30/05/2018, 16:38

Thơm ngon bổ dưỡng với cách làm cơm chiên dương châu ngon

Cơm chiên dương châu là một món ăn ngon có xuất xứ từ thời nhà thanh của Trung Quốc và món ăn này nhanh chóng nổi tiếng trên toàn thế giới. Món cơm chiên dương châu này vừa thơm ngon lại có rất nhiều màu sắc bắt nữa, đậm đà và giàu chất dinh dưỡng, cách chế biến lại vô ...

Cơm chiên dương châu là một món ăn ngon có xuất xứ từ thời nhà thanh của Trung Quốc và món ăn này nhanh chóng nổi tiếng trên toàn thế giới.

Món cơm chiên dương châu này vừa thơm ngon lại có rất nhiều màu sắc bắt nữa, đậm đà và giàu chất dinh dưỡng, cách chế biến lại vô cùng đơn giản. Hãy cùng chúng tôi thực hiện làm cơm chiên dương châu ngon như ngoài nhà hàng này nhé.

Nguyên liệu làm cơm chiên dương châu ngon:

- Cơm trắng: 4 chén cơm vừa ăn

- Trứng gà:  2 quả

- Lạp Xưởng: 2 cây

- Tôm khô: 20g

- Cà rốt: 1 củ

- Đậu Hà Lan: 100g

- Gia vị: Hạt niêm, đường, muối…

- Dầu đều, dầu ăn, nước tương

- Tỏi, hành lá, ngò rí

Hướng dẫn cách làm cơm chiên dương châu ngon:

- Sau khi mua cà rốt về bạn gọt sạch vỏ, sau đó cắt cà rốt nhỏ ra thành hình hạt lựu. Tiếp đến bạn rửa sạch đậu hà lan, chần đậu và cà rốt sơ qua với nước sôi đã chuẩn bị. Trứng bạn đập sẵn ra một cái bát cho ít hạt nêm vào đánh lên cho đều rồi để sang 1 bên. Hành lá, tỏi cắt nhuyễn ra, tôm khô bạn đem rửa sạch và ngâm với nước ấm khoảng 3-4 phút để tôm mềm rồi vớt ra rửa sạch lại để ráo nước.

- Còn đối với phần lạp xưởng thì bạn rửa sạch rồi luộc lạp xưởng cho chín, cắt lạp xưởng nhỏ ra như hạt lựu, không được cắt lạp xưởng quá lớn sẽ làm cho món ăn mất ngon. Vậy là các bước sơ chế chuẩn bị làm cơm chiên dương châu ngon đã xong.

- Tiếp theo bạn bắt 1 cái chảo lên bếp, cho dầu vào khi dầu nóng, bạn cho tiếp tỏi băm nhuyễn vào phi cho thơm. Sau đó bạn cho lạp xưởng, tôm khô vào chảo xào liên tục cho lạp xưởng và tôm khô vừa chín tới. Bạn cho trứng vào đảo nhanh và thêm tiếp đậu hà lan, cà rốt vào chảo tiếp tục đảo đều tay rồi nêm nếm gia vị để làm cơm chiên dương châu ngon và đậm đà hơn.

- Sau khi các nguyên liệu đã chín đều bạn cho cơm vào xào chung, đảo thật đều tay, tiếp tục cho 1 chút dầu vào đảo đều, nêm nếm thêm gia vị cho vừa ăn thì tắt bếp. Lấy cơm ra đĩa cho thêm 1 ít ngò rí lên để tạo mùi thơm cho món ăn, vậy là cách làm cơm chiên dương châu ngon đã xong rồi.

Thật đơn giản vô cùng phải không nào, như thế là bạn vừa trải qua các bước cực kỳ nhanh chóng của cách làm cơm chiên dương châu ngon rồi đó. Hãy bắt tay vào làm cho gia đình mình món cơm chiên này vào những ngày cuối tuần để mọi người cùng thưởng thức nhé. Chúc các bạn thành công và ngon miệng.

0