08/02/2018, 17:10

Các nhà nghiên cứu đã thêm LOL và OMG vào từ điển Oxford

Hai chữ viết tắt mà chúng ta thường sử dụng là LOL và OMG giờ đây trở thành những mục từ vựng đoàng hoàng giữ cho mình một vị trí trong bộ từ điển Oxford sau một thời gian tồn tại và được sử dụng khá nhiều trên Internet. LOL VÀ OMG ĐÃ ...

Thêm LOL và OMG vào từ điển Oxford

Hai chữ viết tắt mà chúng ta thường sử dụng là LOL và OMG giờ đây trở thành những mục từ vựng đoàng hoàng giữ cho mình một vị trí trong bộ từ điển Oxford sau một thời gian tồn tại và được sử dụng khá nhiều trên Internet.

LOL VÀ OMG ĐÃ ĐƯỢC THÊM VÀO TỪ ĐIỂN OXFORD

Theo lý giải của các nhà nghiên cứu ngôn ngữ học tại Oxford thì ngày càng có nhiều ngôn ngữ mới được phát sinh và sử dụng thay thế nhưng từ ngữ cũ.

Điều quan trọng là chúng lại được dùng một cách rộn rãi hòa nhập vào dòng ngôn ngữ chủ lưu vì chúng hết sức đơn giản và hiệu quả trong giao tiếp trực tuyến.

LOL VÀ OMG ĐÃ ĐƯỢC THÊM VÀO TỪ ĐIỂN OXFORD

Người ta có thể bắt gặp chúng được sử dụng ở trên báo in, và thậm chí ngay cả trong ngôn ngữ nói. “Chúng có ý nghĩa hơn những gì mà các từ viết tắt thông thường khác có thể diễn đạt được”, các nhà biên soạn từ điển Oxford cho biết.

Với sự thừa nhận điển hình này giờ đây chúng ta đã có thể sử dụng hai từ viết tắt “thần thánh” là LOL và OMG một cách đường hoàng hơn bao giờ hết.

NGHĨA CỦA TỪ LOL

[LOL là gì] LOL là viết tắt của Laughing out Loud hoặc Laugh out Loud khi được dịch sang tiếng Việt nó có nghĩa là cười lớn, cười thành tiếng, cười sảng khoái… được dùng thường xuyên khi chat, comment trên các mạng xã hội.

NGHĨA CỦA TỪ OMG

[OMG là gì] OMG là viết tắt của cụm từ Oh My God khi được dịch ra tiếng Việt nó có nghĩa là Lạy chúa tôi – đây là một tính từ cảm thán được các nước phương Tây sử dụng trong các ngữ cảnh: Ngạc nhiên, Bất ngờ, Kinh ngạc, Sợ hãi, Hối hận, Trêu đùa… ở Việt Nam có câu Ôi trời ơi tương tự như Oh My God.

Trong đợt bổ dung, cập nhật các từ mới này, cùng với LOL và OMG còn có một số từ khác như: Hentai, Rotoscoping hay Wassup (What’s up) – câu chào hỏi thăm sức khoẻ…

MỘT SỐ TỪ VIẾT TẮT ĐƯỢC SỬ DỤNG PHỔ BIẾN TRÊN INTERNET

  • BRB – Be Right Back: “sẽ trở lại ngay”
  • BTW – By The Way: “nhân tiện”
  • L8R – Later: “gặp lại sau”
  • OTOH – On the Other Hand: “mặt khác”
  • TTYL – Talk to You Later: “nói chuyện với bạn sau nhé!”
  • Gr8 – Great: “Tuyệt vời”
  • ASAP – As soon as possible: “Càng sớm càng tốt”
  • JK – Just kidding: “Chỉ đùa thôi mà”
  • BB4N – Bye bye for now: Một câu chào tạm biệt quen thuộc cuối e-mail
  • CU – See you: “gặp lại bạn sau”

Đối với thế giới Internet: “Những từ như thế giúp người dùng gõ nhanh hơn, đồng thời giúp họ nói được nhiều ý hơn nhất là khi bị giới hạn bởi số lượng kí tự trong mỗi một tin nhắn hay thông điệp gửi đi trên mạng di động, hay mạng xã hội“. Có vẻ đã đến lúc ngôn ngữ cư dân mạng được thừa nhận ở dạng chuẩn quốc tế.

Comments for Facebook

comments

0