30/05/2018, 15:28

Cùng vào bếp làm món khoai tây nướng phô mai trứng ngon tuyệt cho cả nhà

Khoai tây là loại rau củ vô cùng tốt cho sức khỏe và ngon khi chế biến thức ăn. Thực tế có rất nhiều món chế ăn từ khoai tây. Và bạn đã biết món khoai tây nướng phô mai trứng ngon tuyệt. Món khoai tây nướng phô mai trứng này chỉ từ những nguyên liệu vô cùng bình thường ...

Khoai tây là loại rau củ vô cùng tốt cho sức khỏe và ngon khi chế biến thức ăn. Thực tế có rất nhiều món chế ăn từ khoai tây. Và bạn đã biết món khoai tây nướng phô mai trứng ngon tuyệt. 

Món khoai tây nướng phô mai trứng này chỉ từ những nguyên liệu vô cùng bình thường như khoai tây, trứng hay phô mai là bạn đã có thể biến chúng trở thành một món ăn phong cách Âu sang trọng ngay tại căn bếp của mình rồi đó.

Nguyên liệu làm khoai tây nướng phô mai trứng

- Củ khoai tây to (chọn củ có hình dáng tròn đều)

- 2 quả trứng

- 2 lát thịt xông khói (bacon)

- 30g pho mát Cheddar bào nhỏ

- 20ml kem tươi

- 20g bơ để mềm ở nhiệt độ thường

- Gia vị: muối, hạt tiêu, rau mùi tây thái nhỏ

Hướng dẫn cách làm khoai tây nướng phô mai trứng:

- Đầu tiên khoai tây khi mua về bạn hãy rửa rửa sạch đất cát bám bên lớp vỏ ngoài, lau cho khô rồi dùng nĩa hoặc tăm nhỏ bạn xiên vài lỗ sâu vào trong lòng củ, nhuư vậy khi nướng khoai tây mau chín hơn.

- Chuẩn bị là nướng và làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C. Sau đó cho khoai vào nướng tầm thời gian khoảng 30 đến 40 phút cho chín mềm, sau đó bạn nhanh chóng lấy ra khỏi lo để cho nguội bớt.

- Thịt xông khói thì bạn cắt thành những miếng nhỏ. Cho vào chảo dầu nóng và xào cho đến khi mỡ trong thịt chảy ra, thịt chín giòn. Xúc thịt cho vào một cái đĩa có lót giấy thấm dầu để cách loại bỏ phần nước mỡ, món khoai tây nướng phô mai trứng sẽ ngon hơn.

- Khi khoai tây chín rồi thì bạn dùng thìa rồi móc rỗng ruột tạo thành một cái bát nhỏ.

- Trộn phần bột khoai tây bạn vừa móc ra cùng với ít bơ cùng với kem tươi, thịt xông khói, hạt tiêu rồi dùng thìa khấy đều nhau.

- Đem hỗn hợp bột vừa trộn ở trên ch vào trong củ khoai đã móc rỗng lúc này để làm nhân món khoai tây nướng phô mai trứng. Bạn chú ý là phải để lại một phần hõm ở giữa nhé. Sau đó đập một quả trứng gà vào ngay chỗ hỗm đó.

- Rắc ít phô mát cheddar kín phần trứng vừa đập, rồi sau đó đem khoai tây vào lò nướng trong khoảng thêm 20 đến 25 phút nữa là được.

Món khoai tây nướng phô mai trứng này khi ăn nóng có mùi thơm nồng và vị ngậy ngon tuyệt. chúc bạn thành công với công thức món ăn này nhé, cả nhà sẽ có một bữa ăn thật ngon miệng- Khoai tây chín, lấy khoai ra khỏi lò, rắc ít rau mùi tây đã băm nhỏ lên trên và bắt đầu thưởng thức món ăn được rồi đó.

0