09/06/2018, 22:32

Loài dơi có màu da cam - Câu hỏi hay

Hôm qua có con dơi bay vào nhà tôi và trông nó rất lạ vì có màu da cam. Không biết đây là giống dơi gì? Xin cảm ơn (Trần Việt Quốc) Vì sao khi ra khỏi hang, dơi thường rẽ trái? ...

Hôm qua có con dơi bay vào nhà tôi và trông nó rất lạ vì có màu da cam. Không biết đây là giống dơi gì? Xin cảm ơn (Trần Việt Quốc)

doi-5232-1402025230.jpg
 

Độc giả đặt câu hỏi tại đây

giống dơi này xuất xứ từ Hà Lan, tại vì nó khoát bộ áo đen và cam giống như đồng phục đội tuyển Hà Lan thi đấu đó?! - (Holland)

Đây là loài dơi mũi nhẵn đốm vàng, tên khoa học là Kerivoula picta, còn được gọi là Painted Bat. Nó được tìm thấy ở Brunei, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Nepal, Sri Lanka, và Việt Nam. Thân và đuôi có cùng độ dài. Chiều dài cơ thể là 3 đến 5,5 cm. Chiều dài đuôi từ 3 đến 5,5 cm. Sải cánh dài 18–30 cm chiều dài.

Nhóm nhỏ của những con vật này thường được tìm thấy ở nơi khó có khả năng nhất như chẳng hạn như trong tổ treo của chim sẻ kiến và chim hút mật hoặc dưới mái hiên của những túp lều châu Phi. Không nghi ngờ gì, màu sắc đứt quãng và tươi sáng của những con dơi là một hình thức ngụy trang để bảo vệ chúng khi chúng ngủ trên các địa điểm dễ hiểm nguy. Người ta không biết về thói quen sinh sản của chún. Chúng sinh sống ở miền Nam và miền đông Ấn Độ tới miền nam Trung Quốc.

Màu sắc của loài dơi nhẵn đốm vàng này có màu cam hoặc đỏ tươi, với đôi cánh màu đen và màu da cam ở các ngón. - (quangnguyencom)

Nó là dơi bình thường nhưng nó bị dính chất độc màu da cam đó bạn - (David Thai)

của bác là : Dơi mũi nhẵn đốm vàng (Painted bat ) nhé ! - (Quân Đỗ)

Nó có 3 màu, vậy là dơi tam thể. - (Chuột bạch)

Con dơi bị Cam Tạng. 1 dạng bệnh gen di truyền - (Vova)

Dơi mũi nhẵn đốm vàng (Kerivoula picta) là một loài dơi trong họ Dơi muỗi. Bạn vào google tìm từ khóa Kerivoula picta sẽ thấy hình ảnh của chú Dơi này :D - (Phước Nguyễn)

Đây là giống dơi cam... - (Nhật Huy)

Dơi này là dơi cam, rõ như ban ngày - (Batman)

có thể bạn sẽ được đặt tên cho nó đấy bạn Quốc - (Phạm Minh)

con dơi này xuất xứ từ trung quốc, do bị ô nhiễm nặng nên bị đột biến chuyển thành màu cam :v - (chung nguyen)

Con dơi này hay ăn cam nên hậu quả của nó là như vậy!! - (xmen)

Cách đây khoảng 20 năm tôi gặp no rất nhiều. Ở quê tôi người ta gọi là Dơi Lửa. Còn tên khoa học thi tôi chưa biết - (lamduy)

Loại dơi này tôi cũng gặp nhiều lần rồi - (Pham Tung)

chắc là con của batman hì hì - (trung)

phát hiện mới đây :D chắc nó là tín đồ của đội bóng "cơn lốc màu da cam" Hà Lan,thay vì bay sang Brazil thì nó bay lạc vào nhà bạn đó mà :D - (nguoivuitinh)

Orange Leaf-nosed Bat (Rhinonicteris aurantia) là dơi sống ở Australia - (Thạch Phạm)

nó tới từ Hà Lan nên mới có màu cam - (papai)

batman xuất hiện rồi :)) - (Loc Le)

Nó là con dơi giả đó bạn - (LDPhương)

con dơi bằng nhựa :D - (CuSuHao1686 .)

Dơi Lửa, giống này có nhiều tại các vùng miền Nam, ăn trái cây như chuối.... Con trong hình là dơi con chưa bay rành, hãy tìm cách thả về tự nhiên đi bạn, - (Trường Lợi)

Theo cách gọi của các cụ ngày xưa thì con dơi này được gọi là con Phúc. Theo dân gian thì loài dơi đại diện cho chữ phúc, và thường được trạm khắc ở đền chùa. - (Bá Huy)

Mẹ la dơi, bố la cọp! - (thoaicuongpt)

No nhiem chAt doc mau da cam day - (Dl)

Con này là dơi bị đột biến gen rồi, đẹp quá. - (A Páo)

nó ăn quá nhiều cam rồi bị vậy luôn đó hehe - (su tacsenh)

ngày nhỏ còn bé khu nhà mình ở găp nhiều loại dơi này nhưng sau đó khoảng 7 ,8 năm thì ko gặp loài này nữa - (transang_sn92)

Mấy con dơi này bình thường thôi chứ có gì đâu mà phải hỏi ta, lúc rày thì ít chứ lúc hồi còn nhỏ ở dưới quê hay đi bắt mấy con dơi đỏ này lắm. Bây giờ xã hội phát triển nên môi trường sống và các loài động vật bị thu hẹp và ít dần nên hễ thấy mấy con nào mà lúc trước có giờ ko thấy là gọi là động vật lạ. Bó tay - (Thắm Xuân Bùi)

hồi bé mình thấy con dơi này nhiều rồi...thậm chí còn bắt được...nhưng nó 1 màu cam chứ không có đen... - (Justin Phan)

hay là dơi sao hỏa đó - (su tacsenh)

chắc chẳng bao giờ dám sờ vào mấy con dơi này..nhìn ghê ghê. - (CuSuHao1686 .)

Ở Miền nam ta gọi là dơi sen? - (Mr Phg)

hay - (su tacsenh)

Loại dơi này tôi đã thấy và đã bắt nó chơi lúc nhỏ - (Nguyen Hung Dung)

Nó là dơi bị nhiễm chất độc da cam nên có màu cam :d - (Lyzu)

0