30/05/2018, 15:29

Cách làm bánh mì thịt xông khói ăn một là muốn ăn nhiều

Hôm nay chúng tôi quyết định sẽ giới thiệu với các bạn một món ăn hẳn không còn mấy xa lạ với chúng ta. Đó là món bánh mì thịt xông khói. Nhưng cách để làm ra một chiếc bánh ngon thì chưa chắc ai cũng biết. Bánh mì thịt xông khói rất đậm đà, mềm, mặn của thịt xông ...

Hôm nay chúng tôi quyết định sẽ giới thiệu với các bạn một món ăn hẳn không còn mấy xa lạ với chúng ta. Đó là món bánh mì thịt xông khói. Nhưng cách để làm ra một chiếc bánh ngon thì chưa chắc ai cũng biết.

Bánh mì thịt xông khói rất đậm đà, mềm, mặn của thịt xông khói, thơm nhẹ từ lá hẹ. Chỉ với 7 bước thực hiện, bạn có thể làm ngay tại nhà. Đây sẽ là món ăn sáng bỏ túi những lúc không có thời gian thưởng thức. Hãy cùng chúng tôi khám phá cách làm nhé.

Nguyên liệu làm món bánh mì thịt xông khói thơm ngon.

  • Bột mì: 260 Gr.

  • Muối: 1 Muỗng cà phê.
  • Bột nở (baking powder): 1 Muỗng cà phê.
  • Đường trắng: 1 Muỗng canh.
  • Bơ: 60 Gr.
  • Phô mai: 100 Gr (Phô mai Cheddar).
  • Hẹ: 100 Gr.
  • Thịt xông khói: 200 Gr.

  • Dầu ăn: 2 Muỗng canh.
  • Sữa tươi: 100 ml.

Dụng cụ thực hiện làm bánh mì thịt xông khói.

Lò nướng, Khay nướng, Giấy nến.

Cách làm bánh mì thịt xông khói ngon đáo để.

Để thực hiện món này các bạn cần trải qua các bước đơn giản như sau:

Bước 1: Trước hết, thịt xông khói các bạn sẽ cắt nhỏ, cho vào chảo dầu ăn, đảo đều 2 phút. Hẹ rửa sạch, cắt nhỏ.

Bước 2: Tiếp theo, các bạn cho bột mì, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột nở, 1 muỗng canh đường trắng và 60gr bơ vào tô, dùng tay trộn đều.

Bước 3: Kế tiếp, bạn cho hẹ, thịt xông khói, phô mai vào, trộn đều lên nhé.

Bước 4:Các bạn cho thêm 50ml sữa tươi vào, trộn đều thành một hỗn hợp mềm, đặc.

Bước 5: Cán mỏng bột, dùng dao cắt bột thành những hình tam giác.

Bước 6: Sau đó, bạn xếp bánh lên khay nướng có lót sẵn 1 lớp giấy nến, quết đều 50ml sữa tươi còn lại lên trên. Cho bánh vào lò, nướng khoảng 20 đến 25 phút ở nhiệt độ 200 độ C.

Bước 7: Cuối cùng, bánh chín, lấy ra, để nguội và thưởng thức. Bạn cũng có thể kết hợp với 1 ly trà để chào đón ngày mới nhé!

Vậy là chúng tôi đã hướng dẫn xong cho các bạn cách làm món bánh mì thịt xông khói thơm ngon hấp dẫn rồi. Không quá khó để thực hiện đúng không các bạn. Các bạn chỉ cần khoảng 45 phút thôi là đã có ngay những chiếc bánh mì thơm lừng chiêu đãi bạn bè và người thân rồi.

Vậy còn chần chừ gì mà các bạn không thử sức ngay vào cuối tuần này cho gia đình thưởng thức. Chắc chắn họ sẽ ngạc nhiên và trầm trồ về tài nghệ nấu nướng của bạn cho mà xem. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món bánh mì thịt xông khói thơm ngon, bổ dưỡng này nhé.

0