30/05/2018, 16:28

Cách làm BBQ phong cách Hong Kong hấp dẫn nhất

Hồng Kông là thành phố nơi có tốc độ và hiệu quả được kỳ vọng và yêu cầu. Tốc độ nhanh này cũng đã ảnh hưởng tới không gian ẩm thực, đáng chú ý nhất tại các quán trà Hồng Kông và các chuỗi thức ăn nhanh tại địa phương, có thể phục vụ các món ăn phương Trung Quốc và Phương Tây được bản địa hóa chưa ...

Hồng Kông là thành phố nơi có tốc độ và hiệu quả được kỳ vọng và yêu cầu. Tốc độ nhanh này cũng đã ảnh hưởng tới không gian ẩm thực, đáng chú ý nhất tại các quán trà Hồng Kông và các chuỗi thức ăn nhanh tại địa phương, có thể phục vụ các món ăn phương Trung Quốc và Phương Tây được bản địa hóa chưa tới năm phút.

Nếu có dịp tổ chức tiệc nướng thì bạn hãy tham khảo và để dành cho mình cách làm ra món nướng BBQ ngon trứ danh của người Hong Kong theo hướng dẫn tỉ mỉ sau đây nhé! Chắc chắn món BBQ này sẽ khiến bạn và cả gia đình hài lòng. Cùng tìm hiểu cách làm BBQ phong cách Hong Kong cùng Monngon.tv trong bài viết sau đây nhé!

BBQ là từ viết tắt chỉ việc nướng thịt trực tiếp trên than. Tên viết tắt ngắn gọn là vậy, nhưng BBQ lại có cả một quá trình lịch sử về cùng thú vị. Cho tới ngày nay thì BBQ vẫn là một món ăn vô cùng được yêu thích và phổ biến khắp thế giới.

BBQ không chỉ được ưa chuộng tại các nước phương Tây, món ăn này đã được du nhập vào các quốc gia Châu Á, với những biến thể phù hợp. Những ngày cuối tuần, cả gia đình quây quần quanh lò nướng ngoài trời, thưởng thức BBQ và tận hưởng không khí se lạnh của lúc giao mùa, thật không có gì tuyệt vời hơn!

Những người đi trước được biết đến như cha chan teng, món ăn Hồng Kông kết hợp độc đáo giữa phong cách ẩm thực Trung Quốc và phương Tây. Món này liên tưởng tới căng tin mang phong cách nhà hàng ăn uống, nơi mà bạn bước chân vào và lựa chọn các món ăn của bạn từ một bàn thức ăn. Mặc dù thức ăn nhanh, nhưng nó thường có chất lượng cao như các nhà hàng thông thường khác.

Nguyên liệu của cách làm BBQ phong cách Hong Kong gồm có:

  • 350g thịt thăn heo
  • 3 muỗng canh sốt BBQ (pork sauce)
  • 2 muỗng canh rượu (Chinese cooking wine)
  • 2 muỗng cà phê nước tương
  • 1 muỗng cà phê mật ong

Cách làm BBQ phong cách Hong Kong được thực hiện qua các bước như sau:

Bước 1: Trong tô nhỏ, trộn đều 3 muỗng canh sốt BBQ, 2 muỗng canh rượu, 2 muỗng cà phê nước tương và 1 muỗng cà phê mật ong.

Thịt heo rửa sạch, ướp với sốt vừa pha.

Bước 2: Làm nóng lò nướng đến 220 độ C, đặt thịt đã ướp vào một khay nướng, thêm nước ướp ướp thịt và bọc giấy bạc lại, đem nướng khoảng 50 phút.

Bước 3: Sau 50 phút , lấy khay ra khỏi lò . Hủy bỏ gỡ bỏ giấy bạc, dùng cọ quết nước sốt lên trên thịt, nướng tiếp 10-15 phút.

Vậy là cách làm BBQ phong cách Hong Kong của các bạn đã hoàn thành rồi đấy.

Lưu ý: Lần này thì không cần bọc giấy bạc.

Thịt chín có thể cắt nhỏ và thưởng thức nóng nhé! Có thể dùng với cơm hoặc nhâm nhi trong bữa tiệc BBQ trong các dịp cùng gia đình.

Từng miếng thịt BBQ nướng theo phong cách Hong Kong trông béo ngon, hấp dẫn, màu sắc bắt mắt cực hợp với phong cách ẩm thực Trung Hoa. Chỉ cần có chiếc lò nướng nhỏ là có ngay món ngon nhâm nhi cùng gia đình rồi nhé!

Chúc bạn thành công!

0