30/05/2018, 16:37

Thịt bò nướng Hàn Quốc cho cuối tuần thêm vui

Thịt bò nướng Hàn Quốc là một trong những món ăn đặc biệt ngon và hấp dẫn của nền ẩm thực Hàn Quốc. Món ăn này thường được xuất hiện trên rất nhiều bộ phim Hàn Quốc công chiếu mà bạn vẫn hay xem. Và có lẽ rằng đã hơn một lần bạn từng ước gì được thưởng thức món ăn này ...

Thịt bò nướng Hàn Quốc là một trong những món ăn đặc biệt ngon và hấp dẫn của nền ẩm thực Hàn Quốc. Món ăn này thường được xuất hiện trên rất nhiều bộ phim Hàn Quốc công chiếu mà bạn vẫn hay xem.

Và có lẽ rằng đã hơn một lần bạn từng ước gì được thưởng thức món ăn này rồi đúng không nào? Vì vậy chúng tôi sẽ gửi tới các bạn công thức làm thịt bò nướng Hàn Quốc ngon như các bạn đã thấy trên phim ảnh vậy.

Nguyên liệu sử dụng làm thịt bò nướng Hàn Quốc:

Kim chi Hàn Quốc 

- Tương ớt Hàn Quốc 

- 1 quả lê bào nhỏ, vắt lấy nước 

- Thịt bò: 500 g

- Rau xà lách, lá vừng, dưa leo, cà rốt, tỏi

Hướng dẫn cách làm thịt bò nướng Hàn Quốc:

- Đầu tiên bạn tiến hành sơ chế thịt bò: Thịt bò bạn rửa sạch rồi cắt ngang thớ thành những miếng vừa ăn với kích thước khoảng 5× 7 cm, dày 0,5 cm. Tiếp theo, bạn để nghiêng lưỡi dao và khứa từng đường lên những miếng thịt bò. Sau đó bạn ướp thịt bò với phần nước ép lê khoảng 10 phút cho thấm để món thịt bò nướng Hàn Quốc đậm đà hơn.

- Kế tiếp bạn pha nước sốt để ướp thịt bò nướng Hàn Quốc: cho 5 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh nước tỏi, 2 muỗng cà phê dầu mè, 3 muỗng canh đường, 1 muỗng canh vừng rang, 2 muỗng canh hành baro cắt nhỏ, 1 muỗng canh mật ong, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng canh nước ép gừng, 1 muỗng canh dầu ăn vào bát. Bạn dùng đũa khuấy đều lên rồi rưới nước sốt vào tô đựng thịt bò, bạn nên đeo bao tay để trộn thịt bò thì thịt bò sẽ nhanh ngấm gia vị hơn, bạn ướp thịt bò khoảng 30 phút.

- Để món thịt bò nướng Hàn Quốc giảm phần ngấy bạn chuẩn bị các nguyên liệu để cuốn: xà lách bạn tách lá, bỏ lá úa vàng và rửa sạch, dưa leo, cà rốt gọt vỏ, rửa sạch và cắt thành những miếng to khoảng ngón út, bạn tách tỏi thành nhiều tép, bóc vỏ và để nguyên.

- Cuối cùng bạn tiến hành nướng thịt, cho vỉ nướng lên bếp, thoa lên vỉ một lớp dầu ăn, vỉ nóng bạn cho thịt bò lên vỉ. nướng 1 mặt thịt khoảng 3 phút rồi trở mặt và nướng thêm 1- 2 phút nữa thì thịt sẽ chín, để lên vỉ vài tép tỏi để nướng chung.

Thịt bò nướng Hàn Quốc khi ăn bạn sẽ cuốn bằng 1 lớp rau xà lách, 1 miếng cà rốt, 1 miếng dưa leo, kim chi,1 tép tỏi nướng và chấm thịt với tương ớt Hàn Quốc. Vậy là mặc dù chưa có cơ hội đến xứ sở kim chi thì bạn vẫn hoàn toàn có thể thưởng thức món ăn này ngay tại gian bếp nhà mình rồi.

0