30/05/2018, 15:24

Gà nướng Peri Peri cay cay thơm nồng hấp dẫn

Hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn món gà nướng siêu ngon của Nando. Xuất xứ từ Nam Phi & Bồ Đào Nha, gà nướng Peri Peri hay còn gọi là Piri Piri là món gà ướp chua cay và chế biến bằng cách nướng, với vị nước sốt đặc biệt chắc chắn sẽ làm cho ai ăn cũng phải ...

Hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn món gà nướng siêu ngon của Nando.

Xuất xứ từ Nam Phi & Bồ Đào Nha, gà nướng Peri Peri hay còn gọi là Piri Piri là món gà ướp chua cay và chế biến bằng cách nướng, với vị nước sốt đặc biệt chắc chắn sẽ làm cho ai ăn cũng phải khen tấm tắc và gây nghiện không kiểm soát.

1. Nguyên liệu cho món gà nướng Peri Peri gồm:

  • 70ml dấm táo (hay dấm nuôi Việt Nam).

  • Dầu olive 1/2 cup.
  • Tỏi, hành tây lột vỏ, cắt nhỏ; Ớt hiểm 8 trái.
  • Ớt sừng đỏ băm nhuyễn 1-2 trái.
  • Chanh vắt lấy nước 1-2 trái.
  • Bột ớt paprika 2tea spoon.
  • Lá oregano xay 2 teaspoon.
  • Tiêu xay 2tea spoon; Muối 2 teaspoon.

Các bước thực hiện cho món gà nướng Peri Peri cũng không quá khó đâu cả nhà ạ, nào chúng ta cùng bắt đầu chế biến nào!

- Bước 1: Đầu tiên ta lấy trái ớt hiểm cho vào lò, nướng đến khi khô khô, giòn giòn, rồi xắt nhỏ ra, chúng ta lấy luôn cả hạt ớt nhé cả nhà.

- Bước 2: Tiếp theo cho dầu vào nồi nấu riu riu, sau đó cho tỏi, cho hành tây vào, cho dấm vào, nấu liu riu khoảng 10 phút, Cuối cùng là cho muối, lá oregano, bột paprika, ớt sừng và nước cốt chanh vào, tắt lửa liền và khuấy đều lên. Sau đó để hỗn hợp này qua một bên cho bớt nóng.

- Bước 3: Sau khi hỗn hợp này nguội rồi, ta cho hỗn hợp vào máy xay, xay cho hỗn hợp nhuyễn, rồi đổ ra chờ ướp bé gà. Đem gà ra khỏi tủ lạnh, lấy dao khứa gà vài đường, rồi lấy cây 3 chỉa xâm xâm cho dễ thấm gia vị. Lấy hỗn hợp khi nãy quện lên, cả trong lẫn ngoài rồi để khoảng 2 – 3 tiếng hoặc nhiều hơn càng tốt, để cho gà thấm đều gia vị. Chúng ta có thể lấy túi khóa zip bao lại và bỏ vào tủ lạnh. Làm như vậy gà sẽ nhanh thấm gia vị hơn.

- Bước 4: Làm nóng lò trước 10 phút, khoảng 200 độ C. Đặt đùi gà lên khay nướng đã lót giấy nhôm ( các bạn xịt dầu ăn lên trước khi đặt thịt gà lên nhé). Khi nướng các bạn nhớ canh để quét tiếp phần sốt còn dư lên mình gà, rồi canh để trở qua trở lại. Khi thấy da gà lên màu vàng là được rồi, lấy dao khứa khứa thử là biết chín hay chưa thôi nè. Lưu ý gà các bạn đừng có chặt ra cục nhỏ nhỏ, để nguyên con hay nguyên nửa con trông sẽ ngon và hấp dẫn hơn đấy.

Giờ chúng ta đã xong món gà nướng Piri Piri rồi nè! Thịt gà thơm hơi cay cùng với với hương vị rất đặc biệt. Thử một lần là nhớ luôn cả đời nhé! Nào hãy mang gà lên dĩa, ăn kèm với khoai tây chiên hay salad là ngon tuyệt vời ông mặt trời. Chúc các bạn thành công và ngon miệng cùng với món gà nướng Peri Peri nhé!

0