09/06/2018, 22:33

Nhận diện côn trùng lạ - Câu hỏi hay

Mọi người có biết đây là con gì không? Nó có độc không? Và cách diệt trừ chúng như thế nào? Xin cảm ơn (Tuấn Trần, TP HCM) Độc giả đặt câu hỏi tại đây ...

Mọi người có biết đây là con gì không? Nó có độc không? Và cách diệt trừ chúng như thế nào? Xin cảm ơn (Tuấn Trần, TP HCM)

loaivat1-5630-1401505714.jpg

Độc giả đặt câu hỏi tại đây

Con này quê em gọi là con bật bật. Nó nằm ngửa dùng lưng và đầu bật lên rất cao. Đây là côn trung vô hại. Muốn diệt nó thì bắt nó há mồm, đút thuốc sâu ép nó ăn là nó sẽ chết. Thân - (hodat83)

Con bửa củi. Ngâm rượu hết xảy luôn. Ke ke. - (tam)

con này con côn trùng.dùng chân đạp là chết - (tuấn nguyễn)

đây là con mọt gỗ - (tèo)

Chịu thôi nhìn không rõ - (gà dien)

Con côn trùng chứ gì, nhìn qua là biết :))) - (Nói Hớt Đại Ca)

Bon toi goi la con cum cum. Phun thuoc sau cung ko chet. Cac nha khoa hoc cua cac Vien nha Nuoc chua de y toi. Co the phai Kien nghi len quoc hoi dua ra Phuong phap dung Búa de đập - (Toan)

Nhìn sơ qua thì hình như dế chũi - (namneo)

Con này trên cây bàng thì phải - (Tantqk)

lại chụp phần phía dưới thì sao rõ đc ! - (Thành Rồng)

Con nay nay rat giong con bọ dừa (ngoài bắc gọi là con gật gần gân, nha minh co rat nhieu dua, nhung bi no duc than dua, ngon dua chet het. Nghe đồn rằng nó có thể chữa bệnh yếu slý đàn ông - (km12)

con gì cũng đòi diệt. chưa biết tốt hay xấu đã hỏi cách diệt. - (Mai An Tiêm)

no la con cac ban ah,khong co doc - (rqwwq)

Con bửa củi hồi nhỏ hay bắt về nuôi trong hộp diêm nè . - (Hung Tran)

NHẢM ! - (ThienTri)

chắc là con côn trùng lạ... - (phannghia)

Tạm gọi là côn trùng ! Bạn cởi hết quần áo để nó bò lên mình hoặc chỗ càng tốt sau đó cho nó cắt và nó cắt đã thổi, nếu thấy mình bị dị ứng là nó có độc đó bạn, còn bình thường thì nó hok độc. Cách diệt rất đơn giản tay trái bạn lấy 2 ngón tay đè nó xuống, tay phải còn lại dùng một cây đao (như đao của Quan Vu)chém nó thế là xong . - (toi loi)

Con nay la con bo chet . - (Huyvu Nguyen)

Con bọ xít. Hút máu . Chúng hay hút máu thú vật. Nhưng chúng cũng hút máu người nữa ! Và gây bệnh buồn ngủ... - (Phamdong1969)

CON BỌ NAY LÀ BỌ HUN- KHÔNG ĐỘC-HIỀN LÀNH NHƯNG THÂN NÓ KHÔNG SẠCH VÌ NÓ THƯỜNG DƯỚI LỚP ĐẤT, ĐÁ BÙN NHƠ... - (hòa bình)

Con mọt gỗ, đây là 1 vòng đời của nó, Hồi còn bé tôi được bắt và chơi suốt. Nó vô hại. Quê hay gọi là con Bổ củi vì nó dùng cái cổ để bật nhảy chay trốn. - (Người nhà quê)

Con này là con mọt gổ , nếu thân nó dài chừng 15-20 mm . đường kính thân chừng 3-4 mm . chắc chắn là con mọt gỗ . diệt nó rất dễ , lấy ngón tay ấn mạnh trên lưng nó xuống là xong . - (Hùng)

Quê mình gọi là con Diều hâu đó bạn, mùa hè nó kêu eeee...eee, nó còn biết bơi nữa vì nó có chân mà - (yeh yeh)

Gỗ keo hay xoan đào mà gặp 3 con này thì sau vài ngày bột gỗ rơi giữa nhà mịn hơn mùn cưa. Cái giường nhà mình ra đi vì mấy con Mọt Gỗ này.
Đổ dầu hỏa, ngâm nước, cồn sẽ khử được. Nhưng nên mua đồ gỗ tốt: lim, sến, táu, ... - (Tài)

con mọt gỗ - (su tacsenh)

0