30/05/2018, 16:38

Cháo bí đỏ thịt bò đầy dinh cưỡng cho bé yêu của bạn

Hôm nay chúng tôi muốn giới thiệu tới các bạn cách nấu cháo bí đỏ thịt bò cho bé với đầy đủ chất dinh dưỡng rất tốt cho bé ăn dăm nhé. Nấu cháo thật sự rất đơn giản nhưng để có một bát cháo đầy đủ chất dinh dưỡng cho bé thì các bạn cần phải lưu ý trong việc chuẩn bị các nguyên liệu. ...

Hôm nay chúng tôi muốn giới thiệu tới các bạn cách nấu cháo bí đỏ thịt bò cho bé với đầy đủ chất dinh dưỡng rất tốt cho bé ăn dăm nhé. Nấu cháo thật sự rất đơn giản nhưng để có một bát cháo đầy đủ chất dinh dưỡng cho bé thì các bạn cần phải lưu ý trong việc chuẩn bị các nguyên liệu.

Trong phần chuẩn bị nhất định cần phải có đầy đủ nguyên liệu thì món cháo mới đạt yêu cầu được. Cách chế biến món cháo bí đỏ thịt bò cho bé cũng dễ làm bởi thế nên bạn có thể tranh thủ thời gian làm cho bé ăn dặm khỏi phải mua cháo bên ngoài làm vì chưa chắc đã đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm đâu.

Nguyên liệu sử dụng làm cháo bí đỏ thịt bò:

- Gạo nếp 100g

- Gạo tẻ 50g

- Thịt bò 150g

- Ngô non 30g

- Bí đỏ 30g

- Súp lơ 30g

- Cà rốt một củ nhỏ

- Phô mai một miếng nhỏ

- Hạt nêm, muối I ốt, dầu ăn bạn nên dùng dầu gấc nhé

Hướng dẫn cách nấu cháo bí đỏ thịt bò:

-Trước hết để có món cháo bí đỏ thịt bò đạt yêu cầu dinh dưỡng bạn cần chuẩn bị sơ chế các loại nguyên liệu. Cà rốt và bí đỏ bạn mua về gọt sạch vỏ rồi cắt thành những miếng nhỏ để chút nữa xay nhuyễn cho dễ. Cây súp lơ bạn rửa thật sạch bằng nước pha ít muối loãng rồi tách ra thành những miềng nhỏ. Gạo bạn trộn các loại lại với nhau rồi vo thật sạch cho vào một tô sạch để chút dùng.

- Thịt bò bạn rửa sạch bằng nước lạnh rồi cắt miếng nhỏ, mỏng rồi cho vào tô thêm một ít dầu ăn, hạt nêm rồi dùng đũa trộn đều để ướp cho thấm 10 - 15 phút. Để có món cháo bí đỏ thịt bò ngon đúng điệu thì bạn đừng cho mì chính vào nhé vì mì chính không tốt cho bé ăn dặm đâu.

- Tiếp đến gạo bạn cho vào nồi cùng với khoảng 0,6l nước ninh cho tới khi cháo nhừ nhuyễn. Trong khi ninh cháo thì bạn cho thịt bò vào máy xay xay thật nhỏ rồi cho ra tô. Rau và củ bạn đã làm sạch  cùng phô mai cho vào xay thật nhỏ. Bạn nhớ là xay thật nhuyễn đấy. Bạn đừng cho thịt bò và rau củ vào cùng với gạo vì như vậy cháo bí đỏ thịt bò không ngon và không đạt chất lượng.

- Sau khi cháo đã nhừ thì bạn cho thịt bò đã xay vào nồi rồi khuấy thật đều rồi đun khoảng 10 phút thì cho rau củ và phô mai đã xay vào đun lại cho cháo sôi lên là được. Bạn nêm gia vị cho vừa ăn và nhàn nhạt thôi nhé.

Chỉ cần có vài bước đơn giản của cách nấu món cháo bí đỏ thịt bò cho bé là bạn đã có ngay một bát cháo đảm bảo chất dinh dưỡng cho bé yêu nhà bạn rồi. Chắc chắn bé nhà bạn sẽ thích và mê món ăn này thôi. Chúc bạn nấu thành công.

0