08/02/2018, 17:10

Laughing out Loud – LOL là gì?

LOL là gì | LOL nghĩa là gì | Khái niệm LOL Là một trong những từ đa nghĩa chính vì thế không phải ai cũng biết nghĩa của từ LOL mà nhiều người đang dùng. Dưới đây là một số lớp nghĩa cơ bản cho câu hỏi LOL là gì mà chúng ta đang gặp phải. ...


LOL là gì | LOL nghĩa là gì | Khái niệm LOLLOL là gì | LOL nghĩa là gì | Khái niệm LOL

Là một trong những từ đa nghĩa chính vì thế không phải ai cũng biết nghĩa của từ LOL mà nhiều người đang dùng. Dưới đây là một số lớp nghĩa cơ bản cho câu hỏi LOL là gì mà chúng ta đang gặp phải. Mời bạn đọc cùng theo dõi.

LOL là cười lớn:

Trong tiếng Anh LOL là viết tắt của Laughing out Loud hoặc Laugh out Loud khi được dịch sang tiếng Việt nó có nghĩa là cười lớn, cười thành tiếng. Từ này được người Mỹ (và các nước sử dụng Tiếng Anh) dùng thường xuyên khi chat, comment trên các mạng xã hội.

LOL là tên một tựa game:

Gần đây, có một trò chơi khá phổ biến với tên gọi League of Legends (ở Việt Nam được biết đến với tựa game Liên Minh Huyền Thoại), cũng được viết tắt là LOL.

Khác:

Ngoài ra, cư dân mạng ở Việt Nam còn dùng từ lol với một nghĩa hết sức bậy bạ (do cách viết và phát âm gần giống với 1 từ nhạy cảm trong tiếng Việt). Nhiều AHBP thường hiểu “lol” theo nghĩa này.

Tóm lại, ở Việt Nam thì LOL được hiểu theo 3 nghĩa thông dụng trên. Đây không phải là một từ có nghĩa bậy bạ, nhưng khi đọc lên thì phát âm của nó khá là nhạy cảm cho nên tốt nhất bạn hạn chế sử dụng, tuy nhiên trong tiếng anh hoặc nói chuyện với người nước ngoài thì hoàn toàn vô tư… như vậy bạn đã biết LOL là gì rồi. Ngoài ra nếu đang chơi game có thể tham khảo các thuật ngữ LOL được sử dụng phổ biến.

Comments for Facebook

comments

0