30/05/2018, 17:22

Giải nhiệt mùa hè cùng cách làm yaourt đá giữ dáng đẹp da

Món sữa chua hoa quả trái cây dầm có lẽ đã quá quen thuộc với mọi người nhờ độ ngon sữa chua từ lâu đã luôn được các bạn gái mách nhỏ cùng nhau như là một loại mỹ phẩm làm đẹp cực hiệu quả, có thể dùng để làm mặt nạ, rồi ăn sữa chua có thể giúp tiêu hoá, đẹp da…. Sữa chua cũng được liệt kê ...

Món sữa chua hoa quả trái cây dầm có lẽ đã quá quen thuộc với mọi người nhờ độ ngon sữa chua từ lâu đã luôn được các bạn gái mách nhỏ cùng nhau như là một loại mỹ phẩm làm đẹp cực hiệu quả, có thể dùng để làm mặt nạ, rồi ăn sữa chua có thể giúp tiêu hoá, đẹp da…. Sữa chua cũng được liệt kê vào danh sách là một trong những loại “mỹ phẩm” tự nhiên có tác dụng cực tốt để làm đẹp tuyệt vời dành cho các bạn gái đấy nhé. Có được một làn da khỏe mạnh, t

Nhưng nếu một món nào ăn quài mà chả chán và ngấy đúng không nào, nên các bạn cũng cần làm mới cho món sữa chua này như thay thế các loại hương vị khác nhau hay dùng kèm với trái cây tươi để vẫn đầy đủ công dụng và giàu dưỡng chất hơn ban đầu. Hôm nay, monngon.tv xin chia sẻ đến các bạn cách làm yaourt đá trái cây cực thơm ngon và đầy bổ dưỡng để thay thế cho món sữa chua truyền thống để không còn bị ngán nữa. Mời mọi người tham khảo ngay công thức làm yaourt dưới đây nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để thực hiện cách làm yaourt đá trái cây thơm ngon bổ dưỡng

  • Sữa chua làm sẵn: 4 hộp (dành cho khẩu phần 4 người ăn)
  • Sữa đặc có đường: 50g
  • Dâu tây Đà Lạt: 200g
  • Kiwi vàng: 2 trái
  • Táo xanh hoặc táo đỏ loại vừa: 2 trái
  • Nho không hạt: 150g
  • Đá bào: 400g
  • Chanh tươi: 1 trái lớn

Thực hiện cách làm yaourt đá cùng hoa quả trái cây dầm thơm ngon.

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu trái cây.

- Dâu tây, táo xanh hoặc táo đỏ, ki wi vàng, nho: các bạn đem rửa sạch tất cả, rồi đem ngâm với nước muối loãng trong khoảng 5 phút rồi vớt ra để ráo.

- Dâu tây Đà Lạt: Cắt bỏ cuống, rồi chẻ làm 4.

- Kiwi vàng: Dùng dao cắt bỏ hai đầu quả kiwi rồi dùng muỗng ấn mạnh vào giữa phần ruột và vỏ, xoay một vòng tròn quanh quả để tách rời phần vỏ ra khỏi phần ruột, cắt miếng vừa ăn bằng hoặc có thể nhỏ hơn dâu tây.

- Táo xanh hoặc đỏ: gọt bỏ vỏ, chẻ làm 4, cắt bỏ hết phần cùi bên trong, cắt hạt lựu vừa ăn.

- Nho: Lột bỏ vỏ, chẻ làm đôi, tách bỏ hạt nếu có.

- Chanh tươi: vắt lấy nước cốt.

Bước 2: Xay hỗn hợp sữa chua cho cách làm yaourt đá dầm trái cây.

- Các bạn cho 4 hộp sữa chua làm sẵn, cùng 50 g sữa đặc, 400g đá bào, và 2 muỗng nước cốt chanh vào máy xay rồi xay nhuyễn tất cả.

Bước 3: Xếp hết phần trái cây ra ly rồi chế hỗn hợp sữa chua vừa xay được vào.

- Chia các loại trái cây đã chuẩn bị ra làm 4 phần bằng nhau rồi cho vào 4 ly.

- Sau đó rót từ từ hỗn hợp sữa chua đã xay nhuyễn ở trên vào là các bạn đã có thể thưởng thức ngay món tráng miệng vừa thơm ngon, vừa cực bổ dưỡng rồi đấy.

Bước 4: Trang trí thêm cho ly yaourt đá trái cây

 Để món ăn được thêm phần hấp dẫn, các bạn có thể cho thêm ít sâm dứa, si rô dâu hoặc kem tươi tùy thích nhé.

Chúc bạn thành công và ngon miệng cùng cách làm yaourt đá dầm trái cây này nhé.

0