30/05/2018, 16:29

Độc đáo và lạ mắt với món bánh xèo nhân xoài

Món bánh xèo nhân xoài có nguồn gốc từ đất nước Thái Lan có tên là Khanom Bueang , món ăn này không hề cầu kì, rất đơn giản lại có vị giòn thơm, béo ngậy. Bánh xèo nhân xoài là món ăn vặt cực kỳ nổi tiếng và ngon lành đó. Hôm nay chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn ...

Món bánh xèo nhân xoài có nguồn gốc từ đất nước Thái Lan có tên là Khanom Bueang , món ăn này không hề cầu kì, rất đơn giản lại có vị giòn thơm, béo ngậy. Bánh xèo nhân xoài là món ăn vặt cực kỳ nổi tiếng và ngon lành đó.

Hôm nay chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn cách làm món bánh xèo nhân xoài hấp dẫn này, hãy theo dõi công thức dưới đây nhé.

Nguyên liệu làm bánh xèo nhân xoài:

- 250g bột gạo, 80g bột đậu xanh

- 50g đường

- 1 quả trứng

- 60ml nước

- 40ml nước chanh

- 70g đường nâu

- 70ml nước cốt dừa

- Dừa nạo, xoài bào

- Mứt bí đỏ, mè rang

Hướng dẫn cách làm món bánh xèo nhân xoài:

- Đầu tiên là bạn trộn đều tất cả các nguyên liệu gồm bột gạo, bột đậu xanh, đường lại với nhau.

- Sau đó tách lấy lòng đỏ trứng cho vào một cái bát để riêng, rồi cho thêm một ít nước vào. Xong rồi thì bạn đánh đều bát trứng. Bạn đổ lòng đỏ trứng vừa đánh xong từ từ vào hỗn hợp bột trộn lẫn ở trên, rồi trộn đều cho đến khi được một hỗn hợp đặc sệt.

- Cho 40 ml nước cốt chanh vào khuấy đều để được hỗn hợp bột bánh hơi hơi sệt một chút là được. Nước chanh sẽ giúp cho vỏ bánh của món bánh xèo nhân xoài được giòn tan.

- Sau đó thì bạn chuẩn bị một cái tô khác, đánh đều lòng trắng trứng. Rồi cho thêm đường nâu, cùng nước cốt dừa vào rồi tiếp tục trộn đều hỗn hợp lần nữa.

- Bắc một cái chảo lên bếp, làm nóng chảo, rồi cho một thìa bột bột bánh vào, bạn chú ý là dàn đều bột mỏng ra. Xong thì cho tiếp một thìa hỗn hợp nước cốt dừa ở trên vào.

- Tiếp đến là cho dừa nạo, cùng với xoài, mứt bí đỏ và một ít mè rang lên trên bánh xèo nhân xoài.

- Bạn dùng một cái xẻng để lấy bánh ra, sau đó gập đôi bánh lại, như vậy là đã hoàn thành món bánh xèo nhân xoài rồi đó.

- Thêm một chút dừa nạo hoặc vừng rang vào sẽ khiến bánh xèo nhân xoài này ngon hơn rất nhiều đó.

Với lớp vỏ giòn giòn, thơm béo vị dừa cùng hương vị thơm ngon chắc chắn sẽ khiến bạn không thể cưỡng nổi độ hấp dẫn của nó. Bạn cũng có thể thay đổi phần nhân bánh xèo bằng nhiều loại mứt mà mình thích để tăng thêm phần phong phú cho món bánh mà không gây ngán nhé.

Chúc các bạn sớm thành công với món bánh xèo nhân xoài đầy hấp dẫn này theo công thức của chúng tôi nhé và cả nhà sẽ có một món ăn khoái khẩu nữa thật ngon.

0