30/05/2018, 16:28

Lạ miệng mà ngon với cách làm bún gạo xào Singapore

Những món ăn từ bún gạo luôn thanh tao và nhẹ bụng, hãy cùng vào bếp với bún gạo xào khô kiểu Singapore rất thi vị này nhé. Món ăn này rất thích hợp để các bạn chiêu đãi các thành viên trong gia đình mình một bữa ăn thật ngon miệng và đầy đủ chất dinh dưỡng. Chưa kể đến hương vị vừa lạ miệng lại ...

Những món ăn từ bún gạo luôn thanh tao và nhẹ bụng, hãy cùng vào bếp với bún gạo xào khô kiểu Singapore rất thi vị này nhé. Món ăn này rất thích hợp để các bạn chiêu đãi các thành viên trong gia đình mình một bữa ăn thật ngon miệng và đầy đủ chất dinh dưỡng. Chưa kể đến hương vị vừa lạ miệng lại vừa rất thơm ngon cực kì cuốn hút nữa chứ.

Món bún xào độc đáo theo công thức kiểu Singapore cực thơm ngon với những sợi bún thấm vị dầu mè kết hợp cùng thịt, tôm, trứng đầy đủ dinh dưỡng, kèm theo nước sốt tương sánh ngọt, đậm đà cho bạn bữa ăn ngon miệng và đủ chất. Cùng vào bếp với Monngon.tv và trổ tài học cách làm bún gạo xào Singapore nhanh gọn hấp dẫn đổi món cho bữa ăn của gia đình mình nhé.

Nguyên liệu của cách làm bún gạo xào Singapore cho 4 người ăn:

  • 1 gói bún khô
  • 4 quả trứng gà
  • 1/4 cây bắp cải
  • 1 củ cà rốt
  • Vài nhánh hành lá
  • 5 con tôm tươi
  • 100g thịt
  • Gia vị: Xì dầu, dầu ăn, dầu mè, muối, nước tương đen, đường

Cách làm bún gạo xào Singapore cần được thực hiện qua các bước như sau:

Sơ chế các nguyên liệu:

Bún khô đem ngâm nước ấm cho nở mềm, sau đó vớt ra để ráo, ướp với 1 thìa dầu mè, 2 thìa nước tương đen, trộn đều cho sợi bún ngấm gia vị.

Cà rốt gọt vỏ, xắt sợi.

Bắp cải rửa sạch, thái nhuyễn.

Hành lá nhặt sạch, cắt khúc.

Thịt gà thái miếng vừa ăn.

Tôm nhặt sạch, bỏ đầu, rửa lại với nước.

Các bước thực hiện:

Bước 1: Đập trứng ra bát, cho vào 1 thìa café muối, đánh tan. Bắc chảo lên bếp, cho vào 2 thìa dầu ăn đun nóng rồi đổ trứng vào chiên chín vàng. Vớt trứng ra thái sợi.

Bước 2: Cho tôm và gà vào chảo xào, nêm thêm 1 thìa muối, 1 thìa café đường. Xào cho tôm và thịt gà chín, đổ ra bát.

Bước 3: Tiếp theo cho thêm 1 thìa dầu ăn vào đun nóng rồi cho rau bắp cải, cà rốt vào xào, nêm 1 thìa muối, xào khoảng 5 phút.

Bước 4: Sau đó cho bún khô vào xào cùng, khi thấy sợi bún hơi se lại thì cho nốt tôm và thịt gà, trứng vào trộn đều.

Bước 5: Tắt bếp, rắc hành lá lên trên, cho bún ra đĩa dùng nóng.

Vậy là các bạn đã hoàn tất cách làm bún gạo xào Singapore rồi đấy.

Lưu ý khi làm bún xào kiểu Singapore:

Bạn có thể thay thế các loại thịt, tôm bằng các loại thịt khác theo sở thích như thịt bò, thịt lợn…

Khi xào bắp cải nên để lửa vừa và đảo nhanh tay, tránh để bắp cải ra nhiều nước.

Các bước làm bún xào kiểu Sing rất đơn giản và nhanh gọn, không cần nhiều công sức mà bạn vẫn có được món ăn vô cùng hấp dẫn với hương vị thơm ngon, độc đáo. Sợi bún dai mềm quyện trong nước sốt sánh thơm, ăn kèm với tôm thịt giàu dinh dưỡng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo đổi vị cho cả nhà trong ngày chuyển mùa này đấy.

Hương vị rất lạ và hấp dẫn nhé! Món bún xào vàng ươm với hương thơm ngào ngạt nhìn là đã thèm rồi!        Kết hợp với một cốc nước trái cây mát lạnh nữa là bạn đã có một bữa trưa ngon miệng rồi.

Chúc bạn có bữa ăn ngon miệng!

0