổ dưỡng đúng nghĩa, sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa cơm gia đình bạn thêm màu sắc và hấp dẫn. Đừng chần chừ nữa, hãy nhanh tay vào bếp và làm ngay món tempura theo hướng dẫn của chúng tôi ngay đi nhé. Chúc các bạn thành công và cả nhà sẽ ăn thật ngon miệng.

0