30/05/2018, 16:38

Cách làm há cảo tôm thịt thơm ngon khó cưỡng được

Mặc dù há cảo là một trong những món ăn truyền thống của người Hoa nhưng ngày nay món há cảo đã trở thành một trong những món ăn yêu thích của nhiều người bởi vì mùi vị tươi ngon của tôm và thịt cùng lớp vỏ bánh ngoài dai dai, hòa quyện cùng ít nước chấm cay cay tạo nên món ăn thơm ngon không thể ...

Mặc dù há cảo là một trong những món ăn truyền thống của người Hoa nhưng ngày nay món há cảo đã trở thành một trong những món ăn yêu thích của nhiều người bởi vì mùi vị tươi ngon của tôm và thịt cùng lớp vỏ bánh ngoài dai dai, hòa quyện cùng ít nước chấm cay cay tạo nên món ăn thơm ngon không thể nào có thể cưỡng lại được.

Há cảo cùng có rất nhiều loại khác nhau vì người đầu bếp có thể biến đổi nhân bên trong từ nhiều loại nguyên liệu khác nhau, nhưng hôm nay ở bài viết dưới đây monngon.tv xin trình bày đến bạn cách làm há cảo tôm thịt là loại há cảo khá phổ biến và dễ làm nhất. Mời các bạn cùng theo dõi hướng dẫn bên dưới bạn nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị để thực hiện cách làm há cảo tôm gồm

  • Phần vỏ bánh
  • 100gr bột năng đa dụng + 100gr bột gạo khô hoặc bạn có thể thay thế bằng 200gr bột há cảo bịt pha sẵn
  • 1/2 muỗng muối ăn
  • Phần nhân bánh
  • 150gr thịt heo băm nhỏ (bạn nên chọn loại nạc dăm có một ít mỡ thì món ăn sẽ thơm ngon hơn)
  • 300gr thịt tôm tươi băm nhuyễn (tỉ lệ tôm và thịt các bạn có thể điều chỉnh tăng giảm sao cho phù hợp với sở thích và khẩu vị)
  • 3 đến 4 tai nấm mèo (mộc nhĩ)
  • 4 đến 5 cũ hành tím băm nhuyễn
  • Hành lá băm nhuyễn
  • 1 củ cà rốt cỡ nhỏ, xắt hạt lựu nhỏ
  • Gia vị nêm nếm: muối ăn, tiêu xay, hạt nêm, đường cát

Thực hiện cách làm há cảo tôm thịt như sau:

Bước 1: Chuẩn bị phần vỏ bánh

Hòa tan 200g vào khoảng 200ml nước sôi cùng một ít muối ăn, khuấy đều tay cho đến khi thấy nước bớt nóng thì dùng tay nhào bột lại. Nhào bột cho đến khi bột thật dẻo và mịn hẳn rồi thì ủ bột lại trong vòng 5 phút.

Lưu ý: Tốt nhất bạn nên hòa tan 2/3 lượng bột khô cùng với nước, rồi mới từ từ điều chỉnh lượng bột và nước lại trong quá trình nhào bột để luôn đảm bảo rằng thành phẩm của bạn sẽ là khối bột dẻo, mịn, không bị dính tay, không óc trâu.

Bước 2: Chuẩn bị phần nhân bánh cho cách làm há cảo tôm

Các nguyên liệu đã được sơ chế theo hướng dẫn bên trên, bạn cho vào một cái tô lớn trộn đều tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào cùng với nhau, nêm nếm thêm ít gia vị cho vừa ăn.

Bước 3: Cắt bột sau khi đã ủ thành từng cục nhỏ khoảng 2cm là được.

Bước 4: Các bạn cán bột thành những miếng mỏng, hình tròn, có độ dày vừa phải.

Bước 5: Cho 1 muỗng nhân vào giữa miếng bột mỏng và gấp mép lại như hình bán nguyệt, hoặc nếu bạn khéo tay bạn có thể tạo kiểu để chiếc há cảo của bạn thêm phần đẹp mắt. Thực hiện lần lược đến khi hết nhân và võ bánh đã chuẩn bị.

Bước 6: Cuối cùng bạn cho bánh vào xửng (nồi hấp cách thủy) hấp trong vòng 5 đến10 phút, khi nhìn thấy vỏ bánh đã trở nên trong là được.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng cùng cách làm há cảo tôm.

0