30/05/2018, 16:38

Cách làm món sushi Nhật Bản đơn giản và nhanh chóng để chiêu đãi gia đình

Sushi cũng như cơm của người Việt Nam, là một món ăn không thể nào thiếu trong các bữa cơm gia đình hàng ngày của người Nhật Bản. Sushi Nhật Bản có rất nhiều loại với nhiều hình dáng và công thức làm khác nhau từ đơn giản đến phức tạp. Chúng ta có thể làm để thỉnh thoảng thay đổi trong bữa cơm gia ...

Sushi cũng như cơm của người Việt Nam, là một món ăn không thể  nào thiếu trong các bữa cơm gia đình hàng ngày của người Nhật Bản. Sushi Nhật Bản có rất nhiều loại với nhiều hình dáng và công thức làm khác nhau từ đơn giản đến phức tạp. Chúng ta có thể làm để thỉnh thoảng thay đổi trong bữa cơm gia đình mình.

Sushi có rất nhiều loại và dùng nhiều nguyên liệu khác nhau để tạo nên nhưng cơm trắng trộn dấm là một nguyên liệu cố định, không thay đổi. Loại dấm sushisu chuyên dùng để trộn cơm là  loại dấm có pha chút muối, đường, rượu ngọt mirin. Cùng tìm hiểu cách làm món sushi Nhật Bản nhé.

Nguyên liệu sử dụng cho cách làm món sushi Nhật Bản:

- Gạo

- Lá rong biển

- Làm nhân: trứng, xúc xích, rau cải, cà rốt

- Vừng (đã được rang chín), dầu vừng, dấm

- Mành tre

Hướng dẫn cách làm món sushi Nhật Bản:

- Đầu tiên bạn chuẩn bị phần cơm cho cách làm món sushi Nhật Bản: Vo gạo kỹ rồi ngâm gạo khoảng 10 phút, vớt ra để ráo nước sau đó cho vào nồi cơm điện nấu cơm như bình thường. Múc cơm ra tô cho ít dấm pha với đường và muối lên trên cơm sau đó đảo đều và để nguội.

- Tiếp theo bạn chiên trứng thành những lớp mỏng. Rau cải, cà rốt, xúc xích rửa sạch cắt khúc rồi luộc lên. Lá rong biển rửa sạch

- Bạn tiến hành bước cuộn sushi trong cách làm món sushi Nhật Bản, để miếng mành tre ở dưới, lót một lớp nilon lên trên, sau đó đặt miếng rong biển, đến lớp trứng vừa chiên, cuối cùng là trải đều cơm lên trên, cho phần nhân ở phía gần đầu rồi bắt đầu quấn thật chặt thật đều tay. Khi rải cơm lên là rong biển bạn nhớ để chừa lại một chút lá ở dưới vì khi cuốn cơm sẽ bị đẩy xuống dưới. Miếng sushi cũng sẽ hấp dẫn hơn nếu bạn rắc thêm một chút vừng rang.

- Sau khi cuộn xong thì cho sushi lăn qua một lớp dầu vừng để tạo độ bóng, đẹp mắt và sau đó bạn dùng dao sắc cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn. Pha nước chấm cho cách làm món sushi Nhật Bản bằng xì dầu, đường, dấm và chút mù tạt cho đậm đà hương vị. Và bây giờ thì cùng thưởng thức thành quả của mình thôi, làm xong ăn luôn sẽ ngon hơn là để lâu đó.

Chỉ với những các bước cơ bản trên là bạn đã có món Sushi mà không cần phải ra ngoài quán. Ăn món này rất thích hợp khi có bạn bè và người thân vào những ngày cuối tuần rảnh rỗi hoặc tiệc có nhiều người vừa hấp dẫn nhưng lại cực kỳ đơn giản. Chúc các bạn thành công! Hy vọng các bạn hãy chia sẻ cho mọi người cách làm món sushi Nhật Bản ngon này nhé.

0