21/06/2018, 14:46

Google Adwords là gì – khái niệm quảng cáo Adwords của Google

Google Adwords là gì, tìm hiểu khái niệm quảng cáo theo từ khóa Adwords của gã khổng lồ công nghệ Google để giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng. Nếu như SEO là phương pháp tối ưu hóa website để được Google và các công cụ tìm kiếm ưu tiên xếp hạng trang của bạn cao hơn, thì Adwords là phương ...

Google Adwords là gì, tìm hiểu khái niệm quảng cáo theo từ khóa Adwords của gã khổng lồ công nghệ Google để giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng. Nếu như SEO là phương pháp tối ưu hóa website để được Google và các công cụ tìm kiếm ưu tiên xếp hạng trang của bạn cao hơn, thì Adwords là phương pháp đơn giản để tiếp cận người dùng bằng cách trả tiền cho Google. Đó giống như việc chúng ta bỏ tiền ra để quảng cáo trên TV hay đặt banner trên các website khác vậy.

Google Adwords là gì – khái niệm quảng cáo Adwords của Google

Google Adwords là gì?



Adwords là viết tắt của cụm từ “Advertisement keywords”, tức quảng cáo theo từ khóa. Từ khóa ở đây là những cụm từ mà người dùng tìm kiếm, hoặc cụm từ thể hiện một chủ đề nào đó. Google Adwords là dịch vụ thương mại của Google để giúp quảng bá thương hiệu, website tới đông đảo người dùng thông qua nhiều sản phẩm của Google, như công cụ tìm kiếm Google Search, Gmail, Youtube, các đối tác mạng hiển thị (website cho đặt quảng cáo Adsense).

Hiện tại, Google đang là công cụ tìm kiếm hàng đầu thế giới và cả ở Việt Nam với hơn 1 tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày. Ngoài ra, Google còn có các dịch vụ và đối tác mạng hiển thị giúp tiếp cận hàng triệu người dùng.  Vì thế, Google Adwords cho phép mọi người trả tiền để quảng cáo trang web, sản phẩm của mình trên công cụ tìm kiếm và mạng hiển thị của Google.

Google phân ra làm 2 phần trong Adwords, gồm mạng tìm kiếm và mạng hiển thị. Mạng tìm kiếm là khi Google cho phép hiển thị quảng cáo trả tiền trên trang kết quả tìm kiếm của Google và các đối tác. Thường thì người dùng sẽ nhấp vào kết quả đầu tiên ở trang kết quả Google. Vì thế mà chạy Adwords cho phép chúng ta dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn. Tiếp đến là mạng hiển thị, tức hệ thống dịch vụ, website của Google và đối tác của hãng với nhiều website sở hữu hàng triệu lượt truy cập. Việc đặt banner, từ khóa hay link trên đó sẽ rất tuyệt để tăng nhận thức thương hiệu hay tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Để hiểu kỹ về Google Adwords là gì thì bạn phải nghiên cứu rất sâu. Nhưng những ý ở trên đã phần nào cho bạn cái nhìn tổng quát nhất về dịch vụ quảng cáo từ khóa của gã khổng lồ Google. Ngày nay, Adwords trở thành công cụ marketing tuyệt vời cho các doanh nghiệp vì khả năng tiếp cận nhiều người, nhắm đối tượng mục tiêu tốt và có tính chuyển đổi cao.

0