30/05/2018, 16:37

Đổi vị tuyệt vời với món cơm chiên giòn hấp dẫn

Đôi khi bạn đã bắt đầu thấy chán với những món ăn hằng ngày mà muốn đổi khẩu vị sang làm món cơm chiên giòn cho cả gia đình cùng thưởng thức. Tuy nhiên các bạn vẫn luôn băn khoăn không hiểu sao món cơm chiên giòn của mình làm không được ngon như ngoài quán. Với mỗi người ...

Đôi khi bạn đã bắt đầu thấy chán với những món ăn hằng ngày mà muốn đổi khẩu vị sang làm món cơm chiên giòn cho cả gia đình cùng thưởng thức. Tuy nhiên các bạn vẫn luôn băn khoăn không hiểu sao món cơm chiên giòn của mình làm không được ngon như ngoài quán.

Với mỗi người thì đều có một sở thích khác nhau trong việc mua các nguyên liệu để rang cơm có khi là thịt bò, dưa chua, hải sản… Nhưng ngoài nguyên liệu đi kèm thì hạt cơm quyết định đến 50% độ ngon của món cơm chiên. Hôm nay chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn cách làm cơm chiên giòn siêu ngon hấp dẫn mà lại cực kì dễ làm nhé.

Nguyên liệu làm món cơm chiên giòn:

- 3 bát con cơm trắng

- 4 lòng đỏ trứng

- Ít hành lá

- Ít dưa chua

- 100g thịt ngao

- Các gia vị cần có: 10ml xì dầu; 1 chút muối, 5ml giấm

Hướng dẫn cách làm cơm chiên giòn:

- Một trong những khâu quan trọng nhất để có món cơm chiên giòn ngon đó chính là cơm phải được nấu từ loại gạo ngon. Khi các bạn nấu cơm thì phải đạt các yêu cầu như: cơm chín đều không ướt, hạt cơm không bị khô mà dèo mềm. Khi cơm vừa chín tới, các bạn cần phải bới cơm ra tô và dùng muỗng đánh rời từng hạt cơm rồi để nguội.

- Tiếp theo bạn đập tách lấy lòng đỏ trứng rồi cho vào một ít muối đánh đều lên.

- Cơm sau khi tơi, thì bạn rưới lòng đỏ trứng vào rồi đeo bao tay đảo để cơm trộn đều với trứng bạn cũng có thể dùng muỗng để đảo và khuấy đều cho trứng bao được hết hạt cơm.

- Những nguyên liệu làm cơm chiên giòn bạn đem sơ chế, cắt nhỏ dưa chua và hành lá, phần dưa chua thì bạn vắt nước và xào sơ qua trước. Sau khi bạn rửa sạch ngao thì đem luộc chín rồi tách vỏ lấy thịt ngao bên trong thấm khô hết nước trên thịt ngao.

- Cho chảo lên bếp rồi cho 1 muỗng dầu ăn và đun nóng. Khi dầu vừa nóng bạn cho cơm đã trộn đều với trứng vào chiên, đảo đều cơm. Bạn không nên để dầu quá sôi, nếu không cơm chiên giòn sẽ bị cháy và những hạt cơm sẽ bết lại. Bạn chiên cơm để lửa nhỏ và đảo đều cơm trong chảo. Khi thấy cơm đã tơi ra, bạn cho tiếp phần dưa chua vào rồi tiếp tục đảo đều.

-Tiếp theo là bạn cho thịt ngao vào rồi nêm nếm gia vị gồm muối, xì dầu và đường cho vừa ăn. Khi thấy hạt cơm tơi ra và săn lại thì bạn tắt bếp rồi cho hành lá cắt nhỏ vào. Để cơm được giòn, thì hãy canh thời gian chiên cơm lâu hơn để có món cơm chiên giòn nhé.

Món cơm chiên giòn hấp dẫn với từng hạt cơm chiên bóng bẩy và tơi đều nhìn rất hấp dẫn, với màu vàng và thơm của trứng quyến rũ sẽ làm cho bạn muốn ăn ngay lập tức. Chúc các bạn ngon miệng.

0