09/06/2018, 22:31

Phân biệt đá làm từ nước đun sôi và chưa đun sôi - Câu hỏi hay

Làm sao để biết được đá lạnh làm từ nước đã đun sôi hay chưa đun sôi, hay làm từ nước lọc tinh khiết? (Nguyễn Minh Khôi) Độc giả đặt câu hỏi tại đây ...

Làm sao để biết được đá lạnh làm từ nước đã đun sôi hay chưa đun sôi, hay làm từ nước lọc tinh khiết? (Nguyễn Minh Khôi)

Độc giả đặt câu hỏi tại đây

1.Đá làm từ nước đun sôi khi vào bụng không sôi nữa.
2.Đá làm từ nước chưa sôi khi uống vào bụng sẽ sôi.

- (Ori)

Bạn lo ngại dùng phải đá chưa tiệt trùng đúng không> Như vậy bạn chỉ cần đun sôi lên là OK, không lo đá chưa sôi nhé :-) - (dunlen)

Uống ngay 1 lít đá, sau đó nếu cảm thấy cần rất nhiều giấy và một nơi vắng người thì đó là đá làm từ nước chưa đun sôi. - (Trần Biết Tuối)

Đá làm từ nước đun sôi là loại đá được lấy từ trong tủ lạnh chính mình!còn lại là từ các loại nước khác! hihi! - (xavi1302)

Đang bỏ tủ lạnh, mai có kết quả sẽ trả lời - (Thai Son)

Đá trong veo làm từ nước sôi, còn đá đục màu là từ nước lã nhé! - (Vinh)

Hỏi người làm đá :-) - (Sống đơn giản)

Uống vào thì biết ngay mà! Đau bụng là không đun sôi, ngược lại thì hên xui! - (nguoicongchung)

pó tay!!!! - (Lê Anh Tuấn)

Bắc thang lên hỏi ông trời. Nếu chờ nước đá tan hết mang đi phân tích thì còn biết được chứ đánh giá bằng kinh nghiệm hay những biểu hiện phân biệt bằng mắt thường hay mùi vị thì bó tay. Nếu nước thông thường như nước mưa lấy ở bể ra thì khi đun xong để lâu sẽ bị "thiu" do rong rêu, tảo, vsv trong nước bị đun chín. Nước chưa đun sôi thì mang đi phân tích soi bằng kính hiển vi thì sẽ thấy các vi sinh vật và rêu tảo vẫn còn sống. Đối với nước lọc tin khiết thì chả thấy gì ngoài H2O. :) - (Dao Thuan Duy)

Nếu bạn nhìn thấy cặn bùn trong nước đá thì chắc chắn là đá đó không làm từ nước tinh khiết. Còn những vấn đề còn lại tôi không có câu trả lời vì nằm ngoài những gì mà tôi biết. - (hien nguyen)

Về nguyên tắc khó phân biệt chúng khi ở cùng thể rắn, trừ khi nước đá bình thường có lẫn quá nhiều tạp chất so với nước đá từ nước tinh khiết, từ đó có thể dễ dàng nhìn thấy bằng mắt thường. Có thể chuyển chúng về thể lỏng, sau đó dùng các biện pháp kiểm tra nước ở thể lỏng sẽ phân biệt được. Nước đã đun sôi để nguội và nước chưa đun sôi hay nước lọc tinh khiết khi làm đá cho kết quả như nhau khi nhìn bằng mắt thường, uống, nếm..., rất khó phân biệt trừ khi biết được nguồn gốc của chúng từ trước. - (Linh Nguyen)

Để viên đá đó tan ra thành nước rồi đổ xuống nền nhà( gạch hoa hoặc nền xi măng) và lắng nghe tiếng kêu khi nước tiếp xúc với nền nhà. Nếu nghe tiếng bộp bộp là nươc sôi để nguội, còn nghe tiếng tạch tạch là nước lã. - (Thachtu)

Xem xác con lăng quăng trong cục đá, nếu da nó bỏng thì nước đã đun sôi, không thì chưa - (Quắc)

Nhìn bằng mắt thường thì khó mà phân biệt được. Tốt nhất bạn hãy uống thử, nếu đau bụng thì chưa đun sôi, và ngược lại. :)) - (Tuấn)

Lấy mẫu gửi viện Pasteur xét nghiệm. - (tihs)

Đun sôi: đá trong như kính
Chưa đun sôi: đá đục như nước cơm - (Tờ A Ta)

Nói chung không ai làm đá bằng nước lọc tinh khiết vì thế tốn tiền quá. Còn trong trường hợp bạn ra ngoài uống nước có đá, muốn phân biệt đá làm bằng nước đã đun sôi hay chưa, bạn, đợi đén ngày hôm sau. Nếu phải uống mấy viên  chữa đau bụng thì đúng là nước chưa đun sôi, ngược lại là nước đã đun sôi. - (Trần Thái Hà)

Bạn thật sự quá rãnh. Nhưng tôi cũng cố gắng rãnh như bạn để nói đôi điều.
1) Đá làm từ nước đun sôi là loại đá có khích thước viên nhỏ và đảm bảo chỉ có làm ở nhà của mình (chúng ta làm nên chúng ta biết chắc chắn là vậy).
2) Đá làm từ nước lọc tinh khiết., cái này giống phần trên. Tuy nhiên trên thị trường cũng có loại đá này nhưng đó là người bán nói còn họ làm bằng nước giếng, nước thủy cục có lọc sơ qua. Khích thước viên đá tròn, dài hoặc ngắn là do máy. Loại này gần nhà mình có làm tuy mang tên là đá tinh khiết nhưng chưa bao giờ mình thấy họ nhập nước tinh khiết về làm. Nếu bạn rãnh thì ngồi tính toán tí cũng ra vì chi phí cao hơn giá bán.
3) Nước đá cây có 2 loại : loại nước đá bình thường nhìn thân cây đá trong. Loại này làm bằng nước sông, nước giếng. Loại có thân hơi bị nhiều bọt và màu hơi vàng là làm từ nước giếng, nước sông hơi bị nhiễm mặn. Loại này bán ở các cảng cá khá nhiều dùng để ướp hải sản, thủy sản. - (VHA)

tốt nhất bạn nên đun lại cho chắc - (phan nam)

Bạn uống thử trước ?! đau bụng,nước chưa đun sôi ! không đau bụng , nước đã đun sôi !!! - (Nhieuchuyen)

Nếu mua ngoài quán, đá công nghiệp thì 100% chưa đun sôi nhưng các cơ sở sản xuất nước đá đều đã lọc qua máy lọc nước (máy lọc ngược công nghiệp Ro) và xử lí qua hệ thống tia cực tím (UV) hoặc Ozon. Nước đá này đảm bảo được vệ sinh an toàn. Cách lọc trên còn an toàn hơn cả đun sôi vì ngoài diệt được vi khuẩn mà còn lọc được cả chất độc hại, kim loại nặng.
Tuy nhiên có cơ sở không có thiết bị trên thì nước sẽ không trong, có vẩn. Uống nước này vào nguy cơ cao là mất vệ sinh an toàn thực phẩm. - (Viet Nguyen)

Nước đá lạnh làm từ nước đun sôi là đá được lấy trong tủ lạnh (nhà bạn) còn đá làm từ nước lã là đá bạn mua về nhé! - (cù trọng nách)

Thich cau cua ban song don gian. Chinh xac 100% - (chi le)

đá làm từ nước chưa đun sôi sẽ trong hơn đá làm từ nước đun sôi. - (phamluan)

Đá làm từ nước đun sôi sẽ đông nhanh hơn. Còn nếu bạn không có thời gian quan sát thì hãy dựa vào cảm tính & cái bụng của bạn. - (hoangduong)

Dễ mà. Nguồn gốc đá lạnh trong tủ nhà phụ thuộc vào nguồn nước bạn cho vào. Còn đá lạnh mua ở ngoài thì chắc chắn từ nguồn nước chưa đun sôi. - (Ngô Mai Hưng)

hỏi người bán hàng thì 100% là nước đun sôi mà. :-) - (Hung)

rấtt dễ bạn à. mỗi lần bạn mua đá uống thì hãy lấy 1 mẫ nhỏ bỏ vào bình giữ lạnh, đóng nắp thật chặt, nhớ đóng nắp thật chặt cho đá k tan nhé. sau đó bạn đem nó đến viện Pasteur xét nghiệm và ngồi chờ kết quả :)))))))) - (phuocnguyen)

Hãy hỏi người làm đá - (Thanh Hoàn)

phân biệt thì mình không biết nhưng mình biết nước đun sôi nhanh đông đá hơn nước lạnh - (lực)

Cho mỗi loại vào 1 khay rồi để vào tủ lạnh. khi nào đông thành đá bỏ ra quan sát sẽ biết được ngay !! - (xoay)

nếu nhớ ko nhầm thì đá làm từ nước sôi thì trong hơn so với đá làm từ nước lã - (tungnguyen0603)

Nước đá làm từ nước mưa chưa đun sôi cũng không đau bụng, còn đá làm từ nước chưa đun sôi hay đã đun sôi thì bằng mắt thường thì không thể nhận biết được. - (canh75)

Ban Khôi đưa ra một câu hỏi thú vị đấy!!
vậy làm sao biết được nước nào đã đun sôi hay chưa đun sôi hay nước lọc tinh khiết... - (baongocphatt)

The ban nghi nuoc khoang dong chai da duoc dun soi chua? - (vc71985)

Lấy mẫu rồi mang đi soi bằng kính hiểm vi xem loại nào nhiều vi khuẩn là chưa đun sôi. Loại nào ít vi khuẩn là đã đun sôi.
Còn cách khác như bác xavi1302 đã nói : Đá được lấy từ tủ lạnh của chính nhà mình là đá dùng bằng nước đun sôi và nước tinh khiết. Còn lại đều là đá chưa sạch hoặc đá bẩn :D - (chitien.love)

Uống vào thấy bụng sôi là chưa đun sôi , bụng không sôi là đã đun sôi rồi! - (Ruộng lúa)

Tôi chả hiểu khi nhìn thấy nhiều ra tiệm kêu chai nước lọc tinh khiết và uống với nước đá. Vậy thi xin nước lạnh để tiết kiệm tìền nước suối tinh khiết! - (Kha Lê)

Dun soi hay Chua Dun soi.mang da ve dun soi Lai Cho chac an - (Nam Pham Van)

Đồng ý với Vinh, nước đun sôi dùng làm đá sẽ trong hơn vì các bọt khí đã bị đẩy ra khi sôi, nước chưa đun sôi sẽ không trong vì còn các phân tử khí! - (Haiha)

nếu họ bán 5000 đ một ký là đá đun sôi ,nếu bán 1000 đ một ký là đá không đun sôi ! - (Viet Nguyen hoang)

Tuan nói đúng đấy Vinh ạ. Không hẳn vì đá càn già (để lâu chưa dùng) càng trong veo - (Hương)

Đá trong veo như thủy tinh là đá làm từ nước đã đun sôi. Đá mà có lỗ như bọt, li ti màu trắng là đá từ nước chưa đun sôi nha bạn. - (hotga)

mình nghĩ là dựa vào GIÁ mà người bán đá cho bạn :-". Đá từ nước lọc tinh khiết giá đắt nhất :v :v - (Nhật)

Chính xác, chỉ có thể hỏi người làm đá. Hết. - (duy)

tóm lại là không ai biết - (trungkien.mts)

câu hỏi đã là câu trả lời ! 100% nước đá làm bằng nước lã ! nên vế hai của câu hỏi tự động không có nghĩa ! bạn hiểu chưa ? - (Bảo)

Người ta muốn tham khảo thì hỏi, nếu bạn nào am hiểu có thể trả lời được thì trả lời cho đúng và nếu trúng được thì càng tốt chứ sao các bạn trả lời cứ như cợt nhả người ta vậy. - (vubaolien)

làm sao phân biệt được đá làm từ tủ lạnh chính hãng và tủ lạnh nhập khẩu nguyên chiếc hè??? - (ti na)

Lấy nước sôi làm đá đó là đá từ nước đun sôi - (Smith Tran)

Nếu bạn chịu khó để ý thì sẽ biết ngay, nước đá làm từ nước đã đun sôi, khi đông đặc, cục nước đá nó có 2 phần rõ rệt, phần dưới đáy nó hơi đục hơn phần trên, còn nước chưa đun thì phần đục nó nhiều hơn ( hoặc hết ) còn nước đá trong deo là nước đá tinh khiết . - (Tran Dat Chi)

Bằng mắt thường quan sát thì....bó tay ! - (bó tay .)

bo tay cac thim.. nguoi ta dang hoi ma dua gion.. - (luu manh)

Nếu như bạn phân biệt được nước đã đun sôi và nước chưa đun sôi thì tôi sẽ chỉ cho bạn cách phân biệt đá làm từ nước đun sôi và đá làm từ nước chưa đun sôi. - (Trần Khốt)

Về cơ bản nhiệt độ đóng băng nước là âm o độ, nhưng trong ngăn đá tủ lạnh thông thường âm 5 độ, vi khuẩn sẽ bị tiêu diệt như được đun ở nước sôi 100 độ nên cũng yên tâm là không đau bụng đâu. - (Nuoc Da)

đá làm từ nước đun sôi khi chạm tay vào sẽ bị : "phỏng"  - (trân)

Trong nước đã đun, lượng ô xy hòa tan thấp hơn nước chưa đun. Như vậy trong đá làm từ nước đã đun sôi thì số bọt khí trong đó ít hơn so với đá làm từ nước chưa đun sôi - (Nguyen Chau)

Đá làm từ nước sôi để nguội sẽ trong và có ít bọt khí hơn. Đá làm từ nước bẩn sẽ đục, có nhiều bọt khí và màu không trong - (Lê Định)

Đá làm từ nước đã đun sôi nhìn rất mịn, không bị các đường răm răm hoặc bọt khí trong đá, thường nhìn có cảm giác mịn hơn. Còn đá làm từ nước chưa qua đun sôi nhìn thấy trong hơn, thường có các vệt răm răm nhìn như bị nứt í, và rất dễ đập vỡ.
Kinh nghiệm uống đá tủ lạnh 18 năm. - (Nguyet Trinh Duong)

đem đá cho vào nồi rùi đun sôi lên thì gọi là đá đun sôi - (Nguyễn Ngọc Tài)

1.đá đun sôi ,khi uống vào thì bình thường,có một chút vị ngọt ngọt,làm mát bụng,ko gây đau bụng.
2.đá chưa đun sôi khi uống vào sẽ có một ít mùi vị của acid.đễ gây tiêu chãy.thường làm lạnh bụng.
3.đá làm từ nước tinh khiết khi uống vào sẽ ko có mùi vị gì hết,vì nước đã dc lọc sạch các tạp chất.
ĐÂY LÀ THEO CẢM NHẬN CỦA RIÊNG MÌNH.thanks - (Ghz)

Hỏi người làm ra đó bạn.. - (minh.vương)

Hãy dùng cân, đá từ nước chưa đun sôi sẽ nặng hơn từ nước đã đun sôi.
Chúc may mắn - (Hungf)

Đá làm từ nước đã đun sôi sẽ khiến khay làm đá bị cong vênh và khi cho vào nước lạnh sẽ có tiếng nổ nhỏ và bị nức - (Tran.thanhtuyen68)

Khac nhau o cho...la phai ton them 1 khoang tien dien de dun soi nuoc. - (Linh)

Theo tôi thấy thì đá làm từ nước sôi hặc nước tinh khiết sẽ dể rạn nức hơn đá làm từ nước lã. Còn nguyên nhân tại sao thì tôi chưa nghiên cứu. Chỉ là làm đá uống thuờng xuyên nên thấy vậy thôi - (huỳnh đức hỷ)

Nước chưa đun sôi thì chứa ít không khí hơn do trong quá trình sôi thì không khí đc thóat bớt ra ngòai>>>
nên >>
đá trong nc đun sôi trong hơn so vs chưa đun sôi,
đá vs nc chưa đun sôi thì bên trong có nhiều bọt không khí
so sánh khi đá đã già chứ đá non thì trông giống nhau hết - (Nghĩa Pê Tê Nờ)

Đá bạn mua ngoài thị trường là đá làm từ nước chưa sôi, đá bạn tự làm bằng nước sôi là đá nước sôi! - (Đào Anh)

Các bạn thiếu nghiêm túc với 1 câu hỏi hay rồi.

Không dễ phan biệt 2 loại này. Nhưng có thể phân biệt đá tự làm (hầu hết nc chín) và đá cơ sở làm (hầu hết nc o nhiễm): các viên đá có lõi rỗng bên trong chắc chắn là đá có sở làm. Do cách làm lạnh thường làm từ lõi bên trong + trộn hóa chất làm đông nhanh. Kế nhà tôi là xưởng nc đá khá lớn, qua quan sát tôi thấy thế. - (Oscar)

Ai mà mắc công đun nước lên rùi làm đá bán cho người khác. Làm vậy vừa mắc công vừa mất thêm chi phí. Đá ở nhà nhiều khi còn mở vòi ra làm nữa huống chi đá bạn ở tiệm. - (Thắng Nguyễn)

Toàn câu hỏi hay và câu trả lời cũng hay ko kém.tốt nhất mọi người lên dùng đá do mình tự làm ra là ôkê không phải lo nghĩ nhé - (Nam Pham)

0