08/02/2018, 17:10

[CẬP NHẬT] Dấu hiệu nhiễm Virus Zika bạn cần biết

Dấu hiệu, triệu chứng, biểu hiện nhiễm Virus Zika Bệnh do Virus Zika còn được gọi bằng những cái tên khác nhau như: Tật đầu nhỏ, Virus ăn não, Chứng teo não… triệu chứng khi nhiễm Virus Zika cũng không quá khó để xác định. DẤU HIỆU ...

Dấu hiệu nhiễm Virus ZikaDấu hiệu, triệu chứng, biểu hiện nhiễm Virus Zika

Bệnh do Virus Zika còn được gọi bằng những cái tên khác nhau như: Tật đầu nhỏ, Virus ăn não, Chứng teo não… triệu chứng khi nhiễm Virus Zika cũng không quá khó để xác định.

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT NGƯỜI BỆNH ĐÃ NHIỄM VIRUS ZIKA

Theo thông tin được cung cấp từ bác sĩ Nguyễn Trung Cấp của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương thì bệnh Zika có thời gian ủ bệnh từ 2-12 ngày kèm theo những dấu hiệu sau:

1. Sốt

Người bệnh khi nhiễm Virus Zika sẽ có biểu hiện sốt nhẹ từ 37,8-38,5 độ C và thể trạng cảm thấy mệt mỏi; phát ban rát sẩn trên da.

Dấu hiệu nhiễm Virus ZikaSốt là một trong những dấu hiệu nhiễm Virus Zika

2. Đau khớp bàn tay, chân

Một trong những dấu hiệu nhiễm Virus Zika khác biệt so với các bệnh khác chính là biểu hiện đau khớp bàn tay, chân.

3. Đau nhức

Nếu thấy có dấu hiệu đau cơ, nhức đầu, đau hố mắt, viêm xung huyết kết mạc và 2 biểu hiện nêu ở trên bạn hãy tới ngay cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra.

4. Đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy

Một số bệnh nhân nhiễm Virus Zika có dấu hiệu đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy; nở loét hoặc ngứa niêm mạc.

Trên đây là 4 biểu hiện, triệu chứng, dấu hiệu nhiễm Virus Zika mà bạn đọc cần biết khi dịch bệnh bùng phát trở lại.

Chúng tôi cũng lưu ý bạn đọc, có tới 75%-80% bệnh nhân bị nhiễm Virus Zika lại không có biểu hiện lâm sàng chính vì thế hãy chú ý thật cẩn thận khi xuất hiện một trong 4 dấu hiệu kể trên.

[Virus Zika là gì] Virus Zika (viết tắt ZIKV) – loại Virut RNA (Arbovirus) được phát hiện lần đầu vào năm 1947; chúng thuộc chi Flavivirus, họ Flaviviridae, lây truyền chủ yếu qua vết cắn của muỗi Aedes đã nhiễm bệnh. Phụ nữ mang thai mắc Zika khi sinh con có thể gặp các biến chứng dị tật não.

Comments for Facebook

comments

0