09/06/2018, 22:33

Vì sao có mùi hôi khi mở điều hòa? - Câu hỏi hay

Đầu hè, lúc mở điều hòa bỗng nhiên tôi ngửi thấy mùi hôi, phải đến vài phút sau mùi này mới hết. Máy điều hòa nhà tôi gặp vấn đề gì vậy? Làm thế nào để khắc phục hiện tượng này? (Hung Hn) Giàn nóng điều hòa nên đặt chỗ nào? ...

Đầu hè, lúc mở điều hòa bỗng nhiên tôi ngửi thấy mùi hôi, phải đến vài phút sau mùi này mới hết. Máy điều hòa nhà tôi gặp vấn đề gì vậy? Làm thế nào để khắc phục hiện tượng này? (Hung Hn)

Độc giả đặt câu hỏi tại đây

Cách khắc phục rất đơn giản. Trước khi vào hè, bạn hãy tự làm công tác vệ sinh cho chiếc điều hòa của mình như sau: Mở phần lắp nhựa phí trước của dàn lạnh, rút 2 tấm lưới lọc bụi (ở một số máy có thêm 02 tấm nữa mầu cam hoặc xanh) mang vào nhà tấm xối nước rửa sạch sau đó vẩy thật khô rồi lắp lại vào máy. sau khi vệ sinh xong bạn khởi động máy là sẽ ổn thôi, lưu ý là tắt điện trước khi làm cho an toàn nhé. - (lehongminh28)

Khi bật điều hòa mà có mùi hôi là bạn cần gọi thợ đến để vệ sinh máy lạnh. Nguyên nhân gây mùi từ giàn lạnh là do máy lạnh xử dụng lâu ngày, máy sẽ hút các chất gây mùi từ chăn, ra, mền, gối hay quần áo bụi bẩn treo trong phòng ngủ bám vào giàn lạnh. Định kỳ vệ sinh máy lạnh: Đối với phòng ngủ là 3 tháng, phòng làm việc là 1 tháng. - (Son Thien)

Không rõ máy bạn sài hiệu gì, model gì. Một số loại có một màng lọc bụi bẩn. Sau một thời gian sử dụng thì lớp lưới lọc này bị ẩm mốc, đặc biệt hôi khi gia đình có nuôi chó hoặc mèo. - (Nguyen)

Mốc đó bạn, vì điều hòa thường có nước ẩm đọng lại. Bồn xả nước toilet cũng hay có mùi này do mốc mọc. Rửa sạch bằng giấm, cồn, hay giaven là mốc chết hết. - (Trung)

Khí hôi trong ống dẫn.
Mỡ liên tục thì không bị hôi - (Kim Nguyen)

Nhà mình cũng bị thế? - (Nguyễn Hải)

nếu điều hòa 2 chiều bán baty sang chế độ nóng để 1 tiếng là hết mùi, rồi bắt về chế độ lạnh. - (baouyen tran)

Có mùi hôi bạn cần bảo dưỡng lại máy đại loại là vệ sinh quạt gió và dàn lạnh của máy thì sẽ hết. Hoặc bật trước 1 lúc thì nó cũng hết mùi sau đó ngay thôi. - (Tuấn)

100% là do bạn đi chung đường ống xả nước máy lạnh chung với ống xả của hố ga.... - (hoangtydoma)

Thường xuyên vệ sinh điều hòa thì sẽ không hôi, thời tiết Việt Nam nóng ẩm, nhất là miền Bắc , nên trong điều hòa dễ sinh các loại vi khuẩn, thậm chí dế gây bệnh cho người dùng - (hoanganh)

Bạn hãy vệ sinh nhà sạch sẽ trước khi mở máy lạnh thì sẽ hết mùi thôi. - (lenguyen)

do lâu ngày không bật nên ẩm mốc thôi bạn, vài lần mở lạnh là hết. Theo tôi nghĩ là như vậy. - (Trinh Tiến)

Do lưới lọc đóng bụi nên sinh ra ẩm mốc. Bạn kêu người đến vệ sinh là hết ngay thôi. - (Trần Huy)

do ống xả nước cắm thẳng vào ống thóat nước , nên mùi hôi đi theo hầm cầu mà lên máy lạnh,
tốt nhất khi gắn ống thóat nước cho máy lạnh cần để cách phễu thu nước chừng 10 cm , - (THẢM TRẢI SÀN ĐÔNG Á)

Mùi hôi
thứ 1 : không phải do gas bởi vì gas không có mùi
thứ 2 : có thể do nhớt nếu dàn lạnh bị xì. Nếu máy của bạn vẫn lạnh bình thường thì loại trừ điều này
thứ 3 : mùi nấm mốc nước đọng trong dàn lạnh và ống nước xả kêu thợ tới vệ sinh
thứ 4 : nếu ống xả nước của bạn không có thông hơi và gắn vào trực tiếp vào lỗ cống thì khi máy chạy sẽ hút luôn mùi này vào nhà bạn - (hieu)

di dời ống sả, vì ống sả thảy nước ra ngoài và hút mùi từ ngoài vào. - (tapsu)

Có thể máy lạnh nhà bạn bị hở ga, bạn nên gọi thợ tới kiểm tra và thay ga - (Thanh Tùng)

Mua cái mới là tốt nhất đó bạn - (dangvanthinh)

Xem có khi mấy con thạch sùng chết nằm trong đó cũng nên. - (Lương Đăng Khoa)

pha 1 it rui va dam phun vao gian lanh,ve sinh sach se la het mui - (nguyenvi1219)

ra tiệm thuốc tây mua chai nước xác khuẩn mà bác sĩ hay dùng ấy, về đổ vào cái bình xịt ( bình rửa kiếng ) xịt vài lần là ok - (hoa)

Vì khi bật điều hoà thì phải đóng kính phòng , mà đóng kính phòng nhở có xì hơi thì nó không thoát ra ngoài được mà sẻ bị điều hoà hút vào nên nó có mùi hôi đấy - (Cuom)

Ban oi thao long soc ( quat gio) ra ve sinh la ok, ban dung den pin rọi vao xem dang bi nam moc do ban. Con tam luoi thi 1thang lay ra ve sinh la ok. Ban lam di don gian ah. - (Long)

Nguyên nhân máy lạnh có mùi hôi là do máy lạnh thời gian sử dụng bám nhiều bụi bẩn ở dàn lạnh mà không vệ sinh theo đúng định kỳ. Cách khắc phục là vệ sinh máy lạnh định kỳ tùy vào nhu cầu sử dụng mà thời gian vsinh khác nhau.

- (Sóc Bay)

0