08/02/2018, 17:09

Anime là gì?

Nhắc tới Anime là nhắc tới những ký ức tuổi thơ đẹp, nhiều kỷ niệm mà chúng mãi nhớ… nó là những tác phẩm yêu thích của các tín đồ truyện tranh và các bộ phim hoạt hình Nhật bản. Nếu chưa biết Anime là gì thì nội dung dưới đây hẳn sẽ giúp ...

Nhắc tới Anime là nhắc tới những ký ức tuổi thơ đẹp, nhiều kỷ niệm mà chúng mãi nhớ… nó là những tác phẩm yêu thích của các tín đồ truyện tranh và các bộ phim hoạt hình Nhật bản. Nếu chưa biết Anime là gì thì nội dung dưới đây hẳn sẽ giúp bạn “thỏa mãn”.

Anime là gì, Các thể loại AnimeAnime là gì | Nguồn gốc thể loại Anime | Khái niệm Anime

Thực tế khi nhập từ khóa Anime là gì vào công cụ tìm kiếm Google chúng ta thu được khoảng hơn 534.000 kết quả có liên quan, điều này cho thấy lượng thông tin lớn và khá hỗn loạn. Sau khi tổng hợp, chọn lọc, nghiên cứu Thuatngu.org xin dẫn ra khái niệm Anime dưới đây.

[Anime là gì] Anime là từ mượn của Animation trong tiếng Anh, khi được dịch sang tiếng Việt nó có nghĩa là “Phim hoạt hình” – chỉ các bộ phim hoạt hình sản xuất tại Nhật Bản hoặc làm theo phong cách Nhật Bản. Anime gồm nhiều thể loại khác nhau và nó chiếm khoảng 60% số lượng phim hoạt hình trên toàn thế giới.

Nhắc đến Anime, người ta ngay lập tức nghĩ đến hình ảnh các nhân vật được “vẽ” lên có đôi mắt to tròn long lanh, ướt át tiêu biểu là các bộ phim như: Doremon, Laputa, Thám tử Conan, Totoro…

TÓM TẮT KHÁI NIỆM ANIME LÀ GÌ

– Anime là từ mượn của Animation trong tiếng Anh
– Chỉ loại phim hoạt hình được:
 + Sản xuất tại Nhật
 + Sản xuất theo phong cách Nhật Bản
– Anime gồm nhiều thể loại
–  Chiếm 60% số lượng phim hoạt hình được sản xuất trên thế giới

Tới đây bạn đọc hẳn đã hình dung ra thể loại Anime là gì rồi phải không. Cùng với Manga, Anime ra đời từ khá lâu, xuất phát từ những đoạn phim hoạt hình ngắn được các họa sĩ Nhật bản thực hiện. Khi mới ra mắt Anime nổi tiếng của Nhật không được biết tới rộng rãi và khái niệm Anime cũng không phải do người Nhật nghĩ ra.

Anime Nhật Bản là gì, Anime là thế nàoAnime là từ mượn của Animation trong tiếng Anh có nghĩa là Phim hoạt hình của Nhật hoặc theo phong cách Nhật

Khái niệm Anime chỉ xuất hiện khi Anime phổ biến tới các nước phương Tây và việc gọi Anime là phim hoạt hình Nhật bản chỉ xuất hiện tại các quốc gia ngoài Nhật Bản chứ không được sử dụng phổ biến trong đất nước. Người phương Tây họ gọi như vậy để phân biệt và nhận biết những đặc trưng của các thể loại Anime do Nhật sản xuất với của họ.

Nhật bản là quốc gia có những nét văn hóa kết hợp, hòa trộn khá khác biệt so với văn hóa Á Đông, một trong những khác biệt lớn đó chính là văn hóa sex và ngành công nghiệp phim người lớn (JAV). Bạn đọc sẽ có thêm những thông tin thú vị về điều này qua bài viết JAV là gì mà Thuatngu.org đã thực hiện.

Trải qua nhiều năm phát triển, tới thập niên 70 của thế kỷ 20 đa phần giới làm phim và công chúng đã biết ý nghĩa của Anime là gì sau đó mới bắt đầu được sử dụng tại Nhật Bản. Trong khoảng 10 năm tiếp đó (1980) nó mới được sử dụng rộng rãi để gọi những thước phim hoạt hình đặc trưng của Nhật với đôi mắt to tròn long lanh – điều được coi là chuẩn mực của Anime.

Những nhân vật Anime nổi tiếng phải kể tới như: Doremon, Nobita, Conan, Totoro… đều sở hữu đôi mắt to tròn thần kỳ đặc trưng theo “không lẫn vào đâu được” của thể loại Anime. Giống như Manga, Anime gồm nhiều thể loại khác nhau như: Anime hành động; Anime phiêu lưu – mạo hiểm; Anime trường học; Anime ẩm thực; Anime tình yêu, Anime về gia đình, Anime chuyển thể từ game…

Anime là gì, Thể loại Anime là gìAnime chiếm 60% số lượng phim hoạt hình được sản xuất trên thế giới

Không dừng lại ở các thể loại Anime kể trên, các nhà làm phim còn “mạnh tay” sử dụng chúng vào những chủ đề nhạy cảm, sản xuất phim người lớn… bằng Anime mặc cho nội dung của chúng chỉ phù hợp với lứa tuổi nhất định. Anime thường được lồng tiếng Nhật để phát sóng tại các nước khác hoặc dùng phụ đề để người xem có thể nghe giọng của nhân vật bằng tiếng Nhật.

Cốt truyện của Anime ngắn gọn, rõ ràng, xúc tích… với nội dung chủ yếu được dùng để miêu tả cuộc sống đời thực, hoạt hình hóa đời sống. Chi phí để sản xuất những bộ phim theo phong cách Anime thấp. Khán giả của Anime tương đối đa dạng: trẻ em, thanh thiếu niên, thậm chí người lớn cũng rất yêu thích, bởi hơn ai hết họ hiểu Anime là gì và những ý nghĩa nhân văn của chúng truyền tải.

Các thể loại AnimeDoraemon là một trong những tác phẩm Anime đình đám

Trên thế giới Anime được “định danh” là một trong những thể loại phim hoạt hình mang phong vị Á Đông, đặc sắc, trí tuệ. Mỗi năm hàng trăm nghìn tập phim thuộc thể loại Anime được công chúng nồng nhiệt đón nhận giúp doanh thu và vị trí của chúng ngày càng cao. Theo “Báo cáo Ngành công nghiệp Anime 2015” tổng doanh thu thị trường của ngành công nghiệp Anime đạt ngưỡng 1,63 nghìn tỷ Yên, tăng 10% so với năm 2013.

Tại Việt Nam, Anime rất được khán giả ưa chuộng. Có thể kể đến các bộ phim hoạt hình Anime nổi tiếng của Nhật như: Uta no Prince-sama Maji Love Revolutions, HE IDOLM@STER Cinderella Girls + G4U Bundle, Kuroko no Basuke, Laputa, Nàng công chúa ở thung lung gió, Thám tử Conan, Hàng xóm của tôi là Totoro hay loạt phim Doremon…

Trên đây là khái niệm Anime cùng những thông tin xoay quanh chúng giúp bạn đọc có thể biết Anime là gì cũng như giải đáp các câu hỏi tương tự dạng: Anime là thể loại gì, Anime có nguồn gốc từ đâu, Các thể loại Anime, Những nhân vật Anime nổi tiếng, Các bộ Anime nổi tiếng của Nhật… Chúc các bạn có thêm nhiều kiến thức mới trên Thuatngu.org – website tra cứu khái niệm, định nghĩa, thuật ngữ miễn phí.

Đại MạchNguồn ảnh: Internet

Comments for Facebook

comments

0