30/05/2018, 11:00

Học cách làm nấu món mì gà nấm thơm phức ai ăn cũng khen

Bữa ăn sáng là bữa ăn rất quan trọng đối với cả nhà, những món ăn sáng được bày bán ở bên ngoài rất nhiều nhưng không ai có thể đảm bảo vệ sinh. Bạn có muốn tự tay mình nấu bữa sáng cho cả nhà không, vậy món mì gà nấu nấm sẽ là gợi ý tuyệt vời cho bạn đấy. Từng sợi mì udon dai, mềm, mát, vị thịt gà ...

Bữa ăn sáng là bữa ăn rất quan trọng đối với cả nhà, những món ăn sáng được bày bán ở bên ngoài rất nhiều nhưng không ai có thể đảm bảo vệ sinh. Bạn có muốn tự tay mình nấu bữa sáng cho cả nhà không, vậy món mì gà nấu nấm sẽ là gợi ý tuyệt vời cho bạn đấy. Từng sợi mì udon dai, mềm, mát, vị thịt gà và nấm hòa quyện làm cho nước dùng ngọt thanh, món ăn không những ngon là lại còn rất bổ dưỡng thích hợp để thưởng thức vào buổi sáng. Hãy cùng phunublog.vn khám phá công thức cho món mì gà nấm này nhé!

Nguyên liệu để làm món mì gà nấm:

1 lit nước dùng gà

300g ức gà

110g nấm hương

200g mì udon tươi

5 lát gừng

1 muỗng canh nước tương

2 muỗng canh dầu ăn

3 tép tỏi

1 muỗng canh rượu mirin

1 muỗng canh bột bắp

1 cọng hành lá

Cách làm món mì gà nấm:

Bước 1: Cho nước dùng gà, gừng tươi, nước tương vào trong nồi và bắc lên bếp đun đến khi sôi thì tắt lửa, để nguội.

Học làm nấu món mì gà nấm thơm phức ai ăn cũng khen phần 1

Bước 2: Gà cắt lát nhỏ vừa ăn, ướp cùng tiêu và muối cùng 1 muỗng cafe dầu ăn, 1 muỗng cafe bột bắp.

Học làm nấu món mì gà nấm thơm phức ai ăn cũng khen phần 2

Bước 3: Tỏi đập dập. Bắc chảo lên bếp, cho vào chút dầu rồi phi tỏi cho vàng. Tiếp theo cho gà vào xào thơm. Khi gà đã chín vàng thì đổ ra tô.

Học làm nấu món mì gà nấm thơm phức ai ăn cũng khen phần 3

Bước 4: Giữ chảo và cho nấm đã thái mỏng vào xào thơm. Nêm nấm bằng 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh rượu mirin, đảo đều trong 1 phút sau đó cho gà vào nấm, đảo lần nữa và đổ lại vào nồi nước dùng

Học làm nấu món mì gà nấm thơm phức ai ăn cũng khen phần 4

Bước 5: Cuối cùng, trình bày mì udon ra tô và múc nước dùng, nấm và gà đều khắp mặt tô. Và đừng quên rắc lên chút hành lá thái nhỏ nhé!

Học làm nấu món mì gà nấm thơm phức ai ăn cũng khen phần 6

Món mì gà nấu nấm tuy hơi cầu kỳ nhưng kết quả mang lại thì rất xứng đáng với công sức bạn bỏ ra. Món mì gà thơm béo kết hợp từ nước dùng đậm đà và sợi mì màu trắng dai dai. Những ngày rãnh bạn hãy dành chút thời gian để nấu bữa sáng cho cả nhà giúp cả nhà ngon miệng hơn mà lại đảm bảo vệ sinh. Chúc các bạn thành công với cách làm gà nấm này nhé!


0