09/06/2018, 22:34

Giàn nóng điều hòa nên đặt chỗ nào? - Câu hỏi hay

Tôi nghe nói vị trí đặt giàn nóng của máy điều hòa ảnh hưởng lớn đến lượng tiêu thụ điện năng. Vậy nên để giàn nóng này ở hướng nào và cách bảo quản như thế nào? (Hải Hi) Nếu bạn có các câu hỏi về khoa học, mời đặt tại ...

Tôi nghe nói vị trí đặt giàn nóng của máy điều hòa ảnh hưởng lớn đến lượng tiêu thụ điện năng. Vậy nên để giàn nóng này ở hướng nào và cách bảo quản như thế nào? (Hải Hi)

Nếu bạn có các câu hỏi về khoa học, mời đặt tại đây.

Nhiều nhà lâu nay cứ cho cục nóng của máy lạnh phơi mưa phơi nắng quanh năm suốt tháng ngoài trời, vì họ nghe theo lời của nhân viên kĩ thuật bắt máy lạnh. Thực ra, họ nói như vậy là nhằm mục đích cho mau hư để mình mua máy khác và họ bán được hàng. Không có thứ gì dầm mưa, dãi nắng mà bền được cả.

Do đó, cục nóng máy lạnh, cần để ở nơi thoáng, mát, tránh ánh nắng chiếu trực tiếp vào. Đặc biệt là cách tường ít nhất 10cm để cho quạt hút được gió và thổi hơi nóng ra ngoài. Tuy nhiên, cần tránh đặt nơi gió thổi thẳng vào quạt, vì khi đó quạt sẽ gặp sức cản rất lớn, hao điện. Nếu có gió thổi ngang qua, vuông góc với hướng quạt là tốt nhất. Vì khi quạt thổi hơi nóng ra thì gió mang đi theo, giải nhiệt nhanh, ít tốn điện. - (2uocbao)

1. Thông thoáng, gió tốt, nên tránh mưa và ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp.
2. Gió ra từ dàn nóng không bị cản trở.
3. Đặc biệt là vị trí lắp đặt thuận tiện cho quá trình bảo dưỡng, tháo dỡ. - (Nghĩa)

Nói một cách đơn giản là cục nóng của máy điều hòa hai cục là hệ thống làm mát (giải nhiệt) cho khí ga lỏng quá trình nén làm lạnh (cho dàn lạnh). Cho nên nếu có điều kiện cho phép tại vị trí lắp đặt thì nên đặt dàn nóng ở vị trí thông thoáng và được che ánh nắng trực tiếp vào dàn nóng, thì hiệu quả làm mát ( giải nhiệt) tăng thêm dẫn đến hạn chế được phần nào điện năng tiêu thụ. - (Hùng Vân)

Dat gian nong ben trong fong lanh la tot nhat . Nong co mat dieu hoa k gay hu hong mat cap - (vuong van an)

mua được điều hòa thì trả được tiền điện đáng gì.có đặt nơi nào thì mỗi tháng cũng khoảng 500k - (quytbb)

Nên đặt hướng Bắc - Nam, tránh hướng Đông - Tây. Khoảng cách cục nóng ngoài trời càng gần cục trong nhà càng tốt, tiết kiệm điên năng, giảm chi phí bị thất thoát nhiệt. - (Mai Văn Hơn)

Giàn nóng điều hòa đặt chỗ nào càng mát thì càng tốt. Tuy nhiên vì thẩm mỹ cũng như ảnh hướng đến môi trường xung quanh mà ta không thể đặt được chỗ mát nhất. Vì thế nên đặt ở những chỗ thông thoáng, cách xa nơi sinh hoạt của con người (vì độ ồn và hơi nóng sẽ làm ảnh hưởng), có thể đặt ngoài trời nhưng phải có mái che mưa tránh tạt vào bên trong. Không nên đặt sát trần giàn mát, không nên đặt ở vị trí có vật chắn trước mặt giàn hoặc có cây cối chắn... - (nvcong)

Tôi nghĩ nó đã là giàn nóng thì nên đặt ở vị trí thoáng mát để nhanh tỏa nhiệt vì nó cũng như mọi thiết bị khi chay nóng lên cần phải làm cho nó mát trở lại. - (duong van vinh)

bạn nên xem phong thủy cho thật kỹ rồi hãy đặt nhe.
giàn "nóng" tương đương với HỎA cũng giống như bếp vậy. - (Lê Bình)

nên đạt chỗ thông thoáng, tránh hướng tây . còn cách bảo quản thì thường xuyên bảo dưỡng để có sự trao đổi nhiệt để có sự trao đổi nhiệt tốt giúp tốt cho tuổi thọ và không bị tốn điện bạn nhe! - (kỹ sư Ngô Minh Hải)

- Đối với vị trí lắp đặt điều hòa (Cục nóng)
- Nếu có thể, không nên lắp cục nóng nơi có ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào.
- Không lắp cục nóng ở nơi có gió thổi mạnh hoặc nhiều bụi rác.
- Không đặt cục nóng ở nơi có nhiều người qua lại.
- Không nên đặt cục nóng trực tiếp xuống đất.
- Lưu ý tới hướng nhà hàng xóm vì rất có thể khí từ cục nóng thổi vào cửa sổ hoặc gây ra tiếng ồn.
- Chỗ đặt cục nóng phải thoáng, khoảng cách giữa tường bao quanh với hai đầu hồi và đằng sau giàn nóng phải ≥ 30 cm
- Khoảng cách tường đối diện với cục nóng phải ≥ 60 cm - (khai)

Để khu vực có cây che càng tốt ,hoặc để hướng phía Đông Bắc vì ánh nắng buổi sáng chẳng ảnh hưởng gì .Còn nắng buổi trưa ,chiều, sẽ là hướng Tây, thường rất gắt luôn ko tốt cho mọi thứ. - (single.male_ll)

1_ dàn nóng phải đặt vị trí thấp hơn dàn lạnh và càng gần càng tốt.
2_ dàn nóng nên đặt vị trí dễ bảo quản và an toàn không bị trộm. - (thich mat me)

Theo tôi thấy cục nóng máy lạnh nên đặt nơi nào mà bọn trộm ko lấy được là tốt nhất. Nhà tôi mất 2 cục rồi đấy keke - (Việt Nam!)

Dàn nóng điều hòa nên đặt ở
(1) nơi khô ráo, thoáng mát, tránh bị mặt trời chiếu trực tiếp
(2) thuận tiện không chỉ lúc lắp đặt, mà còn bảo dưỡng sau này (tức là ko nên đặt quá cao, hoặc chơi vơi ở những nơi cần leo trèo nguy hiểm). - (Trung)

Các bạn à! Cứ giảm 1 độ c cho cục nóng thì giảm được 3% điện năng tiêu thụ đó. Che nắng cho nó đi - (Phòng kỹ thuật)

Mình đồng ý đa phần với cách hiểu của mọi ngưòi nhưng khoảng cách giữa cục nóng và cục lạnh là cả vấn đề lớn cho tuổi thọ của máy lạnh : tại sao hãng Panasonic lại đem ra CATALOG chuẩn khoảng cách giữa cụ nóng và cục lạnh theo tiêu chuẩn là 7m ( tương đưong 7m ống đồng ) ,với khoảng cách đó thì công suất máy như thế nào , ảnh hưỏng tới hiệu suất làm việc của block máy nén ( trái tim của máy lạnh ) ra sao ?,... đó là mình chưa nhắc tới sau 7m ống đó thì lượng gas bạn phải nạp thêm là bao nhiêu ,...  - (Vansam Phan)

Tránh đặt nơi ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu rọi vào bạn nhé.
Có vị trí nào bên ngoài nhà có bóng râm che thì tốt. Và thỉnh thoảng ta vệ sinh bên ngoài máy, nhặt bỏ lá cây, rác.. đều có thể tránh lãng phí điện năng tiêu thụ máy. - (Tuấn)

Đặt sát cửa sổ nhà hàng xóm sẽ rất tiết kiệm điện (nhưng tốn tiền đi nhà thương). - (Mẹo tiết kiệm)

giàn nóng để chỗ thoáng mát giải nhiệt tốt, hiệu xuất lạnh sâu hơn , và lắp chỗ nào dễ bảo trì bảo dưỡng tháo lắp dễ - (cuong trần)

Vừa rồi mình bị trộm mượn dàn nóng. Do đó ngoài các lời khuyên trên, thì bạn cần đặt ở nơi khó bị ăn trộm nhất nhé. - (Thái)

Bạn lê bình nói vây thế máy 2 chiều tính sao? - (văn quyết)

đặt ở nới thoáng gió thổi ra không bị cản. và sung quanh không có vật cản gây cản trở việc vận hành. nhà sản xuất đã thiết kế hết rồi. nó được thiết ngoài trời. - (trananduy)

Hướng dẫn sử dụng đi kèm mọi máy đều có chỉ dẫn chính xác, mua thì mở ra xem. Chú ý quan trọng: Không lắp cục nóng trong nhà vì sợ mất trôm nhé. - (pinpinvietnam)

nên đặt gần chỗ phơi quần áo,quần áo vừa mau khô trong mùa mưa,lúc muốn bảo trì hay bảo dưỡng cũng tiện.đảm bảo 100% thông thoáng,vì nơi phơi áo quần mà - (su tacsenh)

nên đặt gần nơi thoáng gió như chỗ phơi quần áo chẳng hạn.vừa tận dụng được gió sa mạc để quần áo mau khô trong mùa mưa,vừa dể bảo dưởng cục nóng. - (su tacsenh)

Dàn nóng của điều hòa phải được lắp ở vị trí tuân thủ về khoảng cách và mức chênh độ cao giữa dàn lạnh và dàn nóng. Khoảng cách và mức chênh đó nằm trong giới hạn mà nhà sản xuất nêu ra nên bạn cần tuân thủ để điều hòa sử dụng được lâu bền nhất.
Thêm nữa, dàn nóng của điều hòa phải được đặt ở nơi thoáng mát, có thể giải nhiệt dễ dàng vì không khí tại dàn nóng rất cao, nhiệt càng được giải tỏa thì hiệu suất máy thấp hơn và đỡ tiêu tốn điện năng tiêu thụ hơn.
Một điều lưu ý nữa là dàn nóng nên được lắp đặt ở vị trí nào dễ dàng cho quá trình sửa chữa, bảo dưỡng và lau chùi. Dàn nóng thường được đặt ở bên ngoài nên dễ bị bẩn do bụi, do lá cây khô, cành cây khô rơi vào. Thường xuyên lau chùi vệ sinh sẽ giúp cho dàn nóng hoạt động ổn định hơn, bền hơn, đỡ phải mất công sửa chữa nhiều lần và mỗi lần mất nhiều tiền sửa chữa.
- (Enrich Ment)

hãy đặt theo lời khuyên của nhà sx. - (Nguyễn viết Hợi)

Ky thuật xuống ráp giàn nóng của tôi kế vách thiết nhà hàng xóm 10m, hơi nóng thổi ra gặp vách thiết , thiết nóng lên, không khí cục nóng rất nóng, vậy tôi có nên kêu kỹ thuật nâng cục nóng lên khỏi vách thiệt không ? - (Nguyễn Văn Hiệp)

Ban Hải Thân mến: Mùa hè nhu cầu sử dụng Điều Hòa càng nhiều, trong khi đó ít quan tâm đến điều bạn hỏi. Giàn nóng của Điều Hòa ảnh hưởng rất lớn đến hiệu suất (Hiệu quả làm mát), điều này ảnh hưởng rất lớn đến tiêu thụ điện năng. Về nguyên tắc Giàn nóng để giải phóng nhiệt khi hệ thống khí Ga bị nén, để hóa lỏng. Vậy giàn nóng cần đặt vị trí càng thoáng, mát càng tốt, tránh các nguồn nhiệt khác tác động vào như ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào giàn nóng, hoặc không thông thoáng. Cơ bản là như vậy bạn nhé. - (Hoàng Mạnh)

-Giàn nóng điều hòa nên đặt nơi tránh các nguồn nhiệt ( ánh nắng mặt trời, gió nóng từ mái tôn, ống khói..)
-Phải bảo đảm thoáng khí (cách tường 20cm, có nguồn gió mát vào , thiết kế thêm ống hướng gió để tránh gió cuộn từ cánh quạt quay lại giàn nóng...)
-Bảo đảm mỹ quan ( thiết kế giàn treo thẩm mỹ , vị trí đặt không ảnh hường đến mỹ quan ngôi nhà, cũng như nguồn nhiệt ảnh hưởng các nhà khác, ảnh hưởng cây xanh)
-An toàn: không trong tầm tay con người đặt biệt là trẻ em, giá treo chắc chắn. - (trinang)

tôi xin hỏi một câu,mong được giúp đỡ : remote của máy lạnh nếu bị trẻ em nghịch,bấm tùm lum,làm sao biết được nhiệt độ thật của máy khi sử dụng lần sau ?cảm ơn các bạn - (longnguyen)

đặt kế máy lạnh là tốt nhất - (ducmanh1602)

0