30/05/2018, 15:23

Trứng chiên kiểu Tây Ban Nha - Thơm ngon bổ dưỡng cho cả gia đình

Trứng rán thì ắt hẳn không còn xa lạ gì với nhiều người đúng không? Nhưng mà các bạn có nghe về món trứng rán Tây Ban Nha chưa? Chưa đúng không nào. Trứng rán Tây Ban Nha là món rất thích hợp cho những bữa cơm gia đình nhất là vào những ngày thời tiết ẩm và lạnh. Trứng ...

Trứng rán thì ắt hẳn không còn xa lạ gì với nhiều người đúng không? Nhưng mà các bạn có nghe về món trứng rán Tây Ban Nha chưa? Chưa đúng không nào. Trứng rán Tây Ban Nha là món rất thích hợp cho những bữa cơm gia đình nhất là vào những ngày thời tiết ẩm và lạnh.

Trứng rán không chỉ thơm mùi trứng mà còn dẻo và bùi vị khoai tây, hương vị thật khó quên và đặc biệt nhanh gọn trong khâu chế biến. Hãy cùng với chúng tôi thực hiện món ăn trứng chiên kiểu Tây Ban Nha ngon lạ này nhé!

1. Nguyên liệu để làm món trứng chiên kiểu Tây Ban Nha.

Các bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu như sau:

  • Khoai tây: 1 củ.
  • Hành tây: 1 củ
  • Trứng: 4 hoặc 5 quả.

  • Muối hoặc hạt nêm.
  • Rau mùi.
  • Dầu olive.

  • Rau xà lách vài lá (dùng để trang trí cho đẹp).

2. Cách thực hiện món trứng chiên kiểu Tây Ban Nha

Các bạn sẵn sàng cùng thực hiện với chúng tôi chưa? Cùng bắt đầu thực hiện nào:

Bước 1: Đầu tiên, hành tây các bạn gọt bỏ vỏ rồi xắt thành hạt lựu nhé.

Bước 2: Tiếp theo khoai tây các bạn rửa sạch rồi cắt quân cờ. Sau đấy đập trứng ra bát rồi đánh đều trứng lên. Mọi người nhớ chuẩn bị sẵn tất cả các nguyên liệu để rán trứng dễ dàng hơn nhé!

Bước 3: Các bạn bắt chảo lên và cho dầu ăn vào chảo, khi dầu nóng, các bạn sẽ thêm hành tây đã xắt sẵn ở trên và 1 thìa cà phê muối vào, rán ở lửa nhỏ trong khoảng 1-2 phút thôi các bạn nhé. Mọi người chú ý đổ dầu nhiều một chút nha!

Bước 4: Tiếp theo các bạn tiếp tục cho khoai tây vào đảo đều. Các bạn để lửa vừa trong khoảng 1 đến 2 phút, sau đó chỉnh nhỏ lửa rồi đun liu riu trong khoảng 15 phút. Sau đó, các bạn vớt tất cả ra và nhớ để cho ráo dầu cả nhà nhé.

Bước 5: Đến đây, mọi người sẽ đánh đều phần khoai và hành với trứng rồi cho vào chảo để rán vàng đều cả hai mặt nhé.

Bước 6: Các bạn chuẩn bị một cái dĩa tròn. Sắp một ít xà lách ở dưới và cho trứng lên trên. Hoặc để cho đĩa nhìn hấp dẫn hơn các bạn có thể trang trí thêm hoa ớt hoặc ngò lá nhé!

Sẽ tuyệt vời hơn khi các bạn ăn kèm cùng sốt cà chua đó. Trứng chiên mềm  mềm thơm ngon, thêm phần khoai tây và hành tây là lạ nữa, sẽ vô cùng hấp dẫn lắm đó!

Vậy là món trứng chiên kiểu Tây Ban Nha đã hoàn thành rồi mọi người ơi, vô cùng dễ làm và nguyên liệu cũng không khó tìm đúng không. Còn ngần ngại gì nữa mở ngay tủ lạnh ra, lấy hết những nguyên liệu trên, không phải chờ đợi lâu, là chúng ta đã có ngay một món trứng kiểu mới liền, ngon ngon lạ lạ. Hãy thử ngay vào tối nay cho cả nhà của bạn thưởng thức nha mọi người.

0