30/05/2018, 16:28

Cách làm sushi cá thu Nhật ngon như nhà hàng

Sushi là món ăn ngon và hấp dẫn nhưng tại nhà hàng giá của món ăn này cũng khá “chat”, sao bạn không thử học cách chế biến tại nhà vừa đơn giản, tiết kiệm mà hương vị không thua kém nhà hàng, quán ăn? Cá thu là một trong các loại cá biển có thịt thơm ngon dễ ăn và có nguồn dinh dưỡng ...

Sushi là  món ăn ngon và hấp dẫn nhưng tại nhà hàng giá của món ăn này cũng khá “chat”, sao bạn không thử học cách chế biến tại nhà vừa đơn giản, tiết kiệm mà hương vị không thua kém nhà hàng, quán ăn? Cá thu là một trong các loại cá biển có thịt thơm ngon dễ ăn và có nguồn dinh dưỡng dồi dào như sắt, phốt pho, canxi, kẽm, các vitamin nhóm B và vitamin PP.

Cùng làm món sushi cá thu tươi thơm ngon lại bổ dưỡng nhé! Nào chúng ta đi đến khâu chuẩn bị nguyên liệu cho sushi cá thu Nhật thôi nào.

1. Nguyên liệu làm sushi cá thu Nhật:

  • Cá thu 300 gr (Nhật).

  • Giấm 2 muỗng canh.
  • Giấm táo 2 muỗng canh.
  • Củ cải trắng.

  • Muối 1/2 muỗng cà phê.
  • Đường trắng 1 muỗng cà phê.
  • Muối hột 1 muỗng canh.
  • Cơm 1/2 chén.

2. Cách thực hiện sushi cá thu nhật:

Bước 1: Đầu tiên các bạn mang cá mua về làm, rửa sạch. Cho vào tô rãi lên 1 muỗng canh muối hột và 1 muỗng canh giấm chà sơ sơ cho sạch. Bỏ nước đó đi. Tiếp rửa lại nước lạnh và cho vào tô thêm 1 muỗng cà phê muối và 1 muỗng canh giấm để rửa lại.

Bước 2: Tiếp theo dùng dao bén, bảng dao mỏng để tách lấy thịt cá ra khỏi xương. Lấy bỏ xương nhỏ. Rửa dưới vòi nước nhẹ cho sạch.

Bước 3: Dùng dao tách nhẹ phần da cá mỏng bên ngoài bỏ. Cho ra giấy thấm cho ráo nước.

Bước 4: Hòa tan hỗn hợp : 2 muỗng canh giấm táo, 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê muối cho tan nếm thử xem vừa cứng cứng vị mặn, chua chua là được. Cho 1/2 hỗn hộp dấm vừa hòa tan vào đĩa sâu lòng, cho cá vào.. tiếp theo cho phần dấm còn lại vào đĩa. Tẩm ướp cá cho ướt đều. Lấy nylon đậy lại, cất vào tủ lạnh.

Bước 5: Cá hai mặt chín tái, ở giữa còn sống thịt hồng. Khi ăn cảm giác giòn giòn, không quá chua không mặn vị vừa ăn là chuẩn rồi đấy nhé. Trang trí với củ cải trắng cắt sợi và cá hồi. Mang ra và thưởng thức thôi nào.

Vậy là chúng mình đã hoàn thành xong sushi cá thu Nhật rồi. Không cần đi đâu xa ra các nhà hàng tốn kém, từ nay chúng ta có thể tự làm món sushi cá thu Nhật cho gia đình rồi.

Các bạn hãy làm sushi cá thu Nhật thường xuyên cho gia đình nhé, món này rất giàu dinh dưỡng đấy. Chắc chắn các thành viên trong gia đình sẽ mê tít cho mà xem. Chúc các bạn thành công với món sushi cá thu Nhật. Chào tạm biệt và hẹn gặp lại các bạn trong các chương trình sắp tới.

0