30/05/2018, 15:29

Học làm bánh mì tỏi phô mai giòn ngon không thể cưỡng lại

Hôm nay chúng tôi quyết định sẽ giới thiệu với các bạn một món ăn mới cho bữa ăn sáng vô cùng thơm ngon bổ dưỡng và còn dễ làm nữa nhé, chỉ mất chừng 15 phút đã có một món ăn ngon rồi. Với những nguyên liệu dễ tìm và cách làm đơn giản, cùng với mùi thơm của tỏi, phô mai, ...

Hôm nay chúng tôi quyết định sẽ giới thiệu với các bạn một món ăn mới cho bữa ăn sáng vô cùng thơm ngon bổ dưỡng và còn dễ làm nữa nhé, chỉ mất chừng 15 phút đã có một món ăn ngon rồi.

Với những nguyên liệu dễ tìm và cách làm đơn giản, cùng với mùi thơm của tỏi, phô mai, độ giòn của bánh không thể tả, bạn có thể tự làm cho mình một bữa ăn sáng nhanh chóng hoặc một món ăn nhẹ ngon lành rồi! Cùng chúng tôi học làm bánh mì tỏi phô mai giòn ngon không thể chối từ nhé!

Nguyên liệu làm bánh mì tỏi phô mai

Gồm có những nguyên liệu như sau:

– 2 ổ bánh mì dài.

– 6 tép tỏi.

– 8 tbsp dầu ăn.

– 100 gr phô mai.

– 1 hộp quả olive đóng hộp.

– Một ít muối.

Dụng cụ làm bánh mì nướng tỏi phô mai

– Dao.

– Tô.

– Muỗng.

– Dao bào.

– Cọ phết.

– Khay nướng.

– Lò nướng.

Cách làm bánh mì tỏi phô mai thơm nức mũi.

Để thực hiện món này các bạn cần trải qua các bước đơn giản như sau:

Bước 1: Đầu tiên cắt bánh mì làm đôi theo chiều dọc.

Bước 2: Tiếp theo tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn rồi cho vào tô, trộn chung với dầu ăn.

Bước 3: Đem quả olive cắt thành những lát mỏng. Phô mai sẽ bào vụn.

Bước 4: Các bạn dùng cọ phết để quết đều hỗn hợp tỏi dầu ăn lên bánh mì. Sau đó rắc quả olive lên. Trên cùng, bạn rắc phô mai đã bào vụn lên mặt bánh, cho thêm một ít muối và tiêu lên để hương vị đậm đà rồi đặt bánh lên khay để nướng.

Bước 5: Cho vào lò, nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong khoảng 8 – 10 phút, khi thấy bánh phô mai tan chảy ra, bánh mì vàng giòn là có thể lấy ra thưởng thức,bẻ một miếng, mùi thơm nức ấm nóng đầy quyến rũ khiến lỗ mũi tôi thỏa mãn. Phần ruột bánh trắng phau, mềm mại và dai, được bọc ngoài bởi lớp vỏ giòn tan. Trông hấp dẫn không nào, thưởng thức thôi các bạn ơi!

Vậy là chúng tôi đã hướng dẫn xong cho các bạn món bánh mì tỏi phô mai giòn ngon. Không khó để thực hiện phải không nào các bạn. Các bạn chỉ cần một chút thời gian để thực hiện món này thôi đó, quá đơn giản nhỉ. Còn chần chừ gì nữa mà cuối tuần này các bạn không trổ tài ngay với món bánh mì tỏi phô mai giòn ngon để chiêu đãi người thân và bạn bè vào mỗi bứa sáng nhé.

Hẳn họ sẽ vô cùng ngạc nhiên và thích thú sự khéo léo và đảm đang của bạn đấy. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món mới lạ và bổ dưỡng bánh mì tỏi phô mai này nhé.

0