09/06/2018, 22:32

Nên mua điều hòa hay quạt phun sương? - Câu hỏi hay

Nhiều người khuyên tôi nên mua quạt phun sương vì thiết bị này giúp con người không có cảm giác bị khô như máy điều hòa. Vậy tôi nên mua loại nào? (HaHaN) Có nên tắt điều hòa trước khi tắt máy? / Giàn nóng điều hòa nên đặt chỗ ...

Nhiều người khuyên tôi nên mua quạt phun sương vì thiết bị này giúp con người không có cảm giác bị khô như máy điều hòa. Vậy tôi nên mua loại nào? (HaHaN)

Độc giả đặt câu mời tại đây

Bác định đặt quạt ở phòng như thế nào? Nêu là phòng nhiều đồ điện và điện tử thì quạt phun sương là hạ sách, thay vào đó, điều hoà với 1 chậu nước sẽ tốt hơn hẳn. Còn nếu để phòng ăn hoặc phòng không có quá nhiều thiết bị điện lại là phòng có không gian mở và khó cải tạo để che kín thì quạt phun sương là giai pháp tiết kiệm tiền. Nói chung, với không gian phòng kín, nhiều đồ điện tử thì điều hoà, còn không gian mở, ít đồ điện, chi phí thấp hơn thì mua quạt phun sương. - (Minh Tran)

Quạt thì vẫn chỉ là quạt, cho dù nó có phun sương nước đi nữa cũng không thể thay thế được mấy điều hòa những lúc ngày hè nóng nổi lửa. Có điều cần lưu ý hơn là máy điều hòa là một con quái vật tiêu thụ điện, chỉ cần sử dụng nó hợp lý chút xíu thì sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền điện. - (hoa)

máy điều hòa làm giảm nhiệt trong phòng, tạo đô kho của không khí, nấm mốc khó phát triển, vi khuẩn khó phát triển. không những mát, mà còn tốt cho sức khỏe

nhưng "vấn đề" của điều hòa chính là làm độ ẩm trong phòng thấp, dẫn tới người sinh hoạt bên trong dễ mất nước, niêm mạc mũi dễ bị khô gây khó chịu

để tránh tình trạng này, lắp thêm quạt phun sương trong phòng điều hòa : 1. làm tăng độ ẩm ( độ tăng này không bù được lượng nước mất do điều hòa, do đo độ ẩm vẫn thấp nhưng dễ chịu hơn ). 2 đối lưu tốt hơn và do đó, có thể bật điều hòa ở "số" cao hơn nhằm tiết kiệm điện. 3. Quạt phun sương thông thường chỉ có 75 oát, qua snhor so với điều hòa nên không đáng ngại 4. Quạt phun sương tạo sương bằng siêu âm, do đó không sinh nhiệt ( nhiều người tưởng nó nung nóng nước tạo ra hơi )

Tóm lại, nên mau cả hai cho một căn phòng - (Quán)

Nếu biết sử dụng điều hoà đúng cách thì sẽ k bị khô như mọi người nói. - (Buồn)

Việc trên được ví như nên mua xe máy hay ô tô đó bạn
Tự bạn lựa chọn đi, mỗi thứ có một cái khác nhau
Chứng tỏ bạn không đủ tiền sài máy lạnh rồi ? - (Taiof)

To noi that chu ban nen mua dieu hoa se tot hon vi toi cung nhu ban dan do mai quyet dinh mua quat phun suong chua mua thj chua biet mua roi khong khac quat dien la may nong thj van nong cha an thua j ka gio lai mua them cai dieu hoa nua .ton tien k tac dung la may - (nghia)

nen mua djeu hoa.Qoat phun suong thuc te khong mat dau , khi xem quat o sieu thj thj thay mat vj o do co djeu hoa ,khi dem ve moj thay chan .ngan lan khong nen mua qoat - (hung)

Điều hòa mới hạ nhiệt được chứ bạn. - (Hòa)

Nen mua dieu hoa .neu ban tiet kiem thi lam phong ngu nho va kin thi do ton dien . con quat phun suong ko tot cho suc khoe ma con hu cac thiet bi dien tu nua. - (phan Thanh Tam)

người giàu suy nghĩ khác người nghèo. Bạn khá giàu thì mua máy điều hòa, vì không phải lo tiền điện. Nhưng xin lỗi , tôi đón bạn cũng như tôi, không được may mắn giàu như người ta, nên tôi khuyên bạn nên mua quạt phun sương có chất lượng, thương hiệu. Tôi có mua 1 cây quạt phun sương. Nó không lạnh như điều hòa, nhưng nó làm mình không nóng, bực như khí hậu ngoài trời. và đặc biệt là tôi mua gần cả năm sài vẫn tốt thôi. Thật lòng đấy! - (PHƯƠNG TM)

Quạt phun sương ít tốn điện hơn điều hoà, giá thành rẻ hơn điều hoà mà có điều nhanh hỏng hơn điều hoà. Mua cái nào vừa túi tiền là ok. - (Hoài niệm)

Thừa tiền mua quạt phun sương, mua về bỏ xó, vất đường uổng công. - (sondongluong)

Vì kinh tế thì nên mua nếu bạn đang sống ở miền bắc,còn nếu sống miền nam thì đừng nên.Vì ngoài bắc thời gian nắng nóng trong năm ít hơn miền nam. - (Ty-Long An)

nen mua dieu hoa quat phun suong lam am moc vat dung trong phong - (duc 1988)

Nhà tôi đã lắp điều hòa và tất nhiên là cả giải pháp chống khô như bạn lo lắng.
Đơn giản lắm bạn ah:
1 - Điều hòa 7000K
2 - Quạt nhỏ 200K
3 - Máy phun sương (210K)
Kết hợp lại bạn không phải lo lắng gì nữa, không cần mắc màn luôn (nếu phòng bạn kín)
Một chút ý kiến hy vọng giúp ích được cho bạn:-) - (Vu Anh Tuan)

Tôi là người tiên phong mua quạt phun sương, nhưng chỉ sau mấy ngày hè oi bức, quạt không giải quyết được gì hơn so với quạt bình thường nên phải lắp điều hòa ngay. Tôi cũng đã khuyên rất nhiều người quen, nhưng ban đầu ai cũng tưởng đầu tư thế là rẻ, tiết kiệm điện năng và họ quyết định mua và rồi cũng lại phải lắp điều hòa như tôi. Lúc đó ai cũng bảo tại không nghe tôi nên phí mất 2 triệu. Đấy là người thật, việc thật, bạn hãy quyết định. - (Chinh)

Bạn đã ngủ quen dưới quạt phun sương thì có thể ngủ dưới điều hoà , nhưng bạn ngủ quen điều hoà rồi khó có thể quay lại quạt phun sương .?.?@ - (Lực vĩnh)

Quạt phun sương chỉ là thủ thuật kinh doanh thôi, các hãng quạt nổi tiếng như kdk, panasonic, mitsubishi ... có làm quạt phun sương đâu.
Nếu bạn thích, tôi xin chỉ cho bạn một cách làm quạt phun sương rất đơn giản, đó là mua cái máy tạo ẩm đặt trước cái quạt điện nhà bạn. Quạt phun sương về cơ bản cũng như vậy thôi mà bán trên dưới 2 triệu thật là đắt mà hiệu quả cũng không hơn quạt thường là bao. - (Truong Dinh Thai)

Một máy điều hòa ngựa rưỡi loại tệ tệ hiện nay chừng 7 triệuđồng. Sử dụng mổi giờ hết 1KW điện khoãng 2400 đồng đồng. Mổi đêm xài tiết kiệm chừng 6 giờ thì hết chừng 15.000 đồng. Mổi tháng tiêu tốn chừng 500.000 đồng. Tuy nhiên nếu bạn đừng nằm nệm mà nằm chiếu tre thì sẽ tốn ít hơn vì bạn chỉ cần chạy vài giờ thì đã lạnh chịu không nổi rồi và lúc đó thì tất cả vật dụng cũng như tường vách đều nhiểm lạnh, tắt máy ngũ đến sáng . Tuy nhiên cũng có cái hại là không mở cửa sổ nên lượng oxy không nhiều, sáng ra hơi oãi. Tôi chưa mua quạt phun sương chỉ mua cái quạt nước, mổi lần muốn lạnh một chút thì bỏ mấy cục nước đá. Tuy nhiên cũng không hiệu quả mấy. Lúc chưa gắn máy lạnh hôm nào nóng quá tôi lấy cái mâm cho vào một ít đá rồi dủng quạt thổi trực tiếp vào mâm đá suốt đêm cho hơi nước bốc lên, thấy cũng mát và ngũ tốt, sáng dậy khỏe. Nếu các bạn chưa thể mua máy lạnh hoặc quạt phun sương thì làm máy lạnh tự chế. Nhất là hiện nay có loại quạt con sò, chỉ cần canh sao cho những lam gió phía trước quạt ém hết gió lên mặt mâm nước thì sẽ bốc hơi nhanh. Nên đóng cửa để tránh hơi nóng bên ngoài xâm nhập làm mất hơi mát trong phòng. Cái này hơn máy lạnh là nước bốc hơi mang theo oxy nên người khỏe hơn - (NVM)

Nhân đây tôi cũng băn khoăn ko biết nên mua Iphone 5s hay nokia 1202 nhỉ. - (luyện)

Lắp điều hòa phải có: vốn đầu tư, chi phí lắp đặt và bảo dương, chi phí tiền điện, phòng đảm bảo độ kín, vị trí lắp cục nóng... Và tất nhiên là điều hòa đảm bảo độ mát hơn nhiều. Còn quạt phun sương thì vốn đầu tư thấp, hiệu quả làm mát thấp và nhất là độ ẩm làm hỏng các thiết bị điện, điện tử trong phòng. - (Vũ Ngọc Phan)

Bạn nên mua điều hoà bởi vì quạt phun sương rất hay hỏng mà lại ko mát nên rất tốn tiền. Cho nên để tránh bị khô do điều hoà bạn có thể để một chậu nước để khi nước bốc hơi lên sẽ ko bị khô - (đạo tặc bóng đêm)

Bạn nên mua đh.À nhớ phải mua cái 2 chiều nhé - (htha)

Quạt phun sương lợi dung nguyên lí phun ẩm đoạn nhiệt. Chỉ áp dụng hiệu quả với môi trường có độ ẩm thấp. - (Thao hoang minh)

Quat phun suong mua ve sai mua nong thi nẻn len san thuong ngu mat hon!tot nhat co tien xai dieu hoa la ok,dieu hoa cho ta mot giac ngu ngon! - (Toto)

Mua máy điều hòa di bạn . quạt phun sương cũng giống như quạt bình thôi , trời mát thì nó mát , trời nóng mở lên còn nóng hơn . tôi đã xài qua 2 thứ rồi nên tư vấn cho bạn để ko phải phí tiền để mua 2 sản phẩm giống như tôi . - (vinh tran)

Bạn sẽ hối hận nếu mua quạt phun sương. Mình thì rất sợ loại quạt này. Quán cafe nào có phun sương là tránh xa. Đầu tư cao một chút mua loại máy lạnh (điều hòa) có inverter, xài gas 410 (loại này không làm khô da và độ lạnh sâu, rất dễ chịu). - (Cu Móm)

Dieu hoa la Ok nhat. Cach day 1 thang, minh mua 1 quat fun suong gia 4m, loai tot nhat. Nhung ve cha mat hon quat bt la bao. Nen da mua dieu hoa. Neu co dieu kien, Nen mua loai Inverter cho tiet kiem dien. - (ft)

Em là em thấy bác cứ chọn quạt phun sương ấy, quạt phun sương cũng khá tốt. Nhà em cũng đang xài 1 cái quạt phun sương hiệu  nè, vừa tiết kiệm điện lại dễ xài. Nói chung là màu nóng xài vẫn rất tốt chứ không như mấy bác nghĩ đâu. - (Tiểu Lan Nhi)

Nen mua ca 2 - (Hoàn)

Bạn lên mua điều hòa Panasonic Inverter 12 btu bạn sẽ thấy ưng ngay mỗi cái chi phí hơi cao nhưng bù lại bạn sẽ thấy thoải mái rất nhiều bởi các tính năng của dòng điều hòa này. Tôi đã dùng 5 năm rồi giờ vẫn ổn hàng nhập từ Malaisia - (Mr Hoàng)

không có thiết bị nào chỉ có điểm ưu mà không có điểm nhược .vì vậy, khi dùng một thiết bị, ta cần hiểu rõ ưu và nhược của nó để có một quyết định phù hợp với mục đích của mình.Mọi sự tư vấn đều đáng trân trọng , giúp ta học hỏi được nhiều điều , nhưng sự trải nghiệm của chính ta mới giúp ta thực sự trưởng thành.Chúc bạn tránh được kết cục của câu chuyện "đẽo cày giữa đường" và có quyết định làm hài lòng cả gia đình trong việc cải thiện chất lượng cuộc sống của chính gia đình bạn - (Hiếu Nguyễn)

không nên mua phun sương chẳng mát tẹo nào,mình vừa mua nói chung là lãng phí thêm tiền mà mua điều hòa sài cho sướng lại lâu dài hơn - (Nguyenthe Hai)

Quạt phun sương vứt đi lạc hậu rồi, mua máy làm mát lưu lượng gió 4000m3/h, thùng chứa trên 40 lít, mỗi giờ tốn 2 đến 3 lít nước sử dụng mát như máy lạnh, tiền điện rẻ hơn 12 lần so máy lạnh.  - (Hoàng Trịnh Xuân)

Quạt phun sương chỉ dành cho những quán bia, những nơi bình dân nhưng cần ko khí mát mẻ vì chi phí sử dụng điều hòa những nơi này rất đắt. Nếu sử dụng cho gia đình thì nên dùng điều hòa. - (nghia3010)

mua điều hòa đi bạn nhũng ưu nhược điểm ở trên mọi người đã nói rồi.tôi đã từng mua 2 cái rồi chán lắm chẳng mát như họ quảng cáo đâu lại còn nhanh hỏng không tin bạn cứ đi hỏi những người đã dùng rồi thì biết - (nguyen)

ko nên dùng quạt phun sương. hơi nước trong quạt sẽ làm tăng độ ẩm trong phòng, khiến mồ hôi không thoát ra được. chưa hết, nó còn chui vào đường hô hấp dễ gây viêm sưng. độ ẩm cao lại thêm trời nóng là điều kiện thuận lơi cho vi khuẩn phát triển. cuối cùng, hơi nước vào các đồ điện tử sẽ là chập cháy, giảm tuổi thọ. tưởng tượng dùng quạt phun sương giống như những hôm trời nồm ấy, chỉ có điều nóng hơn và hại nhiều hơn lợi - (Williams Vũ)

Bạn nên mua máy điều hoà là hay hơn hết . Nếu mua quạt phun sương bảo đaảm bạn sẽ hối hận - (Norm)

Nên dùng điều hòa bạn a. - (tranthien)

Tôi đã dùng quạt phun sương và muốn viết vài tâm từ bạn đừng mưa quạt phun sương, không hiệu quả đâu. Rẻ nhất thị trường bây giờ là 2m, nếu không có tiền lắp điều hòa thì mua quạt đá còn mát cục bộ chứ quạt phun sương không làm được việc gì. - (lamhoanggia)

Tôi đang sử dụng quạt phun sương. Sử dụng được một tháng rồi.chưa thấy vấn đề bệnh tật hay ẩm mốc gì.cũng không oi bức.thật ra thì khi sử dụng quạt phun sương thì mát hơn hẳn.nhưng không nên lạm dụng quá.quạt một lúc thì tắt chế độ phun sương đi. Có tiền thì không phải bàn.điều hòa là ngon nhất rồi. - (Minh Bình)

tùy vào nhu cầu của bạn thôi. quạt phun sương thì tác dụng chủ yếu là làm tăng độ ẩm không khí, tác dung làm mát rất ít thậm chí còn cảm thấy khó chịu nếu độ ẩm quá cao. Còn điều hòa thì tác dụng là làm mát rồi, nhưng khi chạy thì sẽ làm giảm độ ẩm không khí. Nếu bạn muốn làm mát thì nên mua điều hòa và để 1 chậu nước to trong phòng thì sẽ không thấy khô nữa, còn nếu không khí khô hanh, gây khó chịu thì mua quạt phun sương làm ẩm. Nói chung là tùy vào nhu cầu mà mua thôi. - (Min)

Các bác ah, tình hình là nhà em tỷ lệ gỗ + ngói = 100%. Các bác tư vấn giúp xem dùng loại j chứ ngày càng béo ra, nóng nắng thế này ko chịu đc. - (Còi)

mình thấy muốn có không gian thoáng mát nên tìm cách chống nóng từ xa ví dụ như dùng sơn chống nóng , sơn chống nóng cho tường, mái tôn...hạn chế hấp thụ nhiệt năng, vừa bền lâu vừa không tốn điện...cheers! - (Sơn INTEK Paint)

Quạt phun sương hay điều hòa? Mỗi cái có 1 công dụng riêng.
Nếu bạn lắp ở phòng kín thì nên lắp điều hòa, Còn ở những không gian mở thì nên lắp quạt phun sương. Vì khi bạn lắp quạt phun sương thì trong phòng có độ ẩm cao, chưa kể nhiệt độ của quạt phun sương thì không thấp bằng nhiệt độ của máy điều hòa và bạn không điều chỉnh nó được. Máy điều hòa là giải pháp tốt nhất đối với phòng kín. Còn nếu bạn lắp máy điều hòa mà sợ khô thì bạn có thể đặt chậu nước trang trí hoặc dùng những máy tạo ẩm nhỏ vừa trang trí vừa tạo được độ ẩm dễ chịu trong phòng. Chúc bạn có lựa chọn tốt cho nhu cầu của mình - (Ngoc Yen)

Nếu chỗ bạn nằm quạt có nhiều thiết bị điện tử thì không nên dùng quạt phun sương Dễ bị ẩm và hỏng thiết bị nhé - (Lê minh)

Bạn nên mua điều hoà. Nếu nhà có trẻ nhỏ và phòng ngủ kín, nóng. Có dk thì mua máy xịn tầm 10tr đổ lên của daikin, tóhiba, panasonic. Loại 1 chiều thôi. Sẽ k khô da tí nào - (Kinh nghiệm)

sắm cả 2 cái, trời mát thì bật quạt phun sương, nóng quá thì bật máy lạnh. Giá quạt cũng đâu có cao lắm đâu, chưa bằng 1 bữa cả nhà đi xem phim cuối tuần - (Duc Anh)

Nhà tôi có cả quạt phun sương và điều hòa. Nói chung, quạt phun sương vẫn chỉ là cái quạt và không thể thay thế điều hòa được. Nó chỉ dễ chịu hơn quạt thường một chút. Tôi thường bật cả điều hòa và quạt phun sương. - (Mr. Nguyễn)

Mua quạt làm lạnh đi ban,vừa không khô,không tốn điện lại không lo ẩm mốc hay chập cháy đồ nội thât, có dòng mới của Đức đấy - (Dove)

Mua he , 38°c . Vua tam vua thay ... o ngo ong , n ong sac NONG . - (minhquan)

bạn lắp điều hòa và mua 1 máy phun sương riêng nhé.
máy phun sương khoảng 200k. - (tuấn đình)

Mua ca 2 - (nguyenlam)

Mình dùng điều hòa nhiều năm nay nhận ra rằng nó đắt về nhiều mặt nhưng dùng thì rất đáng đồng tiền. Điều hòa đời mới giá có cao hơn loại cũ nhưng so dụng thi rất tốt. - (Windows Phone)

Tiền nào của nấy , Bạn nên hỏi khả-năng và túi tiền bạn đang có , rồi hảy quyết-định . Máy phun Sương chỉ là cách hạ nhiệt đọ cấp tính, Máy điều hòa đương -nhiên là tốt hơn rồi. - (Tommy Pham)

nên mua máy lạnh bạn ạ, chọn loại tốt va có chế độ tiết kiệm điện, mắc một chút nhưng khi dùng đỡ hao điện. - (hongminh)

may dieu hoa 1gio xai it nhat 3kw , may quat nuoc loai thuong 70w den 100 w 1/30 may dieu hoan, khi ve VN toi lot tran o mai ton va de mop che kin giua tran nhua va mai ton ,nen giam nhiet tu mai nha ....toi khong dung phun suong vi hop nuoc khong du to de de da cuc vao ... toi dung quat nuoc loai co hop chua da lanh khi 35 do rat tot ma lai tiet kiem dien , - (long nguyen)

quạt phun suong tạo độ ẩm nên dê bị bệnh nhất là trẻ nhỏ. ngoài ra làm hư các thiết bị điện tử trong nhà. tùy bạn chọn - (tín)

Quạt phung sương để trong phòng có điều hòa. Muốn dùng như thế nào tùy ý - (Ntt)

dong y voi cuonghp - (tuanlevan)

Máy phun sương sẽ rất phù hợp với các khu vực ngoài trời( nơi không thể lắp đặt máy điều hòa ) khi thời tiết nóng nực ví dụ: quán cafe hay quán nước vỉa hè, trạm thu phí giao thông, trông giữ xe - (hồng ngân)

bạn mua quạt phun sương nên mua loại 3 triệu 2 thì tốt trong nhà không để lại độ ẩm .nên bỏ thêm đá vào cho mát - (nguyen dang ca)

Tien nao cua nay - (Thao)

Phòng mình có những 2 cái cửa kéo đài loan, muốn lắp máy lạnh thì phải đổi hết cửa sao nhỉ, đang rối quá! Mà nóng quá rồi, sắp hết chịu nổi rồi, hay là mua về gắn đại nhỉ? - (Hai Yen Tran)

Tiện đây mọi người cho mình hỏi. Có nên mua quạt điều hòa không ạ? Ai dùng rồi cho mình ý kiến ạ - (xukamuadong)

0