30/05/2018, 16:38

Đơn giản mà ngon với cách làm sushi trứng tại nhà

Bạn và gia đình mình đều yêu thích món sushi thơm ngon hấp dẫn của đất nước mặt trời mọc nhưng lại thường phải ra ngoài nhà hàng mới có thể thưởng thức đúng vị. Vậy tại sao bạn không tự tay làm tại nhà với cách làm sushi trứng đơn giản. Chỉ cần với những mẹo nhỏ mà chúng ...

Bạn và gia đình mình đều yêu thích món sushi thơm ngon hấp dẫn của đất nước mặt trời mọc nhưng lại thường phải ra ngoài nhà hàng mới có thể thưởng thức đúng vị.

Vậy tại sao bạn không tự tay làm tại nhà với cách làm sushi trứng đơn giản. Chỉ cần với những mẹo nhỏ mà chúng tôi giới thiệu, chắc chắn giúp cho các bạn có thể học được cách làm sushi trứng vô cùng thơm ngon để chiêu đãi cả gia đình đấy.

Nguyên liệu sử dụng làm sushi trứng:

– 1 lon gạo nếp non

– 1/2 muỗng cà phê giấm

– 2 muỗng đường cát

– 4 quả trứng gà

– 2/3 muỗng cà phê muối

– 300 gr tôm tươi

– 200 gr bông cải xanh

– 1 miếng cá hồi

– Trứng cá hồi, thanh cua, rong biển

– 1 củ cà rốt, 1 quả dưa leo, 1 củ cải đỏ

Hướng dẫn cách làm sushi trứng:

– Đầu tiên bạn vo gạo nếp thật sạch rồi cho vào nồi cơm điện nấu theo tỉ lệ  như sau để chuẩn bị phần cơm cho sushi trứng: 1 bát gạo và 1 bát nước hoặc đổ nước xâm xấp mặt gạo. Khi cơm chín, bạn xới tất cả cơm ra tô hoặc khay to cho nguội bớt, Pha giấm muối và đường với nhau, khuấy cho hỗn hợp hòa tan rồi cho vào khay cơm, trộn cơm đều vừa trộn vừa ấn nén cho cơm dẻo.

– Bạn tiến hành sơ chế các nguyên liệu dùng làm sushi trứng, rửa sạch các loại rau củ rồi cắt thành dạng sợi, bông cải luộc chín. Tôm bóc vỏ, lấy bỏ chỉ lưng rồi đem đi hấp chín hoặc luộc, sau đó cắt nhỏ. Cá hồi đem chiên sơ với chút dầu oliu hoặc hấp chín. Nếu bạn ăn sống được thì có thể để cá sống.

– Trứng đập ra tô, nêm thêm 1 chút gia vị, đánh đều lên. Bắc chảo lên bếp, đổ dầu vào, khi dầu già thì cho trứng vào chiên. Nghiêng chảo theo vòng tròn cho trứng coa thể dàn mỏng đều, chiên khoảng 2 phút cho trứng đông lại, lưu ý chỉ chiên một mặt, đem trứng cắt thành những miếng hình chữ nhật lớn.

– Trải rong biển lên khay cuộn, sau đó trải đều cơm lên trên chừa 2 cm phía trên đầu. bạn lần lượt cho các nguyên liệu vào rồi cuộn sushi trứng lại như sushi bình thường. Tiếp đến cho trứng lên khay cuộn rồi cho sushi vừa cuộn bên trên vào, cuộn đều lại.

– Bạn cho sushi vào nồi hấp 2-3 phút để trứng chín hẳn và dính lại với nhau. Cuối cùng dùng dao cắt sushi trứng thành các miếng nhỏ là xong món ăn này rồi.

Món sushi trứng đã hoàn thành rồi. Ngoài ra tùy vào sở thích mà các bạn có thể thay các nguyên liệu bên trong thành các loại khác như: xúc xích, củ cải ngâm, …Chúc các bạn ngon miệng với cách làm sushi trứng đơn giản mà ngon tại nhà này nhé.

0