30/05/2018, 16:38

Hướng dẫn cách làm ếch kho cho bữa ăn ngon miệng

Từ lâu nay thì thịt ếch đã trở thành một nguyên liệu quen thuộc để chế biến nên những món ăn vừa đầy dinh dưỡng vừa thơm ngon hấp dẫn cho cả gia đình cùng thưởng thức. Với hương vị đầy hấp dẫn, thịt ếch được chế biến thành nhiều món ăn ngon như ếch xào thập cẩm, ếch kho ...

Từ lâu nay thì thịt ếch đã trở thành một nguyên liệu quen thuộc để chế biến nên những món ăn vừa đầy dinh dưỡng vừa thơm ngon hấp dẫn cho cả gia đình cùng thưởng thức.

Với hương vị đầy hấp dẫn, thịt ếch được chế biến thành nhiều món ăn ngon như ếch xào thập cẩm, ếch kho cay, thịt ếch rang muối… Dưới đây, chúng tôi xin gửi đến các bạn cách làm ếch kho thơm ngon được cả nhà yêu thích nhé.

Nguyên liệu sử dụng làm ếch kho:

- Thịt ếch làm sạch: 600 g

- Ớt sừng: 10 quả

- Tiêu sọ: 2 nhánh

- Hành khô, tỏi, rau mùi

- Hạt nêm, nước mắm, bột ngọt, 

- Thố đất để kho ếch

- Tương ớt, tiêu, ớt bột, dầu ăn

Hướng dẫn cách làm món ếch kho:

- Đầu tiên bạn tiến hành sơ chế thịt ếch sau khi mua về để làm ếch kho. Bạn rửa sạch ếch với nước muối pha loãng, cắt ếch thành những miếng vừa ăn. Ướp thịt ếch với 1,5 muỗng cafe nước mắm, 1 muỗng cafe hạt nêm, 1 muỗng cafe bột ngọt, 1 muỗng cafe đường, ½ muỗng cafe tiêu, 1 muỗng cafe tương ớt, 2 muỗng cafe dầu ăn trong 30 phút. Thỉnh thoảng bạn dùng đũa đảo đều để ếch được ngấm gia vị.

- Ớt sừng căt bỏ cuống, rửa sạch, để nguyên 7 quả, cắt lát 3 quả. Tiêu sọ rửa sạch, tách hạt. Hành khô, tỏi thì bóc vỏ, băm nhuyễn. Rau mùi nhặt bỏ rễ, rửa sạch và cắt khúc 3cm.

- Bạn tiến hành chế biến ếch kho: bắc chảo lên bếp, cho 2 muỗng cafe dầu ăn đun nóng. Cho phần hành tỏi đã băm nhuyễn còn lại và một ít ớt bột vào chảo để cho  món ăn có màu sắc hấp dẫn.

- Tiếp đên cho thịt ếch đã ướp cùng với nước ướp thịt ếch vào xào săn đều với lửa vừa đến thịt ếch vừa chín tới thì lấy ra cho toàn bộ thịt ếch vào thố đất thêm hạt tiêu sọ cùng với phần ớt sừng còn nguyên trái vào thố rồi kho chung với thịt ếch. Thêm vào thố 1 muỗng cafe tiêu, 1 muỗng ớt bột.

- Sau đó đặt thố lên bếp, đun sôi với lửa nhỏ khoảng 30 phút để sệt lại, đến khi thịt ếch sang màu cánh gián thì tắt bếp.

- Bạn bày thịt ếch ra đĩa, rưới nước kho thịt lên trên, thêm rau mùi, ớt cắt lát. Món ếch kho dùng nóng với cơm trắng và dưa leo cắt lát nhé.

Cách nấu ếch kho với phần thịt ếch tươi, dai, ngon ngọt  kích thích vị giác chắc chắn là món ăn mà cả nhà yêu thích. Món ăn sẽ thành công khi thịt ếch có màu cánh gián đẹp mắt với vị cay cay của ớt, tiêu hòa quyện với vị ngọt của ếch khiến bạn khó có thể cưỡng lại được.. Chúc bạn ngon miệng,

0