30/05/2018, 15:23

Cách làm bánh mì chuối tại nhà ngon đúng chuẩn

Bánh mì chuối, nghe đến tên chắc hẳn các bạn sẽ nghĩ đến một loại bánh làm từ bột mì hay men làm bánh đúng không? Nhưng không, bánh mì chuối là một dạng “quick bread” tức là bánh mì dạng làm nhanh, và cách làm cơ bản không khác gì muffin. Tuy nhiên, nếu ...

Bánh mì chuối, nghe đến tên chắc hẳn các bạn sẽ nghĩ đến một loại bánh làm từ bột mì hay men làm bánh đúng không? Nhưng không, bánh mì chuối là một dạng “quick bread” tức là bánh mì dạng làm nhanh, và cách làm cơ bản không khác gì muffin.

Tuy nhiên, nếu muffin được chia vào các khuôn muffin nhỏ thì bánh mì chuối lại nướng nguyên cả ổ, giống như bánh mì. Công thức món bánh này không khó, ngay cả những người chưa từng có kinh nghiệm đều có thể làm được. Và thành phẩm thì bánh sẽ rất thơm, ngon và dễ ăn.

Nguyên liệu làm bánh mì chuối

- 230 gram bột mì đa dụng.

- 80 gram hạt walnuts hoặc pecans giã cho nhỏ bớt.
- 3 quả chuối lớn, chín
- 110 gram đường.
- Bột nở (baking powder).
- Baking soda.
- Muối, bột quế
- Trứng gà

- 113 gram bơ lạt đun chảy và để nguội.
- Vani

Hướng dẫn cách làm bánh mì chuối:

- Đầu tiên bạn xoa khuôn bánh bằng bơ hoặc bình xịt thực phẩm chống dính, rồi mở lò nướng ở 175 độ C.

- Sau đó cho hạt đậu (walnuts hoặc pecans) lên khay nướng và nướng đậu ở lò đã bật sẵn trong khoảng 4 phút cho đậu vàng và thơm hơn.

- Dùng một thau sạch, cho bột mì, đường, bột nở, baking soda, muối, bột quế và đậu vào, trộn đều bằng thìa gỗ hoặc spatula. Xong rồi để riêng qua một bên làm bánh mì chuối.

- Trong một thau sạch khác, đập 2 quả trứng vào rồi dùng lồng phới đánh cho tan trứng.

- Chuối lột vỏ, xắt lát nhỏ rồi dùng nĩa dằm cho nát chuối. Cho chuối, cùng với bơ đun chảy và vani vào thau trứng rồi trộn đều.

- Cho hỗn hợp chuối trứng vào thau bột mì. Dùng spatula hoặc thìa gỗ nhẹ nhàng trộn bột theo một chiều (tránh trộn lung tung) rồi đảo bột từ dưới đáy thau phủ lên trên và nhẹ nhàng trộn cho hỗn hợp hoà quyện. Không nên trộn quá lâu làm bột chai, khi nướng bánh sẽ làm bánh cứng. Trộn vừa đủ hỗn hợp hoà quyện và mịn màng là được rồi.

- Cho hỗn hợp bột vừa trộn vào khuôn và dùng spatula dàn sơ cho mặt bột phẳng ra.

- Cho khuôn bánh vào ngăn giữa của lò nướng đã mở sẵn. Nướng bánh khoảng 50 đến 60 phút. Có thể kiểm tra bánh chín bằng cách dùng que tăm sạch chích vào bánh, khi rút tăm ra mà que tăm sạch và khô ráo là bánh chín.
- Khi nướng bánh từ phút 40 trở lên,mặt bánh sẽ trở nên vàng nhanh, vì vậy nếu thấy mặt bánh quá vàng thì có thể dùng giấy nhôm (giấy kẽm/foil) phủ lên trên mặt bánh và tiếp tục nướng đến khi chín.

- Bánh chín thì lấy ra khỏi lò, để khuôn bánh lên rack khoảng 10 phút rồi lấy bánh ra khỏi khuôn. Bánh có thể dùng bánh khi còn ấm hoặc đã nguội hoàn toàn tùy ý. 

Công thức chuẩn của món bánh mì chuối sẽ cho ra những chiếc bánh không hề khô, có mùi thơm của quế và giòn giòn của đậu, ngọt ngào vị chuối...chỉ cần một lát bánh và một tách trà là đã đủ cho buổi sáng cho bạn rồi đó. Chúc các bạn ngon miệng với món bánh mì chuối này nhé.

0