30/05/2018, 16:29

Thịt heo xào tương ớt thơm ngon đúng điệu, lạ miệng ngon cơm

Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn một món ăn mới, vô cùng lạ miệng và quyến rũ. Với nguyên liệu vô cùng dễ tìm đó chính là thịt heo, thì món ăn được giới thiệu với các bạn là thịt heo xào tương ớt. Đây là một món ăn ngon và lạ miệng với thịt heo đậm đà hòa cùng với vị cay cay của tương ớt, ...

Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn một món ăn mới, vô cùng lạ miệng và quyến rũ. Với nguyên liệu vô cùng dễ tìm đó chính là thịt heo, thì món ăn được giới thiệu với các bạn là thịt heo xào tương ớt. Đây là một món ăn ngon và lạ miệng với thịt heo đậm đà hòa cùng với vị cay cay của tương ớt, giòn giòn của hành tây sẽ đem đến cho bạn trải nghiệm thú vị trong bữa cơm hàng ngày.

Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món thịt heo xào tương ớt đãi cả gia đình nhé. Các bạn đã sẵn sàng vào bếp với chúng tôi để tìm hiểu công thức món này chưa, chúng ta bắt đầu nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món thịt heo xào tương ớt.

Các bạn cần chuẩn bị:

– 450g thịt heo.

– 1/2 củ hành tây.

– 1 thìa canh đường, 1 thìa canh vừng trắng (tùy thích).

– 1 thìa canh tương ớt Hàn.

– 1 thìa canh xì dầu, 1 thìa canh dầu mè.

– 1 nhánh gừng, 1 thìa nhỏ ớt khô, muối.

Cách thực hiện món thịt heo xào tương ớt thơm ngon hấp dẫn.

Để thực hiện món này các bạn cần 6 bước đơn giản như sau:

Bước 1: Đầu tiên, các bạn sẽ trộn đường với tương ớt, xì dầu, dầu mè, vừng, ớt khô vào một bát con nhé.

Bước 2: Gừng khi mua về các bạn sẽ cạo vỏ rồi băm nhỏ.

Bước 3: Tiếp theo, bạn sẽ cho gừng vào bát gia vị ở bước 1, trộn thật đều lên nhé.

Bước 4: Sau đó, thịt heo các bạn rửa sạch, thái miếng mỏng, cho gia vị đã pha chế vào. trộn đều và để trong 15 phút cho thịt ngấm gia vị.

Bước 5: Cuối cùng, cho dầu ăn vào chảo, bật bếp, cho thịt vào đảo khoảng 5 phút thì cho hành tây đã thái vào.

Bước 6: Thịt heo chín, hành tây mềm thì nêm nếm lại cho vừa ăn, tắt bếp, múc ra đĩa dùng nóng với cơm sẽ rất ngon nhé.

Vậy là chúng tôi đã hướng dẫn xong cho các bạn món thịt heo xào tương ớt thơm ngon rồi. Cách làm món thịt heo xào tương ớt thơm ngon đậm đà khó quên mà chúng tôi vừa chia sẻ trên đây thật đơn giản và mới lạ phải không nào? Đặc biệt món này vừa có thể dùng với cơm vừa có thể làm món nhậu cho ông xã nhâm nhi cuối tuần nữa đó.

Vậy thì hãy cùng tham khảo và đừng quên thực hiện theo nhé. Tin rằng món ăn này sẽ chinh phục khẩu vị của mọi thành viên trong gia đình bạn cho mà xem. Chúc các bạn thành công và có những khoảnh khắc tuyệt vời bên bạn bè và người thân bên món ăn đầy hấp dẫn này.

0