30/05/2018, 15:23

Cách làm bò sốt coca ngon lành đúng chuẩn

​Bò sốt coca là món ăn được chế biến theo phong cách âu, với đặc điểm là nhiều công đoạn rất công phu và tỉ mỉ. Nhưng bù lại thành quả thu được thì luôn rất là viên mãn. Những miếng thịt bò mềm, đậm đà hòa cùng vị ngọt của nước coca, mang đến một món ăn rất tuyệt vời. ...

​Bò sốt coca là món ăn được chế biến theo phong cách âu, với đặc điểm là nhiều công đoạn rất công phu và tỉ mỉ. Nhưng bù lại thành quả thu được thì luôn rất là viên mãn.

Những miếng thịt bò mềm, đậm đà hòa cùng vị ngọt của nước coca, mang đến một món ăn rất tuyệt vời. Hôm nay hãy để monngon.tv hướng dẫn bạn cách làm món thịt bò sốt coca ngon lành lạ miệng này nhé.

Nguyên liệu làm món bò sốt coca:

- Thịt bò

- Gia vị: muối, tiêu, dầu ô liu

- Coca cola 240 ml

- Sốt demiglace 240 ml

- Cà rốt, hành tây, cần tây

- Nước dùng gà

Hướng dẫn cách làm món bò sốt coca:

- Đầu tiên thịt bò bạn để nguyên tảng, đem rửa sạch với nước, sau đó dùng khăn giấy lau khô miếng thịt. Bạn ướp thịt bò với 1 thìa cà phê muối, nửa thìa cà phê tiêu, xát nhẹ hai mặt miếng bò, để cho thịt bò thấm gia vị.

- Tiếp theo bạn sơ chế các nguyên liệu đã chuẩn bị nào: cà rốt bạn gọt sạch vở, rửa sạch rồi đem cắt khúc thành miếng vừa ăn. Hành tây bóc vỏ và cắt vuông. Cần tây rửa sạch và bạn cũng cắt khúc.

- Bắt đầu làm món bò sốt coca thôi nào: bạn cho 60ml dầu ô liu vào một cái chảo bắc trên bếp, chờ dầu nóng thì bạn cho miếng thịt bò vào chiên vàng hai mặt. Chú ý là bạn nên lật đều miếng thịt để thịt chín đều và ngon.

- Khi thịt bò đã chín, tắt bếp và đặt thịt vào một cái dĩa để riêng. Cho lần lượt cần tây, hành tây, cà rốt đặt vào xung quanh miếng thịt.

- Tiếp theo là bạn rưới 240ml nước sốt demiglace vào chảo và đồng thời là cho thêm 2 lít nước dùng gà cho vào chảo.

- Tiếp đến bạn cho 240ml nước coca vào chảo. Xong rồi bạn bắc lên bếp nấu.

- Nấu cho đến sôi tất cả các nguyên liệu, nhớ là nên đậy vung lại để bò sốt coca giữ được mùi vị đặc trưng. Sau đó là đặt nguyên nồi vào lò nướng, nướng ở nhiệt độ 350 độ C trong khoảng thời gian tầm 2 tiếng đến 2 tiếng rưỡi đồng hồ.

- Sau khoảng thời gian trên, bạn nhanh chóng lấy nồi thịt ra ngoài, cho thịt bò ra đĩa.

- Món bò sốt coca đã hoàn thành rồi, bạn chuẩn bị bàn ăn và món ăn này ăn kèm cùng với rau củ vừa không chỉ ngon miệng hơn mà còn rất bắt mắt.

Một món ăn hấp dẫn mang đến hương vị châu Âu cho bữa cơm gia đình bạn, nhất định sẽ làm các thành viên cảm thấy thật thích thúc. Chúc các bạn sẽ thành công với công thức và ngon miệng với món bò sốt coca này nhé.

0