30/05/2018, 15:19

Gà cuộn phô mai hấp dẫn và lôi cuốn

Thịt gà cuộn phô mai, ban đã biết món ăn này chưa? Thịt gà mềm ngọt kết hợp độc đáo cùng phô mai béo ngậy, thơm ngây ngây cùng sức hút từ nghệ thuật hoà quyện nguyên vật liệu độc đáo, hấp dẫn của món ăn, sẽ là một tiếc nuối nếu chưa từng ăn. Nhưng hôm nay hãy yên tâm vì ...

Thịt gà cuộn phô mai, ban đã biết món ăn này chưa? Thịt gà mềm ngọt kết hợp độc đáo cùng phô mai béo ngậy, thơm ngây ngây cùng sức hút từ nghệ thuật hoà quyện nguyên vật liệu độc đáo, hấp dẫn của món ăn, sẽ là một tiếc nuối nếu chưa từng ăn.

Nhưng hôm nay hãy yên tâm vì monngon.tv sẽ cho bạn công thức đơn giản để làm món gà cuộn phô mai này ngay tại nhà ngon khó cưỡng.

Nguyên liệu làm gà cuộn phô mai

– 600 gram thịt ức gà

– Phô mai lá, phô mai xanh

– Ớt sừng

– Gia vị: muối, dầu ô liu, dầu ăn

– Thịt nguội

Hướng dẫn cách làm gà cuộn phô mai:

- Sơ chế nguyên liệu: thịt ức gà mua về bạn rửa sạch rồi để riêng cho ráo nước. Sau đó cho thịt vào túi díp, kéo chặt khoá, và cán mỏng thịt gà cho đến khi bạn nhận thấy độ dày còn khoảng 3mm thì là được.

– Ớt xanh, ớt đỏ bạn rửa sạch với nước, cắt bỏ ruột và thái dọc thân ớt thành từn miếng nhỏ, dài

- Cách làm món gà cuộn phô mai: đầu tiên bạn bật lò nướng ở nhiệt độ khoảng 200 độ C

- Trải thịt gà cán mỏng ra một cái thớt sạch, rồi đặt một lát jambon (thịt nguội) lên miếng thịt gà vừa trải ra. Sau đó tiếp tục đặt lá phô mai lên trên. Cắt nhỏ phô mai xanh và xếp lên trên phô mai. Sau đó là lần lượt đặt ớt xanh và ớt đỏ ở phía trên.

- Xếp từng lớp nguyên liệu và sau đó bạn cuộn chặt tay thịt gà từ phía mép vào và cho đến hết cuốn thịt. Lưu ý là bạn nên cuốn thật chặt tay để cuốn thịt không bị xúc ra khi nướng. Và cuối cùng là bạn cố định cuốn thịt bằng tăm.

- Trộn đều dầu oliu với nửa muỗng cà phê muối rồi phết hỗn hợp đó lên từng cuốn thịt gà, sau khi xong thì đem gà nướng.

- Xếp các cuốn thịt vào khay và nướng trong khoảng thời gian 30 phút, cho đến khi thịt gà nướng chín vàng đều và có mùi thơm thì lấy thịt ra khỏi lò nướng.

- Bạn dùng dao cắt từng cuốn thịt thành từng khoanh tròn vừa ăn. Món gà cuộn phô mai đã xong rồi đó.

- Xếp gà cuộn phô mai ra dĩa có trang trí sẵn hoa cà chua để cho món ăn thêm phần bắt mắt. Có thể ăn kèm thịt với khoai tây nghiền và sốt mù tạt, sẽ đem đến một hương vị vô cùng mới lạ, hấp dẫn.

Gà cuộn phô mai đem đến chút hương vị của ẩm thực châu Âu vô cùng mới lạ, phô mai vàng ươm, thịt nguội cuộn mình trong lớp thịt gà mềm làm nên sự phối hợp màu sắc khá hài hoà, vô cùng kích thích vị giác khi ăn. Chúc các bạn ngon miệng với món ăn này nhé.

0