08/02/2018, 17:10

GATO là gì, nghĩa từ GATO, GATO viết tắt của từ gì?

GATO là gì | Gato viết tắt của từ gì | GATO nghĩa là gì | Khái niệm GATO Với những từ ghép khác chúng có nhiều cách hiểu khác nhau do đó chúng ta gặp khó khăn để biết đâu là cách hiểu phổ thông tuy nhiên với GATO thì lại không quá phức tạp như ...

GATO là gì, nghĩa từ GATO, GATO viết tắt của từ gìGATO là gì | Gato viết tắt của từ gì | GATO nghĩa là gì | Khái niệm GATO

Với những từ ghép khác chúng có nhiều cách hiểu khác nhau do đó chúng ta gặp khó khăn để biết đâu là cách hiểu phổ thông tuy nhiên với GATO thì lại không quá phức tạp như vậy. Dưới đây là nghĩa cơ bản, phổ thông, chuẩn nhất để lý giải GATO là gì.

[GATO là gì] GATO là viết tắt của từ Ghen Ăn Tức Ở.  Từ này có ý nghĩa để chỉ những hành vi, lời nói, biểu hiện thể hiện sự ganh tỵ, ganh ghét, đố kỵ với người khác; đối với cộng đồng mạng thì GATO là ghen ăn tức ở. Ngoài ra GATO cũng là tên gọi của bánh kem.

Đây không phải là từ lóng bởi nó không xuất phát vào một thời điểm rồi thôi hay chỉ được sử dụng ở một nhóm người, một địa phương… mà được sử dụng rất rộng rãi, thông dụng và tương lai nó còn được dùng nhiều lần ở phạm vi rộng hơn (tham khảo bài viết từ lóng là gì)

Ở Việt Nam, chúng ta cũng có những câu tục ngữ cũng có ý nghĩa tương tự như GATO đó chính là: Trâu buộc ghét trâu ăn hay Con gà tức nhau tiếng gáy… Thực tế chúng ta không thiếu các ví dụ minh họa cho GATO – Ghen ăn tức ở. Ví dụ: Cùng học một lớp khi ra trường có người thành đạt người không. Khi họp lớp dù người thành đạt bị nói móc, nói kháy. Đây được xem là hành động GATO.

Trên đây là khái niệm GATO và một vài ví dụ nho nhỏ giúp bạn đọc có thể hình dung được nghĩa của từ GATO là gì. Khi cần thêm thông tin mới vui lòng liên hệ, gửi câu hỏi cho Thuatngu.org theo địa chỉ Email trong phần “Gửi câu hỏi” trên trang Web. Chúc các bạn có thêm nhiều khái niệm, định nghĩa, kiến thức mới!

Comments for Facebook

comments

0