30/05/2018, 16:38

Cách làm bánh há cảo ngon lành cho cả nhà

Há cảo là một món ăn có xuất xứ từ Trung Quốc, đã được dụ nhập vào Việt Nam khá lâu, là món ăn phổ biến trong các bữa ăn sáng. Món bánh há cảo dễ ăn, lại không gây cảm giác no căng bụng kết hợp với màu sắc từ tôm khá đẹp mắt, nhìn là muốn ăn ngay. Hôm nay chúng tôi sẽ ...

Há cảo là một món ăn có xuất xứ từ Trung Quốc, đã được dụ nhập vào Việt Nam khá lâu, là món ăn phổ biến trong các bữa ăn sáng.

Món bánh há cảo dễ ăn, lại không gây cảm giác no căng bụng kết hợp với màu sắc từ tôm khá đẹp mắt, nhìn là muốn ăn ngay. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm bánh há cảo ngon đặc trưng mà dễ làm tại nhà.

Nguyên liệu sử dụng cho cách làm bánh há cảo:

- Bột há cảo: 200g

- Nước sôi đủ hòa bột há cảo

- 100g thịt xay

- 300g tôm tươi.

- 100g nấm tùy chọn: nấm hương, mộc nhĩ, nấm rơm…

- Nước mắm, hạt tiêu, hạt nêm, hành khô, hành lá

- Nước chấm há cảo: muỗng nước, muỗng đường, muỗng dấm, muỗng nước tương, tỏi, ớt

Hướng dẫn cách làm bánh há cảo:

- Một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công của cách làm bánh há cảo đó chính là vỏ bánh. Chính vì vậy ở ngay khâu làm vỏ bánh bạn cần lưu ý nhiều hơn nhé. Đầu tiên bạn cho bột há cảo vào 1 cái tô lớn, thêm muối vào rồi cho từng chút nước sôi vào dùng đũa khuấy thật đều sao cho bột tan và không vón thành cục, tới khi bột bớt nóng thì dùng tay nhào bột cho tới khi bột thật mịn.

- Cứ tiếp tục nhào cho đến khi bột thành một khối dẻo mịn và không dính tay. Bọc kín tô bột bằng túi nilon ủ bột khoảng 30 phút. Trong lúc chờ bột bạn quay sang làm phần nhân của cách làm bánh há cảo.

- Phần nhân và vỏ đã chuẩn bị xong bạn tiến hành vào phần chính của cách làm bánh há cảo. Các bạn dùng tay vê bột thành những đoạn dài sau đó cắt bột thành các đoạn khoảng 2cm. Sau đó dùng cây cán bột cán cho miếng bột thật mỏng.

- Tiếp đến bạn làm phần nhân. Mộc nhĩ, nấm hương ngâm nở, rửa sạch, cắt nhỏ. Hành khô bóc bỏ vỏ, cắt nhỏ. Hành lá rửa sạch, cắt nhỏ. Tôm bóc lấy phần thịt tôm, cắt thật nhỏ. Đem phi thơm hành khô, cho thịt tôm vào xào nhanh với ít nước mắm cho thơm. Sau đó đem thịt tôm trộn đều cùng thịt băm, nấm hương, mộc nhĩ, hành lá và một ít hạt nêm, hạt tiêu.

- Cho 1 ít nhân vào giữa từng miếng bột, dùng tay nhúng nước bôi quanh mép bột rồi gập đôi miếng bột lại và dùng hai đầu ngón tay bóp nhẹ để cho hai mép của miếng bột dính chặt vào nhau. Cứ thế làm cho đến khi hết bột. Phết một lớp dầu ăn lên nồi hấp bánh để chống dính rồi xếp bánh vào. Đun sôi nước, cho bánh vào hấp khoảng 15p là bánh chín. Với vài bước cơ bản của cách làm bánh há cảo bạn có thể thưởng thức được rồi. Cuối cùng bạn trưng bày ra đĩa cùng nước chấm.

Với cách làm bánh há cảo thơm ngon, hấp dẫn này bạn sẽ có một món ăn nhẹ, cac bạn có thể dùng làm món điểm tâm hoặc khai vị. Hãy vào bếp tự tay nấu cho những người thân trong gia đình mình thưởng thức nhé. Chúc các bạn thành công.

0